Xúc động với lời tạm biệt của nhạc sĩ Quốc Trung dành cho bố - NSND Trung Kiên

( PHUNUTODAY ) - Được biết một tháng trước, NSND Trung Kiên bị tai biến mạch máu não. Tang lễ của nam nghệ sĩ dự kiến diễn ra cuối tuần này.

Sáng 27/1, NSND Trung Kiên qua đời, hưởng thọ 82 tuổi. Thông tin được NSND Quang Thọ xác nhận. Đến chiều nay, nhạc sĩ Quốc Trung - con trai NSND Trung Kiên - có bài đăng thể hiện biết ơn đấng sinh thành và gửi lời chào tạm biệt tới ông. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng tiết lộ đã hoàn thành tâm nguyện của người cha đáng kính đó là tổ chức đám cưới cho cháu ngoại là Thiện Thanh.

quoc-trung 1

Nguyên văn chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Trung: 

"Cảm ơn bố đã mang con đến cuộc đời này. Cảm ơn bố đã dành cho con và hai cháu Thiện Thanh, Đăng Quang một tình yêu vô bờ bến. 

Nguyện vọng vun đắp hạnh phúc cho Xíu (Thiện Thanh - PV) của bố đã được thực hiện, để bố yên tâm lên một hành trình mới.

Bố đã có cuộc đời đẹp mà con tự hào được là một phần trong đó. Sau này, ở một nơi nào đó, con ước được gặp lại bố, để gọi bố yêu quý của con một lần nữa.

Chào bố!". 

NSND Trung Kiên sinh năm 1939 tại Kiến Xương, Thái Bình. Ông là con trai của nhà cách mạng Nguyễn Danh Đới. Ông là một tên tuổi lớn của nền âm nhạc Việt Nam nói chung và dòng nhạc đỏ, thính phòng nói riêng, thể hiện thành công những nhạc phẩm bất hủ. 

Ông vốn sinh trưởng trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Ngày nhỏ, ông tham gia vào dàn đồng ca của Đài Phát thanh thuộc Sở Văn hóa Hà Nội, Đài Tiếng nói Hà Nội. Học hết lớp 10 ông thi vào trường Nhạc viện.

quoc-trung

Nhắc đến NSND Trung Kiên, người ta sẽ nhớ đến Chào sông Mã (Xuân Giao), Quảng Bình quê ta ơi (Hoàng Vân), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Kiết Tường), Bài ca Trường Sơn (Trần Chung), Người chiến sĩ ấy (Hoàng Vân), Tình ca (Hoàng Việt).

NSND Trung Kiên từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin. Trong sự nghiệp giảng dạy, ông là giáo sư, thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng: NSND Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, Phương Nga, Bích Hồng, ...

NSND Trung Kiên kết hôn với ca sĩ Thanh Nga và có con trai là nhạc sĩ Quốc Trung. Nhiều năm qua, ông sống với người vợ thứ hai là NSND, nhà giáo Thu Hà - con gái của nghệ sĩ piano Thái Thị Liên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link