“Y đức”, xa xỉ quá…

09:16, Thứ bảy 10/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra không có đồng tiền “bồi dưỡng” thì họ chẳng nhiệt tình và không làm hết trách nhiệm của một người bác sĩ???!!!!

mal" >(Phunutoday)- Hóa ra không có đồng tiền “bồi dưỡng” thì họ chẳng nhiệt tình và không làm hết trách nhiệm của một người bác sĩ???!!!! Phải chăng đây chính là nguyên nhân làm nhiều cho bệnh nhân vì nghèo nên “chết oan” tại các bệnh viện hay sao?.

mal" >[links()]                     

Ảnh minh ọa
Ảnh minh ọa

Không phải nói xấu ngành y, nhưng tôi rất đồng ý với ý kiến của anh Nguyễn Văn An rằng, người làm ngành y bây giờ vô trách nhiệm nhiều lắm. Họ chỉ cần có tiền và tiền thôi, còn lương tâm, trách nhiệm đối với họ bây giờ là điều xa xỉ, và dường như chẳng còn tồn tại,…

mal" >Hai năm trước, tôi bụng mang dạ chửa, thường hay đến khám ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Vì là bệnh viện lớn, lại là chuyên khoa sản nên chị em mang thai đến đây khám thường đông gấp vài lần so với các bệnh viện khác. Ai đến cũng phải xếp hàng, phải lấy số, và phải đợi,… tuy nhiên có một số chị em do có người nhà làm trong bệnh viện, hoặc do có vài chục ngàn “lót tay” các bác sĩ, y tá thì lại được “đặc cách” làm rất nhanh và chẳng phải mất thời gian ngồi đợi, điều này gây ra không ít bức xúc cho những bệnh nhân khác. Và tôi đoán chắc không chỉ cách đây 2 năm, mà tình trạng này giờ đây vẫn còn tiếp tục tồn tại, đáng buồn là nó không phải là tình trạng riêng ở bệnh viện phụ sản, mà nó là tình trạng chung của tất cả các bệnh viện hiện nay. Mặc dù ở một số bệnh viện vẫn có những số điện thoại đường dây nóng, và dán các quy định ở khắp nơi nào là không được nhận tiền của bệnh nhân,… tuy nhiên tình trạng các y, bác sĩ nhận tiền của bệnh nhân vẫn đang tồn tại và trở nên phổ biến. Mà tôi đoán chắc tất cả mọi người đã từng có người nhà đến bệnh viện thì đã đều chứng kiến cảnh này. Tuy nhiên không hiểu các lãnh đạo bệnh viện có biết điều này hay không mà vẫn để tình trạng này tồn tại?!

mal" >Sở dĩ tôi dám khẳng định rằng tình trạng này diễn ra tại hầu khắp các bệnh viện hiện nay bởi vì cách đây không lâu tôi cũng đã đưa người nhà đến bệnh viện Tâm thần Hà Nội khám. Trong quá trình làm việc với gia đình bệnh nhân một bác sĩ đã trực tiếp “gợi ý” với gia đình tôi rằng họ làm việc phục vụ ở đây rất vất vả nên gia đình nên có chế độ bồi dưỡng riêng cho các bác sĩ để họ nhiệt tình và làm hết trách nhiệm của mình. Hóa ra không có đồng tiền “bồi dưỡng” thì họ chẳng nhiệt tình và không làm hết trách nhiệm của một người bác sĩ???!!!! Phải chăng đây chính là nguyên nhân làm nhiều cho bệnh nhân vì nghèo nên “chết oan” tại các bệnh viện hay sao?.

mal" >Lại một lần khác, con trai tôi đang đêm ngủ thì nôn thốc nôn tháo, sợ quá 3 giờ đêm 2 vợ chồng tôi phải đưa xe máy đưa con đến bện viện gần nhà để cấp cứu. Tuy nhiên do lúc đi vội quá không mang theo tiền và các giấy tờ nên chồng tôi phải quay về lấy, còn tôi ôm con vào gặp bác sĩ, lúc ấy các bác sĩ trực đang ngủ, tôi gọi họ dậy để làm các thủ tục cho cháu vào khám thì lập tức họ tỏ thái độ khó chịu như kiểu là tôi làm phiền, làm mất giấc ngủ của họ. Sau đó tôi có bảo họ bán cho tôi một quyển sổ y bạ để điền các thông tin, nhưng lại không mang tiền để mua và đóng viện phí nên họ nhất định không làm các thủ tục cho con tôi khám mà bắt chờ đợi đến khi chồng tôi mang tiền đến. Tôi đã trình bày với họ rằng con tôi đang bệnh, nửa đêm tôi phải đưa cháu đi có nghĩa là tôi rất lo lắng và bệnh cũng chẳng đơn giản, nhưng họ vẫn cứ nhất định phải làm theo quy định, và tôi phải chờ đến khi người nhà mang tiền đến mới cho cháu vào khám. Rất may là nhà tôi khá gần bệnh viện nên thời gian đợi không quá lâu, chứ không thì không biết chuyện gì sẽ xảy đến?!

mal" >www.phunutoday đã cho tôi có cơ hội để nói lên chia sẻ của mình. Đây cũng là điều làm tôi luôn cảm thấy bức xúc khi đi khám bệnh, và tôi tin là độc giả cũng đồng tình với tôi.

  •  Hương Dung (Hà Nội) 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc