Tin lời "trai Tây", nữ giáo viên bị lừa hơn 6,2 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - Tin lời hứa hẹn của người đàn ông ngoại quốc sẽ gửi 550.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng) cho mình, tưởng thật, cô giáo P đã làm theo yêu cầu...

Ngày 4/10, Công an tỉnh Bến Tre cho biết cơ quan điều tra vừa tiếp nhận đơn trình báo của nữ giáo viên tên là P tại huyện Mỏ Cày Bắc về việc bị lừa đảo qua Facebook số tiền 6,2 tỷ đồng.

Theo trình báo, khoảng một năm trước, nữ giáo viên này quen một người đàn ông nước ngoài xưng tên là Daniel Henry (quốc tịch Hoa Kỳ). Sau đó, hai người kết bạn, trò chuyện qua Facebook.

Tưởng được

Tưởng được "hời", cô giáo bị người đàn ông ngoại quốc lừa 6,2 tỷ. Ảnh minh họa

Đầu tháng 8/2018, Daniel Henry nói sẽ gởi 550.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng) cho nữ giáo viên. Sau đó, có nhiều người gọi cho cô P xưng là nhân viên sân bay, thủ kho sân bay, hải quan…

Những người này yêu cầu cô P chuyển tiền vào nhiều tài khoản ngân hàng để đóng các phí, thuế thì mới có thể nhận được tiền. Tưởng thật, cô P đã làm theo yêu cầu.

Đến ngày 26/9, cô P nhiều lần chuyển với số tiền trên 6,2 tỷ đồng nhưng vẫn không nhận được số ngoại tệ trên nên nghi ngờ bị lừa đảo, đến trình báo với công an.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn