Sợ dịch Covid-19 lây lan, chung cư ra "thông báo khẩn" đề nghị... các cặp vợ chồng ngủ riêng

( PHUNUTODAY ) - Một chung đã ra thông báo khẩn cấp, yêu cầu các cặp vợ chống phải ngủ trên giường riêng. Vụ vụ gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng chống lại đại dịch Covid-19. Số người nhiễm bệnh và tử vong vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Các biện pháp kiểm soát chặt chẽ được áp dụng ở khắp mọi nơi để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Mới đây, một chung cư ở thành phố Hàm Ninh đã dán bản "Thông báo khẩn cấp" ở khắp nơi, yêu cầu các cắp vợ chồng sống chung phòng phải ngủ trên giường riêng.

Cụ thể, thông báo viết: "Để triệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, từ 17/2, mọi cư dân trừ đi điều trị bệnh, đều không được ra khỏi cửa nếu không có giấy đi chữa bệnh; tất cả vật tư đều thực hiện mỗi hộ 5 ngày được tiếp tế 1 lần, chỉ kết hợp tiếp tế các thứ nhu yếu phẩm như gạo, rau, không kèm theo các thứ khác.

Những người trong gia đình cần cách ly: Chia giường ngủ riêng (kể cả vợ chồng); Chia bữa ăn riêng; Đeo khẩu trang khi trong nhà; Ngày nào cũng đo nhiệt độ cơ thể...".

Tờ thông báo gây tranh cãi.

Tờ thông báo gây tranh cãi.

Tờ thông báo trên đã được chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội Weibo. Nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đặt ra câu hỏi, làm sao để biết được hai người có ngủ trên cùng một giường hay không? Người khác nghi ngờ, cùng sống trong một nhà, hít chung bầu không khí, biện pháp này thực sự có hiệu quả?

Ngày 20/2, người phụ trách khu dân cư cho biết, việc yêu cầu ngủ riêng giường chỉ áp dụng cho các trường hợp bị nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong thời gian cách ly tại nhà.

Bà Vu Hà, Bí thư khu dân cư giải thích, việc đán thông báo như vậy là do trong khu dân cư có một trường hợp được xác nhận bị Covid-19 và đã lây cho gia đình trong lúc cách ly tại nhà.

Tài liệu này ban đầu có tên là “Lưu ý cách ly tại nhà”, nhưng do sợ người dân không chú ý nên đã được đổi tên thành "Thông báo khẩn cấp", dẫn tới những hiểu lầm không đáng có.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn