Yêu đương vội vàng mà làm gì!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình yêu dù nồng nàn, mãnh liệt đến đâu cũng cần phải có thời gian để đạt độ chín. Trái ngọt của tình yêu cũng cần sự vun đắp hằng ngày. Thế nên đừng vội vàng mà đốt cháy giai đoạn.

Tìm hiểu xem bạn muốn điều gì

Cố gắng tập trung để xem bạn muốn gì rồi hãy nghĩ đến chuyện hẹn hò với người khác. Một khi không biết mình muốn điều gì ở một mối quan hệ mới mà đã vội kết đôi với người khác, đó hoàn toàn là sự sai lầm. Đôi khi, bạn sẽ đi vào vết xe đổ của mỗi tình cũ.

Con trai thường rất háo sắc

Có thể không phải hầu hết phe XY đều như thế nhưng không thể phủ nhận rằng họ chú ý đến ngoại hình, vóc dáng của một cô gái trước khi tìm hiểu về tính cách của đối phương. Vì thế nên bạn không nên trao trái tim cho họ trước khi người đó “bị thuần hóa” bởi cá tính, tính cách của mình.

Bạn sẽ bị tổn thương

Nếu bạn trao trái tim cho một người con trai sở hữu vẻ ngoài “đẹp mã”, ngoại hình bắt mắt một cách nhanh chóng thì khả năng bạn sẽ nhận được nhiều tổn thương. Con gái cũng đam mê cái đẹp, luôn muốn có người yêu đẹp trai nhưng tại sao bạn lại phải cố gắng khi người đó chưa chắc đã xứng đáng với trái tim bạn?

Chỉ muốn lấp đầy trái tim

đừng yêu vội vàng

Nếu bạn vừa mới chia tay người yêu cũ thì lý do bạn đang đi tìm kiếm tình yêu chỉ là muốn lấp đầy những khoảng trống trong trái tim mình. Nếu đối phương tỏ vẻ quan tâm với bạn vào lúc này thì đừng vội vã xiêu lòng họ. Rất có thể bạn chỉ đang yêu cách anh ấy quan tâm, xoa dịu nỗi đau của bạn chứ không phải là con người họ. Đừng để sự ngộ nhận chi phối cảm xúc của bạn.

Bạn nên lựa chọn cẩn thận hơn

Bạn bị chê là hay “kén cá chọn canh”? nhưng thật ra đó là một việc hoàn toàn bình thường vì bạn vẫn còn trẻ và cơ hội tìm thấy người thực sự phù hợp vẫn còn rất nhiều. Đừng để bản thân phải nuối tiếc khi đặt trái tim nhầm chỗ.

Anh ấy có thể đang giấu giếm một việc nào đó

Đây là một lý do khá quan trọng vì có thể anh chàng bạn hẹn hò đang cố gắng giấu một thứ gì đó trước khi anh ta hẹn hò với bạn. Thời gian có thể làm mọi thứ sáng tỏ. Nó có thể cho bạn biết được xem bạn và chàng trai này có thể đến được với nhau hay không.

Đừng để ham muốn quyết định

Những ham muốn mãnh liệt, muốn ôm chặt tình yêu càng làm cho bạn rơi vào cảm giác cô đơn hơn. Lòng bạn sẽ sinh ra những nỗi buồn, sợ hãi, ngờ vực, nghi vấn để đắn đo về những quyết định trong tình yêu của mình.

Điều quan trọng trong tình yêu

yêu đương vội vàng

Yêu thật lòng chính là cách giúp bạn đến được cái đích của tình yêu. Tình yêu phải xuất phát từ cái đẹp của tâm hồn chứ không phải từ cái nhìn bề ngoài. Điều quan trọng là:

- Cần có thời gian để tìm hiểu “đối tượng”. Không nên nôn nóng, vồn v㠓đối tượng” vì như thế nghĩa là bạn đang “đốt cháy giai đoạn”, sẽ khó khăn trong việc tìm thấy một tình yêu đích thực.

- Chấp nhận “thương đau”. Trong tình yêu đó là chuyện tất nhiên. Không nên e ngại hoặc thẹn thùng trong lúc ăn uống, đi mua sắm hoặc giúp đỡ người ấy.

- Đừng hẹn hò chỉ vì một lợi ích riêng.

- Dành thời gian để suy nghĩ về những việc đã xảy ra giữa mình và người ấy.

- Nhớ rằng bạn chỉ thành công khi người ấy cũng kiếm tìm một tình yêu ở bạn.

Xây dựng một mối quan hệ từng bước một

Có được một mối quan hệ là cả một quá trình, một quãng đường dài. Cần phải đi từ từ từng bước một ta mới có thể xây dựng được một mối quan hệ tốt đẹp và đúng với mong muốn. Bạn không nên nóng vội, đặc biệt trong chuyện tình yêu. Hãy từ từ xây dựng mối quan hệ rồi mới trao trái tim của mình cho người đó nhé!

Có nhiều người dành cả đời mình chỉ để tìm kiếm một tình yêu đích thực. Có người chỉ mới quen qua vài ba câu chào vội vã đã yêu nhau. Tình yêu vốn dĩ là một thứ tình cảm kì lạ của con người, vừa lung linh vừa khó đoán.

Bạn sẽ chẳng bao giờ có thể trả lời được rằng vì sao mình yêu người này nhưng lại từ chối người khác. Những lời giải thích đôi khi lại trở nên thừa thãi vì đơn giản yêu là yêu, thế thôi. Nhưng hãy cân nhắc kĩ một chút trước khi quyết định trái tim bạn cho một ai đó, vì khổ đau hay hạnh phúc kể từ lúc bạn đưa tay về phía người kia đã được định đoạt rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT