Yêu nhau đến mấy mà có những thói quen này, vợ chồng cũng dễ ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số thói quen xấu khiến vợ chồng dễ ly hôn, nhất định nên biết và tránh.

Liên tục cằn nhằn

Chúng ta đều biết những lời phàn nàn chẳng mang lại hiệu quả gì nhưng nhiều người vẫn không bỏ được thói xấu này. Kêu ca, nói to và dai còn khiến bạn đời cảm thấy bất mãn và dễ gây đổ vỡ hôn nhân.

Không thay đổi định kiến

Luôn luôn “ghim” những điểm xấu của nhau không khiến bạn đời tốt lên mà chỉ khiến tâm trạng bạn xấu đi. Thói quen suy nghĩ tiêu cực này sẽ đưa bạn đến thái độ tiêu cực tương tự, thể hiện rõ qua cách đối xử với đối phương. Tất nhiên người ta sẽ nhận ra. Nếu bạn đời không phải là người bao dung với mình nhất đó sẽ là nỗi thất vọng lớn.

Cỏ nhà hàng xóm xanh hơn

Nhiều khi bạn cứ ước chồng mình được ga lăng như anh chàng bạn gặp ở quán cà phê, chồng bạn có thể khỏe được như chồng cô bạn thân hay có thể nấu ăn như người này người kia. Thậm chí những mong ước đó chỉ là thầm ước thôi thì nó vẫn có thể giết chết mối quan hệ của bạn qua thời gian. Bạn cần nhớ rằng không một ai hoàn hảo và có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn cả. Ai cũng có điểm mạnh điểm yếu và có thể ai đó cũng đang tị với bạn vì có một ông chồng như thế chứ. Nếu như có điều gì bạn không hài lòng về chồng mình, điều duy nhất bạn nên làm là đừng cố thay đổi anh ấy. Hãy chỉ đơn giản là có những cuộc tâm sự nhẹ nhàng ở trên giường cuối ngày, khi 2 vợ chồng nằm ôm nhau, hiệu quả của nó sẽ làm bạn ngạc nhiên lắm.

Bắt nạt, thô lỗ và ích kỷ

Những tính xấu này thể hiện cho vợ hay chồng bạn thấy rằng, trong mắt bạn, họ chẳng có chút giá trị nào. Hẳn không ai muốn duy trì mối quan hệ kiểu này lâu dài.

ly-hon

Không biết điểm dừng

Một khi cuộc tranh cãi nổi lên, nó rất dễ vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Khi ấy, cả cơ chế sinh học của cơ thể bạn cũng đi vào tình trạng "chiến đấu". Bạn có thể hoàn toàn mất khả năng suy nghĩ và rối loạn ngôn từ.

Khi phát hiện ra rằng mình không còn có thể nói năng tỉnh táo, chỉ muốn la hét giận dữ, tốt nhất là bạn nên im lặng để bình tĩnh lại.

Luôn lảng tránh

Bày ra đủ trò để tránh tập trung vào các việc cụ thể, kể cả khi trò chuyện với bạn đời - thường là một cách lảng tránh sự gần gũi hay các vấn đề khó khăn. Điều đó chỉ khiến vợ hay chồng bạn chán nản và thất vọng.

Chiến tranh lạnh

Cuộc chiến tranh lạnh sẽ làm ngưng ngay trận cãi vã và xây lên một bức tường ngăn cách giữa hai vợ chồng. Điều này khiến mọi vấn đề sẽ không được giải quyết và sự ức chế, phẫn nộ càng leo thang.

Không bao giờ tranh cãi

Không ai có thể luôn luôn đồng tình với nhau trong tất cả mọi việc. Khi hai người thậm chí không hề tìm cách để thấu hiểu, giải thích để đối phương hiểu mình hơn. Nếu có ấm ức và bạn cứ bỏ qua, không quan tâm thì mối quan hệ vợ chồng sẽ chết dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link