Yêu trên mạng cũng là yêu ảo ảnh mà thôi

06:06, Thứ ba 27/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Nếu có thời gian và sự tự tin thì hãy chú ý đến các mối quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp ngoài đời thực để xây dựng lên một tình yên thì sẽ vững bền và chắc chắn hơn rất nhiều.

Chia sẻ)- Nếu có thời gian và sự tự tin thì hãy chú ý đến các mối quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp ngoài đời thực để xây dựng lên một tình yên thì sẽ vững bền và chắc chắn hơn rất nhiều.[links()]
Chào bạn Lelan…và độc giả!

Mấy ngày gần đây trên mục chia sẻ của quý báo đang bàn tán rôm rả về chuyện có nên quen và hy vọng đến một kết quả có hậu vào tình yên thông qua thế giới ảo hay không?  

Mở đầu là một câu chuyện của bạn Lelan…kể về sự băn khoăn, đắn đo của bạn ấy về mối quan hệ với một người bạn trai quen qua Internet mà chưa hề một lần gặp mặt, bạn 25 tuổi đang khao khát có một tình yêu đích thực, đang mong chờ một hoàng tử đến bên đời mình.

Bạn không biết có nên tin tưởng tuyệt đối vào anh người yêu qua mạng này hay không? Hay đó chỉ là ảo ảnh của thế giới không có thật trên mạng?
 

Ảnh
Môi trường nào thì cũng có người tốt, kẻ xấu vấn đề là ở chỗ phải đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là người tốt, đâu là kẻ xấu.

Còn bạn Hoamai83 thì lại cho rằng mình cũng đã từng có một tình yêu đẹp, khi mà cả hai người cũng chỉ quen qua chát chít, nhờ những thông tin, qua những câu chuyện trên Internet đó mà tính cách con người của người yêu dần hiện ra, và khi tình yêu đã có, niềm tin có những cơ sở nhất định bằng việc bạn đã đến thăm gia đình nhà người yêu, cho dù anh ấy không có ở nhà nhưng những gì bạn tận mắt nhìn thấy đó là những người thân của anh ấy, gia đình, quê quán của anh ấy hiện ra rõ rệt…

Để rồi nhờ đó mà bạn có được một tình yêu đích thực và cuối cùng là một đám cưới đã diễn ra, và bạn ấy đã có một gia đình hạnh phúc cũng nhờ từ việc yêu người trên thế giới ảo này.

Hai bạn Trankhoi… và Thuthuy..thì lại có chung một quan điểm rằng quen qua mạng là một sự mạo hiểm đối với bản thân, vì trong thế giới ảo chẳng ai biết ai, nên người ta có thể vẽ ra bao nhiêu là thứ tốt đẹp về mình, cho dù cái đó là không có thật, giả dụ rằng người ta có thể nói rằng tôi tên là Hùng, có một công việc ổn định, thu nhập cao, hay có những mối quan hệ rộng có thể giúp đỡ được người này, người kia…nhưng thực tế thì anh ta lại tên là Cường, và những gì anh ta nói toàn là bịa đặt, sáo rỗng, và chả làm được việc gì ra hồn ngoài việc lên mạng lừa lọc tình, tiền những cô gái nhẹ dạ, cả tin…

Các bạn gái mà cứ quá tin tưởng vào tình yêu qua mạng một cách mù quáng thì có ngày cũng sẽ nhận trái đắng như bạn Thuthuy…mà thôi.

Đối với cá nhân tôi thì tôi cho rằng như thế này, ở xã hội nào, môi trường nào thì cũng có người tốt, kẻ xấu vấn đề là ở chỗ phải đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là người tốt, đâu là kẻ xấu để mà biết đường ứng phó.

Không thể phủ nhận rằng sự phát triển của công nghệ thông tin đã mang lại lợi ích to lớn trong công việc, cũng như giao lưu, chia sẻ của loài người, sự tiện dụng của Internet giúp cho con người ta tiết kiệm được thời gian, xử công việc một cách nhanh gọn và là công cụ để gắn kết hơn giữa người này với người kia.

Vậy việc dùng nó để làm quen, chia sẻ, giao lưu bạn bè làm giảm đi những căng thẳng sau những giờ làm việc mệt nhọc, để rồi sau đó ta có thể tái tạo lại sức lao động cho những ngày làm việc tiếp theo được tốt hơn đó là nhu cầu chính đáng của mỗi con người.

Hay nhiều người vì lý do công việc bận rộn, hoặc nhút nhát trong giao tiếp trực tiếp, cảm thấy khó nói khi đi chơi, tiếp xúc với những người khác giới thì việc dùng Internet để giao tiếp tìm hiểu một người khác giới là một việc vô cùng thuận tiện, vừa tiết kiệm thời gian hơn nữa lại thu được những kết quả khả quan.

Vấn đề là ở chỗ cần phải biết cách biến thế giới ảo này thành cuộc sống thực, ví như quen một người qua chát chít, đến một thời điểm mà có được sự tin tưởng giữa hai bên thì hãy tạo ra một cuộc hẹn gặp mặt, tại một nơi công cộng nào đó, quán nước, quán café và nên đi hai người.

Sau vài lần như vậy mà cảm thấy vẫn còn độ tin tưởng thì tiếp tục hẹn hò tìm hiểu về gia đình, bạn bè vì “bản chất của con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội” còn không tìm hiểu cặn kẽ những thứ đó thì cũng biết đường mà rút thôi.

Nhưng nếu có thời gian và sự tự tin thì hay chú ý đến các mối quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp ngoài đời thực để xây dựng lên một tình yên thì sẽ vững bền và chắc chắn hơn rất nhiều. Mong rằng với những chia sẻ của tôi bạn Lelan…sẽ sớm tìm được Hoàng Tử trong mộng của mình.

Chúc bạn hạnh phúc.
 

  • Hoangnguyen.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc