Vợ yếu sinh lý, đàn ông có ngồi im?

( PHUNUTODAY ) - Bây giờ là thế kỷ 21 rồi, phụ nữ cũng có quyền được sống, được yêu, được thỏa mãn nhu cầu sinh lý, chứ không thể nhẫn nhịn để lấy cái danh hiệu đảm đang và tiết hạnh được.

(Phunutoday)- Bây giờ là thế kỷ 21 rồi, phụ nữ cũng có quyền được sống, được yêu, được thỏa mãn nhu cầu sinh lý, chứ không thể nhẫn nhịn để lấy cái danh hiệu đảm đang và tiết hạnh được.
[links()]
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thưa chị Bích Hà!

Chào độc giả chuyên mục Sống & Chia sẻ của Phunutoday. Tôi là Thu Phương, cũng là một độc giả quen thuộc của chuyên mục. Đọc tâm sự của chị Bích Hà tôi rất thông cảm với hoàn cảnh của chị. Tôi cũng rất đồng ý với cách giải quyết vấn đề của chị, có thể nói đây là cách giải quyết tốt nhất, vừa đáp ứng được nhu cầu của bản thân chị, lại vừa chăm sóc được chồng mình ngày một tốt hơn, mà vẫn đảm bảo được hạnh phúc gia đình.

Tôi cũng rất hiểu tại sao trong số những độc giả comment cho tình huống của chị, có những độc giả đồng tình, lại có những độc giả phản đối gay gắt. Có lẽ vì lâu nay người ta vẫn “mặc định” rằng người phụ nữ Việt Nam phải coi trọng giá trị đạo đức, phải nhẫn nhịn và hy sinh vì chồng và gia đình nhà chồng, và phải “quyên” đi nhu cầu của bản thân,… Nhưng xin lỗi các anh, bây giờ là thế kỷ 21 rồi, phụ nữ cũng có quyền được sống, được yêu, được thỏa mãn nhu cầu sinh lý, chứ không thể nhẫn nhịn để lấy cái danh hiệu đảm đang và tiết hạnh được.

Từ những comment phản đối của một số anh, chị tôi cũng nhận thấy rằng các anh, chị là người rất ích kỷ. Các anh, chị đang được bao bọc bởi chăn ấm, đệm êm, không phải chịu cảnh “đói khổ” và “rét mướt” thì làm sao có thể hiểu được “đói khổ” và “rét mướt” là như thế nào đâu? Vậy thì đừng có vỗ ngực xưng oai và tự cho mình là cao đạo nữa. Kẻo có ngày lại tự cảm thấy xấu hổ với những điều mình nói ra.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các anh ra đây để lên án người phụ nữ không may mắn lấy phải người chồng yếu sinh lý, phải chịu thiệt thòi trong đời sống vợ chồng. Vậy tôi thử hỏi các anh, nếu các anh ở vào hoàn cảnh của người vợ bất hạnh này, các anh sẽ xử lý như thế nào? Các anh có dám chắc mình không tìm đến những cô gái mại dâm, hay lập “phòng nhì” để thỏa mãn nhu cầu sinh lý không? Hay vẫn vui vẻ chấp nhận, thủy chung và chăm sóc người phụ nữ bất hạnh là vợ mình, để trọn đạo vợ chồng?. Xin lỗi, nếu các anh làm được như vậy thì chắc chẳng bao giờ có chuyện những nhà nghỉ, khách sạn mọc lên như nấm, hay những người phụ nữ bị hiếp dâm mà báo chí vẫn đưa tin hàng ngày,… các anh chê người ta là bỉ ổ, vô liêm sỉ, nhưng thực ra đàn ông các anh còn ích kỷ, vô liêm sỉ gấp vạn lần những người đàn bà như chị Bích Hà …
 
 
Tôi cũng rất đồng tình với quan điểm của độc giả Vu Quang Tuan khi cho rằng: Đây là vấn đề riêng của mỗi người, nhưng lại là một góc nhỏ của cuộc sống. Vì thế ai trong số chúng ta rơi vào hoàn cảnh này cũng đều buồn bã, thất vọng,… chúng ta không thể ngồi đó mà ôm giữ hai chữ “phẩm giá”. Tất cả chỉ là giải tạo, vì chúng ta đều là con người, đều có nhu cầu như nhau, thì tại sao chúng ta không tìm cách hưởng thụ để cuộc sống này có ý nghĩa hơn.
 
Chả ai trên đời này lại không muốn mình được hạnh phúc, được đủ đầy, nhưng không phải muốn là được. Vì thế, rất mong những người không ở trong hoàn cảnh ấy hãy hiểu, thông cảm và sẻ chia với những bất hạnh trong cuộc sống của những người xung quanh.

Thu Phương (HN)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT