Mẹo hay dân gian chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Theo nhịp sống vội vàng của thời hiện đại ngày nay, không ít người rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, cơ thể suy nhược dẫn tới việc mất ngủ. Vậy cách chữa trị đơn giản và hiệu quả nhất là gì?

(Cách chữa bệnh)- Theo nhịp sống vội vàng của thời hiện đại ngày nay, không ít người rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, cơ thể suy nhược dẫn tới việc mất ngủ. Vậy cách chữa trị đơn giản và hiệu quả nhất là gì?

Đọc bài viết của Hoàng Thùy Liên mới thấy bạn thật may mắn khi có được một bà mẹ chồng tâm lí đã nấu canh sen cho con dâu ăn để chữa bệnh mất ngủ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là tâm sen dùng để pha trà chữa mất ngủ cần phải được sao vàng trước khi uống nhé! Tâm sen tươi nếu mang dùng luôn thì sẽ rất độc, không phát huy được tác dụng chữa bệnh của nó.

Trước đây, chính mình cũng là nạn nhân của bệnh mất ngủ. Có lẽ ai phải trải qua bệnh này rồi mới hiểu thấu, một đêm mất ngủ dài bằng 10 đêm ngủ ngon. Nhiều khi sáng ra có việc cực kì quan trọng ở công ty mà đêm vẫn mất ngủ, mình chỉ muốn ngồi dậy khóc một trận cho thỏa thích, cảm thấy ức chế tột độ…

Tuy nhiên, nhờ có cách hay mà anh trai bày cho, mình đã tạm thời rời xa căn bệnh mất ngủ, cũng mong là không bao giờ gặp lại cơn ác mộng này.

ki
Theo nhịp sống vội vàng của thời hiện đại ngày nay, không ít người rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, cơ thể suy nhược dẫn tới việc mất ngủ. Vậy cách chữa trị đơn giản và hiệu quả nhất là gì? Ảnh minh họa

Trước tiên, muốn tránh mất ngủ thì cả ngày không nên tiếp xúc với các chất kích thích như rượu, bia, café. Đặc biệt là người Việt ta vẫn hay có thói quen uống trà, muốn ngủ ngon, ngay cả trà đá mình cũng không uống. Cơ thể con gái vốn nhạy cảm, một hớp trà đá là khác liền.

Kế đến, hãy lựa chọn cho mình 1 môn thể thao. Nếu không có thời gian tới các trung tâm thẩm mĩ để luyện tập, bạn có thể bật nhạc và tự tập thể dục ở nhà. Bận nữa, bạn hãy cố gắng dành 5 phút buổi chiều để leo cầu thang. Đảm bảo, khi cơ thể bạn năng động hơn, giấc ngủ cũng dễ đến với bạn hơn.

Bí kíp để ngủ ngon của ông anh trai mình là anh thường xay một ly sinh tố cà chua uống trước khi đi ngủ. Nghe thì có vẻ kỳ lạ, con trai lại uống sinh tố. Nhưng cách này có lẽ anh được chị dâu tương lai làm cho, hiệu quả quá nên về thực hành với em gái.

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, mình uống 1 cốc sinh tố cà chua. Quả thật là dễ ngủ hơn hẳn. Mình lên mạng tìm hiểu thì thấy trong cà chua có chất an thần rất tốt.

Lại còn giúp da dẻ mình mịn màng hơn nữa.

Nếu áp dụng cách này mà bạn vẫn khó ngủ, thì mình khuyên bạn hãy ngồi dậy, bật đèn và đọc sách nhé. Đọc sách khoảng 15 phút là mắt bạn mỏi, đảm bảo sẽ dễ ngủ hơn.

Hy vọng chia sẻ của mình có thể giúp được mọi người!

  • Lê Thiên Tú (Hà Đông, Hà Nội)
Theo: