Bất ngờ về nhà người yêu và cái kết không thể ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi bước vội ra cửa, lặng lẽ ra đi những tháng ngày dài giằng giặc như 3 năm về trước.

Tôi đã về đến sân bay rồi sao? Vẫn 1 mình như 3 năm trước- ngày bước chân ra đi. Tôi thích cảm giác cô độc này. Nhưng tất cả giờ đã khác, tôi đã là người có tiền!

Tôi đi thẳng từ sân bay về nhà Duyên. Bây giờ thì tôi có thể đường hoàng mà cưới cô ấy làm vợ.

Mọi ký ức ùa về trong tôi. Nhà Duyên, nơi mà tôi chuyển đến thuê trọ khi chúng tôi đã yêu nhau một thời gian. Lúc đó cả tôi và bố mẹ Duyên đều không đồng ý vì sợ hàng xóm dị nghị. Nhưng vì thương Duyên đi về buổi tối một mình nên bố mẹ Duyên đành đồng ý và tôi cũng chấp nhận.

Khoảng thời gian tôi ở nhà Duyên có lẽ là khoảng thời gian tình yêu của chúng tôi mặn nồng nhất và cũng bế tắc nhất. 

Tôi cảm nhận được, bố mẹ Duyên quý tôi nhưng không hề coi trọng tôi - 1 người không có tiền tài và địa vị. Chính Duyên cũng thừa nhận điều này và tình cảm của chúng tôi dần lâm vào bế tắc.

Tôi đã nỗ lực nhưng để cải thiện tình hình này thì không thể trong chốc lát được. Tôi quyết định sang Nhật 3 năm, Duyên cũng đồng ý và hứa sẽ đợi tôi trở về.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Ngày tôi ra đi, Duyên không tiễn ra sân bay mà chỉ ghé nhẹ vào tai tôi âu yếm: “Anh nên nhớ, có một người con gái luôn chờ anh trở về vì người đó yêu anh. Anh cũng nên nhớ phải cố gắng, em đã không thể lấy ai khác được nữa vì chúng ta đã quá thân thiết rồi.”

Tôi gật đầu quay đi, nước mắt trào ra. Tôi hiểu tất cả. Tôi đã ở nhà Duyên 3 năm, liệu có ai còn can đảm để cưới Duyên nữa:  “Duyên, nhất định anh sẽ cưới em làm vợ”.

Mọi chuyện qua rồi, bây giờ năm tháng đó chỉ còn trong ký ức thôi. Chiếc xe dừng trước cửa nhà Duyên tôi bước xuống, ngôi nhà vẫn vậy nhưng có lẽ cả tôi và Duyên đã chững chạc hơn nhiều.

Tôi đẩy cánh cổng vào nhà, chỉnh lại bộ véc. Hôm nay nhà Duyên có việc gì à, sao nhiều xe máy vậy?

Tôi tự nhiên đẩy tiếp cánh cửa chính của phòng khách. Duyên, bố mẹ cô ấy và rất nhiều người sững sờ khi thấy tôi bước vào.

Trên bàn giữa nhà có đặt một cháp trầu cau và hoa quả. Hôm nay là lễ dạm ngõ- nhà Duyên chỉ có mình cô ấy là con gái.

Khi mọi người ngơ ngác, thì tôi vội lên tiếng: “Cháu xin lỗi ạ! Cháu chỉ là người ở trọ nhà bác Tiến thôi ạ.”

Không khí bắt đầu giãn ra, bố Duyên vội bào chữa: “À, có đứa cháu họ ở quê mới ra, nó xin ở nhờ mấy hôm thôi mà.”

Trong suốt bữa tiệc trưa hôm đó, tôi ngồi im lặng ở một góc không nói nửa lời. Tôi đang cố nhẫn nhịn vì Duyên 1 lần cuối cùng này. Ánh mắt chúng tôi chạm nhau. Người đàn ông đó cũng đẹp trai và phong độ đấy chứ (tôi nghĩ).

Tôi thẫn thờ bước ra cửa, Duyên bắt bàn tay tôi như thể xã giao. Sự quyến luyến này không còn kịp để cứu vãn một cuộc tình nữa rồi. Ngày tôi trở về thì người con gái yêu tôi đang ở đâu. 

Ngày tôi trở về thì người con gái không thể cưới ai được nữa lại đi cưới người khác.

Tôi phải làm sao bây giờ. Tôi phải nhảy dựng lên, phải tuyên bố rằng: Tôi là người yêu của Duyên và tôi đã trở về. Nhưng không, tôi đã mất người tôi yêu, đơn giản vì tôi yếu đuối,  vì tôi không cố gắng…

Tôi bước vội ra cửa, lặng lẽ ra đi những tháng ngày dài giằng giặc như 3 năm về trước.

Những dấu hiệu nhân tướng học chứng tỏ bạn là người có tài
Người xưa có câu: “Nhìn mặt mà bắt hình dong” nghĩa là nhìn bề ngoài, hành vi, tướng mạo con người để xét tính cách, vận mệnh trong khoa tướng số.
Những điều ông chồng nào cũng khao khát vợ mình có
 Để tình cảm vợ chồng thêm gắn bó và bền chặt bạn nên biết người đàn ông của bạn khao khát điều gì.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link