Chồng nhập viện cấp cứu vì bữa ăn “giàu dinh dưỡng” của mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kể lại chuyện này, vợ chồng em vẫn còn thấy vừa buồn cười vừa sợ hãi, còn mẹ chồng thì ngại ngùng không nói được câu gì.

Em là người Hà Nội, còn chồng là quê ở Lào Cai. Chúng em quen nhau vì học chung lớp đại học. Anh là người học giỏi và năng nổ nhất lớp em khi đó.

Chúng em mất 1 năm đầu chỉ nói chuyện xã giao, nhưng đến năm 2 thì yêu nhau. Anh là người hiền lành, dễ tính, xởi lởi, nhưng không kém phần chu đáo, tinh tế.

Bố mẹ em dù là dân Hà Nội gốc nhưng không bao giờ phân biệt vùng miền, từ lần em đưa anh về nhà. Bố mẹ đã rất quý anh, còn bảo 2 đứa ra trường rồi cưới nhau luôn đi.

Thấm thoắt chúng em cũng yêu nhau được hơn 3 năm. 2 chúng em ra trường cũng đã có công ăn việc làm ổn định. Bố em xin cho em vào cơ quan nhà nước, còn chồng rm làm tư nhân.

Kết hôn xong, 2 vợ chồng em nhờ hỗ trợ của bố mẹ em mua trả góp 1 căn hộ chung cư. Anh bảo anh muốn trả tiền nhà, không muốn để thiên hạ nói anh dựa bóng nhà vợ. Em thông cảm nên cũng không ý kiến gì. Chồng em nghĩ được như vậy là tốt.

Thời gian đầu, chúng em sống vô cùng vui vẻ, hạnh phúc, cuối tuần nào anh cũng đưa em về nhà bố mẹ đẻ, ăn uống ở đấy rồi lại về. Khi em có bầu, chồng chiều em lắm, anh tranh làm hết việc nhà, em chẳng bao giờ phải mó tay vào việc gì.

Khi em sinh, vì bà ngoại vẫn đang công tác nên mẹ chồng xuống Hà Nội chăm con dâu và trông cháu.Mẹ chồng em hiền lắm, lại đúng kiểu dân quê dân giã, vui vẻ, ruột để ngoài da, có gì là bà nói tồng tộc hết, nhưng lại không để bụng bao giờ. Chính vì thế em quý mẹ chồng lắm, bà cũng rất yêu thương em.

Hằng ngày, em chỉ việc bế con thôi, việc nhà mẹ chồng tranh làm hết, từ giặt giũ, don dẹp, nấu nướng. Xong việc, mẹ chồng lại đòi bế cháu cho em nghỉ ngơi. Nói chung em tự thấy mình sướng. Nhưng có điều hơi vấn đề em chẳng dám nói ra. Đó là mẹ chồng nấu ăn rất…dở, hoặc là do em không hợp khẩu vị nên thế.

Trước đây, khi còn tự mình nấu nướng, em rất đầu tư cho món ăn, mỗi ngày em lại chịu khó nghĩ ra món mới, nấu cho chồng ăn. Chính vì thế, chồng em thích lắm, bữa nào cũng xuýt xoa khen vợ nấu ăn ngon.

Từ hồi mẹ chồng nấu, bữa nào cũng chỉ toàn đồ luộc. 10 bữa như 10, hôm nào cũng thịt luộc, rau luộc. Mẹ chồng em bảo ăn luộc cho mát ruột, mỡ màng làm gì, hại người.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Mới đầu em ăn còn đỡ, nhưng về sau chán không nuốt nổi, chồng em cũng thế, 2 vợ chồng ăn uống ngắc ngoải, nhưng không dám nói sợ mẹ buồn. Nhưng mẹ chồng nhìn thấy thế lại xót ruột, bảo ăn thế sao có sức đi làm, em làm sao có sữa cho con bú. Bữa trưa hôm đó, mẹ chồng tuyên bố hùng hồn: “Tối nay mẹ sẽ làm một bữa đổi khẩu vị cho 2 đứa, khổ thân, ăn uống không tốt sức đâu mà làm việc”. Khỏi nói, vợ chồng em mừng thế nào, 2 đứa thấp thỏm không biết tối mẹ đãi món gì.

Buổi tối, mâm cơm dọn ra, 2 vợ chồng em tròn mắt vì món canh đang bốc khói nghi ngút giữa mâm. Em thấy lổn nhổn cả cà rốt, khoai tây, lại lập lờ vài miếng thịt, miếng xương. Mẹ chồng bảo, mẹ nấu canh đấy, thịt xương trong tủ lạnh còn nhiều quá, với cả mấy miếng thịt từ trưa mẹ cho vào nấu nốt.

2 vợ chồng em khỏi nói, nghệt cả mặt ra. Em lấy cớ canh mỡ màng con ăn sợ cháu bị đi ngoài, thế là em trốn. Còn chồng, bị mẹ ép ăn hết cả bát canh to đầy.

Ăn xong một lúc, khi cả nhà tắt điện đi ngủ thì chồng em bắt đầu đau bụng, vừa bị nôn, lại đi ngoài. Cả nhà lo lắng phát sốt lên, hơn 1 tiếng sau vẫn chưa thấy đỡ, em gọi cấp cứu đưa chồng vào viện.

Sau khi kiểm tra xong, bác sĩ gọi em đến hỏi, tối nay bệnh nhân ăn gì. Em cũng nói qua về bữa tối, bác sĩ bảo chồng em bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa do ăn đồ ăn không đủ tiêu chuẩn.

Ở viện điều trị 2 ngày, chồng em hoàn toàn bình phục. Về nhà, nhắc tới chuyện đó, mẹ chồng ngại chẳng nói năng gì. Ngay bữa ăn tối, mẹ chồng bảo thôi để mẹ bế cháu, em xuống nấu ăn đi. Rồi từ ngày mai, nhà em vẫn ăn uống thế nào thì hướng dẫn, để bà làm như thế.

Sau hôm đó, chuyện ăn uống của vợ chồng em được cải thiện hơn nhiều. Mỗi lần mẹ nấu, em cũng lăng xăng xuống cùng phụ mẹ, tình cảm 2 mẹ con cũng nhờ đó được cải thiện hơn rất nhiều. Thú thực, em ngày càng thấy quý và gần gũi với mẹ chồng hơn. Nhiều lúc nghĩ mình thật may mắn vì có mẹ.

Đồ lễ thiếu tiền mặt, vợ giận dữ đòi hủy hôn ngay trước lễ cưới
Đồ lễ thiếu tiền mặt, vợ giận dữ đòi hủy hôn ngay trước lễ cưới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ vì phong tục 2 quê khác nhau, tôi mang thiếu “lễ đen” mà vợ tôi đòi hủy hôn ngay trước đám cưới.
6 năm nuôi ăn học, ra trường người yêu đòi chia tay
6 năm nuôi ăn học, ra trường người yêu đòi chia tay
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nuôi người yêu ăn học 6 năm trời. Khi ra trường, tôi vô cùng choáng váng khi Quyên nói muốn chia tay.
Người đàn ông giàu có đi xế hộp và cái lắc đầu dứt khoát của chị
Người đàn ông giàu có đi xế hộp và cái lắc đầu dứt khoát của chị
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Từ chối một người đàn ông đi xế hộp sang trọng, mặc sự can ngăn của bố mẹ. Chị vẫn nhất quyết yêu anh, bởi chị tin một ngày anh sẽ thành công.
10 năm sau ngày đó – con trai dẫn vợ con về khiến tôi
10 năm sau ngày đó – con trai dẫn vợ con về khiến tôi "ngã ngửa"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Năm cuối đại học, Lâm - con trai tôi dẫn về nhà một cô gái và nằng nặc đòi lấy làm vợ. Vợ chồng tôi tá hỏa, nhất quyết phản đối...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn