Cứ nhìn thấy mẹ chồng là tôi lại thấy căng thẳng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều khi, tôi cứ tự hỏi lòng, không biết tôi có sai lầm không khi cố gắng bước vào cuộc hôn nhân này...

Chuyện của tôi không quá ồn ào, không có những lần va chạm nảy lửa hay những xích mích không thể giải quyết. Nhưng đôi khi, tôi cảm giác như giữa tôi và mẹ chồng có những cơn sóng ngầm dữ dội tuy không biểu hiện ra ngoài nhưng khiến tôi cảm thấy vừa sợ hãi, vừa căng thẳng lại vừa mỏi mệt.

Thực ra, ngay từ lần đầu chồng đưa tôi về ra mắt, mẹ đã không ưng tôi lắm. Bà bảo nhà tôi xa xôi quá, sau này lấy nhau về đi lại sẽ rất vất vả. Chưa kể, hồi đó tôi mới đang là sinh viên năm 2, sự nghiệp chưa có, chẳng có gì đảm bảo đề bà tin tưởng ở tôi.

Tôi biết điều ấy nên luôn cố gắng, tốt nghiệp Đại học xong, tôi quyết không về quê mà bám trụ lại ở Hà Nội. May mắn, trời chẳng phụ lòng người, tôi tìm được công việc tốt với mức lương ưng ý.

Thế nhưng, tôi không ngờ mẹ anh vẫn nhất quyết không đồng ý cho chúng tôi yêu nhau, dù anh có thuyết phục thế nào bà vẫn một mực không thay đổi. Tôi không hiểu vì sao bà lại thành kiến với tôi như thế, mặc dù nhiều lần sang nhà anh, tôi luôn cố gắng lễ phép, nhanh nhẹn, những dịp Lễ, tết, sinh nhật bà tôi vẫn gửi chút quà sang, dù món quà không to tát, nhưng tôi thực sự đã rất thành tâm.

Vì quá mệt mỏi vì mẹ anh phản đối, tôi đã nói lời chia tay với anh mấy lần, nhưng lần nào anh cũng níu kéo, bảo sẽ thuyết phục mẹ bằng được để có thể kết hôn với tôi. Tôi lại mủi lòng tiếp tục yêu anh.

Tôi ra trường 5 năm, anh lúc đó đã ngót 30 tuổi, chúng tôi yêu nhau đằng đẵng 9 năm trời, cuối cùng vì thấy con trai kiên quyết quá, bà mới chấp thuận cho chúng tôi làm đám cưới, dĩ nhiên là bà chẳng thoải mái gì.

Chỉ có tôi với anh là vui mừng khôn xiết, thế là sự kiên trì của chúng tôi rút cuộc cũng được đền đáp, thế nhưng tôi không lường trước một điều rằng, sẽ thực sự khó sống với một người vốn dĩ không có thiện cảm với mình ngay từ đầu, đặc biệt là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, dù tôi có cố gắng đến thế nào.

Mô tả ảnh.
Tôi thật sự rất mỏi mệt với mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Về ở cùng nhà, mẹ chồng rất ít khi chuyện trò với tôi, bà không xét nét, không hằn học nhưng bà dửng dưng với tôi, thỉnh thoảng tôi chủ động bắt chuyện với bà, nếu không có ai ở đấy, bà chẳng bao giờ tiếp lời tôi, hoặc nếu có cũng chỉ ừ à cho qua chuyện. Từ ngày đặt chân về nhà anh, chưa bao giờ mẹ chồng nở nụ cười với tôi, cũng tuyệt nhiên không bộc lộ bất cứ tình cảm gì, kể cả cáu giận hay vui vẻ, tôi lúc nào cũng có cảm tưởng mẹ chồng gạt tôi ra khỏi gia đình, cái cách bà cư xử với tôi nhạt nhẽo chẳng bằng người ngoài.

Nhiều khi, tôi thèm được cởi mở với bà, muốn 2 mẹ con gần gũi để hiểu nhau hơn, nhưng mẹ chồng chẳng bao giờ cho tôi cơ hội được làm điều đó.

Có hôm sinh nhật mẹ chồng, tôi bỏ cả chiều để đi chọn cho bà cái áo đẹp, tối hôm đó cũng chuẩn bị một bữa cơm rất ngon, nhưng có vẻ ngần ấy không làm bà thay đổi cái nhìn khác về tôi, mẹ chồng ăn uống nhanh chóng, dửng dưng, cái áo tôi tặng, bà cầm và nói cảm ơn nhưng nhiều tháng sau tôi không hề thấy bà mặc.

Tôi kết hôn được 2 tháng thì có bầu, mẹ chồng biết tin cũng chẳng tỏ vui mừng gì, ngần ấy thời gian bầu bí, bà chưa bao giờ hỏi tôi mệt không, thèm gì không. Nhiều khi tủi thân, tôi chỉ biết giấu nước mắt vào trong, cảm giác mình bị cô độc thật sự đáng sợ.

Đối mặt với mẹ chồng, tôi không thể nào thoải mái được, lúc nào cũng phải gồng mình lên để đoán xem bà đang nghĩ gì, nói chung tôi cảm thấy rất căng thẳng. Có nhiều người ở nhà còn đỡ, hôm nào mọi người đi vắng hết, chỉ còn 2 mẹ con ở nhà không khí mới thật nặng nề, quay ra quay vào nhìn mặt nhau, tôi chẳng biết phải nói gì.

Nhiều lúc tâm sự với chồng, anh an ủi tôi, bảo mẹ trước giờ vẫn kỹ tính, có thể trước mắt mẹ chưa bằng lòng nên không cởi mở với tôi, anh khuyên tôi nên cố gắng chịu một thời gian nữa, dần dần chắc chắn mẹ sẽ hiểu tấm lòng của tôi.

Tôi thực sự chán lắm, chẳng biết phải đến bao giờ mẹ chồng mới thoải mái được với tôi. Nhiều khi tôi thấy mỏi mệt quá, ở chung nhà, ăn chung mâm mà cứ phải nhìn sắc mặt mẹ chồng mà sống. Nếu biết làm dâu căng thẳng thế này, có lẽ tôi đã chẳng cố gắng về làm dâu nhà anh bằng được. Có mẹ nào chung hoàn cảnh có thể cho tôi lời khuyên được không?

Phụ nữ nên chọn chồng như thế nào để được hạnh phúc?
(Chia sẻ) - Sinh ra là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình sẽ lấy được người chồng vừa giỏi giang, vừa thành đạt, vừa yêu thương vợ con lại hết mực chung thủy.
Anh này! Em muốn kết hôn…
(Chia sẻ) - Người yêu này, anh không thấy mình yêu thế là đủ lâu rồi à. Hay là mình kết hôn đi anh, kết hôn rồi chúng ta sẽ thành chồng thành vợ, sẽ sống hạnh phúc tới cuối đời…
Bạn gái ghen khủng khiếp
(Chia sẻ) - Tôi bây giờ chỉ có cảm giác “Bỏ thì thương, vương thì tội” cũng bởi tính ghen tuông phi lý của cô ấy.
Theo:  khoevadep.com.vn