Kết hôn khi 43 tuổi với trai chưa vợ và kém 4 tuổi thì sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi bị mọi người nói ra nói vào, cho rằng tôi dùng tiền để mua chuộc trai trẻ, dùng tiền đổi tình.

Khi tôi quyết định lấy chồng lần thứ 3, nhiều người đã cười khẩy vào mặt tôi, cho rằng tôi là ngữ đàn bà chẳng ra gì. Bởi vì trong tư tưởng của họ, một người đàn bà mà 3 đời chồng thì chẳng hay hớm gì. Nhưng việc lên trên dư luận, vượt lên sự cười chê của mọi người, tôi cứ sống theo cách mình nghĩ. Và quả thực, những gì tôi có ngày hôm nay đã là một sự đền đáp xứng đáng cho năm tháng đau khổ mà tôi từng phải trải qua.

Ở tuổi 42, tôi lấy chồng lần thứ 3. Chồng tôi là trai chưa vợ, kém tôi 4 tuổi.

Hiện tại tôi đang giữ một chức vụ tương đối tốt trong công ty mà tôi làm việc. Ở tuổi 42, tôi lấy chồng lần thứ 3. Chồng tôi là trai chưa vợ, kém tôi 4 tuổi. Chính vì sự khác biệt đó mà tôi càng bị mọi người nói ra nói vào, cho rằng tôi dùng tiền để mua chuộc trai trẻ, dùng tiền đổi tình. Tôi đã từng đấu tranh tư tưởng rất nhiều, thậm chí trốn chạy tình yêu nhưng cuối cùng tôi đã không làm được. Tôi nhận lời cưới anh, mặc cho thiên hạ chê cười.

Năm tôi 20 tuổi, tôi lấy chồng lần đầu. Lúc đó tôi đang là sinh viên. Nhưng vì trót có bầu nên tôi buộc phải cưới. Tôi không phủ nhận đó là sai lầm, là nông nổi của mình. Tôi phải trả giá cho cuộc hôn nhân đó bằng những năm tháng quá cùng cực. Lấy chồng về, nghề ngỗng không có, chưa kiếm ra tiền, tuổi trẻ non nớt lại phải chăm con, làm vợ… tôi bị ngợp lên. Tôi bị chồng, gia đình nhà chồng khinh thường vì không nuôi nổi bản thân. Chồng tôi liên tục đay nghiến tôi là người đàn bà ăn bám… Quá cay cực, tôi quyết định ly hôn.

Khi ly hôn, tôi mới 24 tuổi. Ở cái tuổi đó, bạn bè tôi nhiều đứa mới bắt đầu yêu thì tôi đã tay bồng, tay bế đứa con thơ mà chưa biết phải làm gì để nuôi con. Nhưng trời phú cho tôi sự thông minh. Tôi học hành khá giỏi. Tôi quyết định theo học lại đại học dù thời điểm đó ai cũng bảo tôi ham hố, giờ có con nhỏ rồi thì cam phận đi làm thuê mà kiếm tiền nuôi con. Tôi nghĩ nếu làm thuê thì mãi mãi đời tôi không thể nào ngóc đầu lên được, cùng lắm cũng chỉ đủ để hai mẹ con sống qua ngày là cùng. Vì thế tôi phải học.

Tôi mất vài năm khốn khó, nhờ cậy bố mẹ mới có thể tìm được một công việc sau khi tốt nghiệp đại học. Tôi đi làm và ngày một thăng tiến trong công việc. Khoảng hơn 4 năm sau khi đi làm, tôi gặp người đàn ông đó và quyết định tái hôn. Chúng tôi yêu nhau chớp nhoáng vì lúc đó tôi chỉ nghĩ mình cần một người chồng, cần một tổ ấm. Thấy anh ta cả tuổi tác lẫn quê quán đều hợp lí nên tôi đồng ý cưới.

Đó tiếp tục là sai lầm tiếp theo của tôi. Lấy nhau khi không tìm hiểu kĩ đã khiến tôi gặp bất hạnh với cuộc hôn nhân thứ hai. Anh ta bắt tôi cung phụng đủ điều vì cho rằng tôi là người đàn bà đã một đời chồng nên phải chiều anh ta. Anh ta lại còn đối xử với con tôi chẳng ra gì. Chưa đầy 1 năm, tôi quyết định ly hôn.

Tôi đã từng nghĩ mình sẽ sống một mình như thế vì hai cuộc hôn nhân đã khiến tôi chịu quá nhiều điều tiếng và tổn thương. Thế nhưng khi gặp anh ấy, tôi đã yêu, một tình yêu thực sự. Nhưng anh ấy là người đàn ông kém tôi 4 tuổi, lại chưa từng lập gia đình nên tôi bị áp lực. Trong khi tôi là người đã có 2 đời chồng.

Tôi đã trốn chạy tình yêu nhưng tôi không làm được. Tôi quyết định lấy chồng lần nữa. 3 đời chồng thì đã sao, nếu phải lấy nhiều hơn thế để có được hạnh phúc thì tôi cũng chấp nhận. Vậy là tôi cưới, bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu. Và rồi cho tới giờ, tôi đã hạnh phúc bên người chồng của mình. Chúng tôi đã có với nhau 2 đứa con. Anh đối xử với tôi rất tốt.

Thế đấy, nếu tôi không mạnh mẽ kết hôn tới 3 lần thì làm sao có thể tìm được hạnh phúc đích thực cho mình? 3 đời chồng, thì đã sao nếu như tôi hạnh phúc?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT