Ở nhà với vợ một ngày, tôi thấy xót thương vợ hơn bao giờ hết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước kia tôi cứ nghĩ vợ tôi sung sướng lắm. Đẻ con ra chẳng phải lo nghĩ gì, hóa ra tôi đã nhầm.

30 tuổi tôi mới lấy vợ, đối với đàn ông thì không quá muộn nhưng cũng không còn là sớm nữa. Vợ kém tôi 5 tuổi, tôi vô tình quen trong một lần đi sinh nhật bạn.

Tôi công tác trong ngành viễn thông, công việc bận rộn, đi sớm về khuya. Còn vợ là giáo viên, cô ấy làm giờ hành chính.

Bố mẹ tôi và bố mẹ vợ đều sống ở quê, chúng tôi lên thành phố làm việc, kết hôn xong thì thuê nhà trong khu tập thể sinh sống. Vợ tôi hiền dịu, tảo tần, nói chung là tôi thấy không có gì phàn nàn, chê trách.

Tôi cũng tự thấy mình là người khác gia trưởng, việc trong nhà hầu như tôi đều tự quyết, vợ không mấy khi được tham gia.

Vợ sinh con xong, hết 4 tháng nghỉ ngơi, cô ấy phải đi làm. Thế là bà nội, bà ngoại thay nhau lên trông con cho vợ.

Tôi ít ở nhà nên luôn nghĩ vợ tôi sướng lắm, kinh tế chẳng phải lo, hơn nữa con cái lại có người đỡ đần, cô ấy chả có gì phải lo lắng cả. Cho đến tận hôm tôi ở nhà với vợ một ngày, tôi mới thấy cô ấy vất vả hơn tôi nghĩ rất nhiều.

Mô tả ảnh.
Nhìn dáng vợ gầy gò vất vả, tôi thấy thương đến xót xa

Hôm đó ngày nghỉ của vợ, tôi lại ốm, mà theo phân công thì tháng đó mẹ tôi chăm cháu.

Sáng sớm tôi dậy, thấy mẹ vẫn đang ngủ mà vợ đã dậy rồi, cô ấy dậy nấu nướng cơm nước, sau đó đón con, cho con ăn bột. Một lúc thì mẹ tôi dậy, bế cháu được một lúc thì bà trả cho vợ, cô ấy vừa ẵm con, vừa tranh thủ dọn dẹp quét nhà quét cửa.

Trưa đến, mẹ tôi không nấu nướng gì cho vợ mà còn luôn miệng sai cô ấy làm việc nọ việc kia. Tôi thấy vậy thì bảo mẹ bế cháu hộ vợ con một lát, mẹ tôi bực dọc bảo, bà bế cả tháng rồi, ngày nghỉ ở nhà thì phải trông cho bà chứ. Bà lên đây là đỡ đần phần nào thôi, không phó thác cho bà hết được, muốn từ A đến Z thì đi mà thuê ô sin.

Vợ thấy bà to tiếng thì lập tức xua tôi về phòng, em bảo không có gì đâu, mẹ vất vả rồi, để cho mẹ nghỉ ngơi. Thật sự là tôi thấy bực lắm, cháu bà bằng thật mà bà lại bảo thuê ô sin về mà chăm.

Bản thân tôi, tôi biết bố mẹ có lòng trông con cho là tốt lắm rồi, nhưng dù sao mẹ cũng không nên nói ra như thế. Vợ tôi nghe chắc chắn sẽ rất tủi thân.

Nhìn mẹ ngồi xem tivi rảnh rang, trong khi vợ túi bụi vừa dỗ con vừa nấu nướng, tôi thấy xót ruột vô cùng. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy bản thân vô dụng, vô tâm đến thế.

Tôi cứ tưởng vợ nhàn hạ và sung sướng lắm. Không ngờ cô ấy phải chịu những chuyện như thế này. Dù nó chẳng có gì to tát nhưng có lẽ vợ tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Nhìn dáng vợ gầy gò, mỏng manh, tôi thấy xót xa vô cùng. 

Những dấu hiệu bất thường trên tay và mặt gây hao tiền tốn của
Những dấu hiệu bất thường trên tay và mặt gây hao tiền tốn của
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu có những dấu hiệu bất thường này trên khuôn mặt và bàn tay, cần đặc biệt lưu ý và đề phòng việc hao tiền tốn của.
Vợ hồi xuân hừng hực, tôi nơm nớp sợ vợ ngoại tình
Vợ hồi xuân hừng hực, tôi nơm nớp sợ vợ ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vợ hồi xuân nên ham muốn mạnh, trong khi tôi có tuổi lại bị bệnh nên không chiều vợ được.
Top 4 con giáp dễ vướng tình tay ba nhất nửa cuối năm 2016
Top 4 con giáp dễ vướng tình tay ba nhất nửa cuối năm 2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong 6 tháng cuối năm, vận đào hoa của 4 con giáp này tăng cao, vì thế rất dễ vướng vào tình tay ba.
10 năm gặp lại người yêu quê mùa, tôi sững sờ đứng không vững
10 năm gặp lại người yêu quê mùa, tôi sững sờ đứng không vững
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không ngờ có ngày gặp lại Miên trong hoàn cảnh éo le này… nếu năm đó tôi không chia tay, có khi giờ hai đứa đã ở bên nhau rồi.
Phụ nữ sở hữu tướng chân này có phúc mệnh lớn, tài lộc trọn đời
Phụ nữ sở hữu tướng chân này có phúc mệnh lớn, tài lộc trọn đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, tướng chân có thể nói lên phần nào số mệnh con người. Phụ nữ sở hữu tướng chân này cả đời giàu sang, phú quý.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link