Phát hoảng vì vợ vừa tham vừa kẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi kết hôn được 1 năm. Vợ tôi là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, nhưng có tật xấu là rất thích tiền, tham lam và ki bo.

Hồi mới yêu nhau, tôi không để ý đến tính này của vợ. Bởi lúc đấy vợ tôi đang đi học, còn tôi đã đi làm, chúng tôi có rất ít thời gian ở gần nhau, và những buổi 2 đứa hẹn hò, đi chơi thì tôi cũng thường đứng ra thanh toán. Cũng bởi tôi là đàn ông, lại chẳng mấy khi gặp bạn gái, chả nhẽ lại để người yêu trả tiền.

Bình thường gặp nhau, vợ tôi luôn tỏ ra rất hiền lành, chín chắn khiến tôi rất vừa lòng. Cũng bởi thế, yêu nhau hơn 1 năm, chúng tôi tiến tới hôn nhân.

Tôi lờ mờ nhận ra tật xấu của vợ sau khi cưới được gần 1 tháng. Lúc đó, cả 2 vợ chồng chuẩn bị để về quê nội nhà tôi chào hỏi họ hàng. Toàn những người gần gũi nên mẹ tôi dặn dò vợ kỹ là phải mua quà mỗi người một giỏ, thật đầy đủ và lịch sự. Dù sao cũng là dâu mới, hơn nữa giáp tết rồi, coi như tết sớm.

Vợ tôi vâng dạ, hôm sau tôi thấy cô ấy lôi về một đống đồ toàn đồ giảm giá bán tràn lan ngoài đường. Tôi hỏi, vợ bảo ở quê như thế là đẹp lắm rồi, mua làm gì đồ đắt tiền, người ta cũng chả phân biệt được, lại tốn kém ra.

Thú thực, cứ nghĩ lại đôi mắt sáng lên khi nhìn thấy tiền của vợ và thái độ vồ vập của cô ấy khi có quà cáp, tiền nong là tôi phát sợ.

Bố mẹ tôi sinh được 3 chị gái, các chị đều đã lập gia đình riêng, có con cái hết cả. Năm nào cứ mùng 2 tết là mọi người lại quây quần về ngoại ăn tết. Vợ tôi từ tối hôm trước, cứ băn khoăn không biết mừng tuổi các cháu bao nhiêu. Tôi bảo có 4 đứa thôi, năm nào tôi cũng mừng tuổi 100. Còn các cháu họ hàng xa thì hoặc hàng xóm thì khoảng 20 là được. Vợ tôi lầm bầm, đúng là tốn kém, mừng tuổi mẹ đã 1 triệu rồi, các cháu linh tinh nữa cũng mất đứt triệu bạc. Tôi nghe vậy thì thấy rất bực bội, đến mừng tuổi mẹ mà cô ấy cũng tính toán.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Từ tối hôm trước, tôi đưa bao lì xì cho vợ, bảo cô ấy đút tiền vào để mai mừng tuổi. Tôi tưởng cô ấy mừng như tôi dặn nên cũng không kiểm tra. Nhưng thật không ngờ, hôm sau khi các cháu tôi nhận được lì xì, mấy đứa trẻ bóc ra khoe mẹ. Tôi nhìn thấy đều là 20 nghìn. Tôi giật mình, xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu. Vợ tôi vờ như không để ý, cô ấy đon đả, năm mới mừng tuổi lấy may, càng ít tiền càng nhiều may mắn,

Hôm đó sau khi nhà tôi ăn xong, hàng xóm xung quanh đến chúc tết, có nhà dẫn theo trẻ con. Tôi mừng cho mỗi đứa 20 nghìn, vừa để bọn trẻ phấn khởi. Cả năm có cái tết đến nhà nhau. Vợ tôi thấy thế cứ sa sầm mặt lại. Cô ấy làu bàu: “Chúc tết thì đưa trẻ con đi làm gì nữa, rõ khéo đợi người ta mừng tuổi mà”.

Sáng ngày mùng 3, 2 vợ chồng tôi về ngoại ăn tết. Nhà cô ấy cách nhà tôi hơn 30 cây. Về nhà ngoại, tôi thấy ở đây gần như không có lệ mừng tuổi nhiều. Với mấy đứa cháu ruột, vợ cũng chỉ mừng 10 nghìn mà thôi. Tôi thấy xấu hổ quá, nên giả bộ vui vẻ rút tiền ra mừng lại một lượt. Về vợ tôi cứ cằn nhằn mãi, bảo mừng làm gì cho tốn kém ra.

Mùng 4, vợ chồng tôi về lại nhà nội. Vì tôi là giảng viên nên có nhiều sinh viên tới chúc tết, tặng quà. Vợ tôi khiến tôi thấy xấu hổ vô cùng khi cô ấy thấy sinh viên mang quà cáp tới là sáng mắt ra. Khi chúng vừa về, vợ bắt đầu lục túi quà ra, miệng luôn mồm: “Thằng bé này được đấy chồng, quà được, kèm cả phong bì nữa này. Chẹp, mỗi giỏ quà không thế này tết làm gì, giờ tết có ai ăn bánh ăn kẹo nữa mà mang đến…”. Cứ thế, cả ngày vợ ngồi tiếp khách thay tôi, tôi thấy xấu hổ vì vợ quá nên mặc kệ, bỏ lên phòng nằm. Cô ấy muốn làm gì thì làm. Vợ tôi thì hồ hởi lắm, cả ngày mặt mũi cứ tươi rói.

Thật sự là tôi thấy “sợ” vợ quá, vừa về làm dâu, có cái tết đầu tiên mà cô ấy đã bộc lộ tính tham lam vô độ của cô ấy rồi. Thế này sống lâu dài về sau tôi không biết sẽ thế nào nữa. Tôi nghĩ mà toát mồ hôi lạnh.

Lấy cớ đi tết sếp, chồng và đồng nghiệp hẹn nhau đi nhà nghỉ
Lấy cớ đi tết sếp, chồng và đồng nghiệp hẹn nhau đi nhà nghỉ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em vô cùng đau khổ khi biết chuyện chồng nói dối em đi tết sếp để đi nhà nghỉ với đồng nghiệp. Em không biết phải làm gì bây giờ nữa.
Mẹ chồng “đá thúng đụng nia” mùng 1 tết cũng chỉ vì...
Mẹ chồng “đá thúng đụng nia” mùng 1 tết cũng chỉ vì...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Hôm tối giao thừa, mẹ chồng dặn nhỏ em, đêm giao thừa nhớ phải cai chuyện đó, để tránh đen đủi cả năm.
Mùng 1, chồng vẫn tranh thủ đến
Mùng 1, chồng vẫn tranh thủ đến "ăn tết" với nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện gia đình tôi thực sự rất phức tạp, tôi mong mọi người hãy cố gắng đọc và cho tôi lời khuyên.
Xa nhau cả năm, chồng
Xa nhau cả năm, chồng "tranh thủ tận thu" dịp tết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Xa nhau cả năm trời, dịp tết được nghỉ, chồng em tranh thủ tận thu. Nhiều khi nghĩ đến khổ cái cảnh “no dồn đói góp”.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT