Stress vì mẹ chồng “super soi”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lúc ấy tôi chỉ biết cúi mặt tránh cái nhìn của mẹ, và cố gắng thoải mái hết sức có thể, nhưng trong lòng thì cứ… khó chịu thế nào ấy.

Ngay cả chuyện riêng tư nhất của vợ chồng mà mẹ tôi cũng không để yên. Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 3 tháng, và hiện đang ở nhà của ba mẹ chồng. Ban đầu tôi và anh cũng tính là mua một căn hộ ra ở riêng. Nhưng sau mẹ anh không đồng ý, nên chúng tôi quyết định ở nhà gia đình anh một thời gian, đợi khi nào có cơ hội sẽ thuyết phục lại mẹ để dọn ra ngoài.

Ngay từ khi mới quen anh, mẹ chồng tôi đã tỏ ra là một người khá kĩ tính. Những lần tới nhà chơi, bà đều săm soi tôi từ trên xuống dưới: Từ kiểu tóc tôi đang để, cái áo tôi đang mặc, chiếc túi tôi đang đeo, cả đôi giày mà tôi đang mang cũng không ngoại lệ. Những lúc ấy tôi chỉ biết cúi mặt tránh cái nhìn của mẹ, và cố gắng thoải mái hết sức có thể, nhưng trong lòng thì cứ… khó chịu thế nào ấy.

me-chong-phunutoday-vn
Tôi thấy thật kinh khủng...

Ngày về làm dâu, buổi sáng đầu tiên tôi đã phải dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. Lúc chặt gà nấu miến, thấy ánh mắt mẹ cứ chau lại nhìn mình, tôi không biết là liệu mình có đang làm gì sai không.

Lát sau, mẹ cầm tay tôi lên và bảo: “Móng tay đẹp nhỉ, nhưng con gái có chồng rồi thì đừng sơn mấy màu chói lóa vậy nữa, nhìn vào cứ như gái làng chơi, mà sơn phết thế này rồi lúc làm đồ ăn lỡ có bong tróc dính vào thức ăn thì ngộ độc chết…” – mẹ nhìn bộ móng tay màu rượu chát của tôi và phán như thế.

Lúc đó quả thật tôi có chút sững sỡ, dẫu đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Nhưng cũng coi như là phận “mẹ chồng nàng dâu”, tôi cười gượng và vâng dạ cho qua, dẫu trong lòng thấy khó chịu lắm. Ăn xong bữa sáng hôm đó, chồng và ba tôi đi làm, chỉ còn mẹ và tôi ở nhà. Tôi ở dưới nhà rửa chén, còn mẹ thì trên lầu chả biết làm gì. Lát sau, xong việc, tôi lên phòng mình, bỗng thấy cửa mở và có tiếng động bên trong. Đoán là mẹ, tôi nhẹ nhàng tới gần xem thử mẹ đang làm gì. Lúc nhìn tận mắt tôi muốn tá hỏa tam tinh, trời đất, hóa ra mẹ đang săm soi tìm kiếm cái ga trải giường xem có dấu vết… “ngàn vàng” của tôi ở đó không. Lúc đó tôi thật sự sốc.

74% đàn ông đồng ý
74% đàn ông đồng ý "lên giường" ngay cả khi đối tác là gái xấu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông và đàn bà khác nhau rất nhiều.

Không biết mẹ chồng tôi đang nghĩ cái gì mà lại đi làm cái chuyện kì quặc như vậy không biết. Lúc đó, phải kiềm chế lắm tôi mới không vào thẳng phòng và xả cái sự bực bội của mình ra.

Những ngày sau, vẫn vậy, mẹ vẫn khiến tôi luôn có cảm giác tù túng vì ai đó đang theo dõi mình. Phòng của chúng tôi mẹ vẫn thường vào và sắp xếp một cách vô tư, hôm nào tôi mặc đồ mới là mẹ biết ngay, rồi nói bóng gió là: “Lũ trẻ bây gờ làm dâu sướng thật, có phải cực khổ như mình ngày xưa đâu, ngày xưa cái ăn còn không có, chứ đừng nói chi đến áo gấm lụa là…”, nghe đến đó tôi chả còn thấy niềm vui của ngày nữa, chỉ biết là hôm sau, tặng mẹ cái áo mới để mẹ vui lòng mà bớt khó tính, soi mói tôi hơn.

Nhưng đó có là gì, nhiều đêm, khi đang “hạnh phúc” cùng chồng, tôi giật thót mình khi thấy cái bóng của mẹ ở ngoài cửa. Tôi thấy thật kinh khủng. Ngay cả chuyện riêng tư nhất của vợ chồng mà mẹ tôi cũng không để yên.

Nói với chồng sau nhiều tuần chịu đựng, anh chỉ biết ôn tồn bảo: “Em đừng giận mẹ, mẹ thương mình mới làm vậy thôi. Em thông cảm cho mẹ nhé, rồi sau này mình cũng ra ở riêng mà”. Thấy anh hiền, một bên là vợ, một bên là mẹ, tôi cũng thương lắm, không muốn anh khó xử.

Nhưng mà tôi tức, tôi nóng mắt lắm kia. Làm gì cũng sợ mẹ không vừa ý, thay đổi một chút cũng sợ mẹ phát hiện ra, chuyện riêng tư cũng có ánh mắt mẹ theo dõi. Vậy còn gì là cuộc sống nữa. Ừ thì tôi vẫn là con dâu, tôi vẫn sẽ làm tròn bổn phận, nhưng tôi phải sống cuộc đời của mình.

Tôi và anh sẽ dọn ra vào một ngày không xa, ở nơi mà không ai có quyền nhìn chăm chăm vào tôi và xét nét tôi từng li từng tí. Phải, ngày đó sẽ đến thôi. Haizzz, chỉ có điều, từ đây đến ngày đẹp trời ấy, tôi phải cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, phải cố gắng chung sống, và chịu đựng ánh mắt dò xét của mẹ chồng tôi mà thôi.

Vừa cưới, đã bị chồng chán vì quá ngoan trong “chuyện ấy”
Vừa cưới, đã bị chồng chán vì quá ngoan trong “chuyện ấy”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lúc bắt đầu ‘chuyện ấy’, chồng em cũng nhẹ nhàng bảo vợ nên làm thế này, thế kia… nhưng em chỉ cảm thấy sợ, xấu hổ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link