Tâm thái của một người phụ nữ hiện đại!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Và họ chính là minh chứng cho việc người phụ nữ hiện đại là người có tư duy tiến bộ không phụ thuộc vào thời điểm họ đang sống.

Xưa kia, không ít những nữ văn sĩ thời cận đại đã “gây bão” dư luận thời xưa và cả thời nay bởi “khí chất đàn bà” của mình: Những nữ thi sĩ như Hồ Xuân Hương, Đoàn Thị Điểm, bà Huyện Thanh Quan…họ là những người phụ nữ có tư duy không phụ thuộc vào thời kì mà họ sống, chọn một cách sống vượt ra khỏi khuôn khổ, lề lối, giáo điều, họ dám đưa ra những tuyên ngôn mới về lẽ sống của một người đàn bà ngay trong thời kì trong nam khinh nữ một cách gay gắt. Và họ chính là minh chứng cho việc người phụ nữ hiện đại là người có tư duy tiến bộ không phụ thuộc vào thời điểm họ đang sống.

Chúng ta đang sống ở thời hiện đại với nhiều luồng tư tưởng tiên tiến, hội nhập, những “tam tòng tức đức” xưa kia đã ít nhiều mờ nhạt, một thế hệ phụ nữ trẻ đã dám nghĩ, dám nói và dám sống theo cách mà mình muốn. Tuy thế, vẫn còn không ít những người phụ nữ đang sống ở thời hiện đại, nhưng vẫn mang nặng tâm lý “hủ Nho, phong kiến”. Tự họ đã tự kìm kẹp bản thân mình bởi định kiến xưa cũ và sống vì nó, để rồi lại tự mình oán thán, đổ lỗi cho số phận khi cuộc đời không được như ý!

lay-vo-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Bài viết này không lấy ví dụ về những người phụ nữ như vậy mà sẽ nêu ra những phẩm chất của một người phụ nữ có tư duy hiện đại, để từ đó phụ nữ soi mình vào đó và nhìn ngắm nội tâm của mình kĩ lưỡng hơn, đưa ra cho mình những suy xét về bản thân sâu hơn và nếu cảm thấy bản thân mình cần phải thay đổi để sống tốt hơn, thì đừng ngại ngần mà mở cửa lòng và dang tay đón hạnh phúc!

Đời phụ nữ sinh ra không phải là để khổ, để buồn. Mà phụ nữ sinh ra là để yêu thương, sẽ mãi mãi là như thế… Cuộc sống luôn công bằng. Nếu như cuộc sống chưa công bằng với bạn, hãy làm cho nó trở nên công bằng vì bạn xứng đáng có được điều đó! Sống vì người khác luôn là một cách sống nhân văn, nhưng trước khi sống vì người khác, bạn hãy biết yêu chính bản thân mình đi đã, đó mới là cách bạn công bằng với cuộc đời của bạn và của mọi người.

Đừng đòi hỏi chuyện bạn yêu thương người ta mà không được đáp lại, cuộc đời vốn dĩ như vậy, bạn gieo vô tư, nhận lại vô tâm thì cũng không nên oán thán, đời vô thường, thoát ra khỏi sân si bạn sẽ thấy mọi điều vi diệu! Đừng cố gắng để trở thành một người hoàn hảo, hãy cố gắng để sống tử tế mỗi ngày! Chỉ trích, nói xấu người khác không làm cho bạn tốt đẹp hơn. Trái lại, sự đố kị, ghen tuông, ích kỉ chỉ khiến bạn trở nên thảm hại và bi kịch.

Bạn làm điều tốt cho người khác, đừng kể lể. Sự tử tế luôn được ghi nhận, dù là ở bất cứ con người nào, ở xã hội nào trên khắp thế giới này.  Bản chất của phụ nữ luôn là vị tha và bao dung, hãy chia sẻ điều đó tích cực hơn nữa, cuộc đời sẽ vị tha và bao dung lấy bạn khi bạn gặp sai lầm. Bi kịch trong cuộc đời này không phải là lầm than hay đau khổ gì cả, chính những con người sống trong bi kịch mà không ý thức được mình đang bi kịch, ấy mới là bi kịch.

Đừng cố gắng bắt người khác phải làm theo ý bạn, bởi vì họ cũng đâu ép buộc bạn phải sống theo ý họ. Nếu họ bắt bạn sống theo ý họ, thì sự lựa chọn của bạn là gì? Thuận theo hay chống lại? Hãy làm điều đó theo lý trí và sự quyết định của cả con tim. Đừng bao giờ ân hận vì quyết định của mình, vì bạn đã luôn luôn có cơ hội để lựa chọn. Đàn ông không xấu, không tệ, không bỏ rơi bạn, chỉ là bạn quá non hoặc không biết cách làm chủ bản thân mình trong các mối quan hệ yêu đương mà thôi!

Bạn có hàng tá kĩ năng để lấy lòng người khác, bạn có thể "giả tạo" với người khác nhưng hãy luôn luôn thật với chính mình! Nếu ai đó nói xấu sau lưng bạn, đừng mất thời gian thanh minh hay đôi co, hãy sống làm sao để không ai tin vào điều đó! “Xin chào, cảm ơn, xin lỗi, yêu…” hãy nói những lời này khi bạn nhìn vào mắt đối phương một cách chân thành nhất và hiểu sâu sắc rằng bạn muốn giữ gìn và trân trọng mối quan hệ hiện tại đó đến thế nào.

Tôn trọng người khác bằng cách đồng ý với quan điểm của họ. Điều đó không có nghĩa là “anh đúng, tôi sai” mà là bạn đang tập nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc cạnh và tôn trọng ý kiến của người khác quan điểm với mình.

Quá khứ là cái đã qua, tương lai là cái đang tới, hiện tại mới là tất cả. Đừng ngoái lại quá khứ hay vươn tới tương lai quá nhiều, nhìn vào ngày hôm nay và làm cho mình hạnh phúc từng giờ, từng phút. Đời hữu hạn nên hãy biết yêu lấy thân mình, bởi vì chỉ khi bạn biết yêu bản thân thì bạn mới có thể yêu thương người khác trọn vẹn mà không oán thán, trách hờn khi người ta không đáp lại sự yêu thương của bạn!

"Bao" này là loại thường, anh phải mua loại có gai ấy, nó mới...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tuy người yêu đã nói vậy nhưng Hưng vẫn không tin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link