Sáng da, dài mi nhờ dầu ô liu

( PHUNUTODAY ) - Mình là người rất thích các phương pháp làm đẹp tự nhiên vì da mặt mình thuộc loại “khó tính”, cứ dùng mỹ phẩm là dị ứng, mẩn đỏ hết lên.

(Tự trang điểm) - Mình là người rất thích các phương pháp làm đẹp tự nhiên vì da mặt mình thuộc loại “khó tính”, cứ dùng mỹ phẩm là dị ứng, mẩn đỏ hết lên.

Là con gái, mình rất thích mỹ phẩm, nhưng da mình quá nhạy cảm nên dù muốn dưỡng da, mình cũng không dám đắp các loại mặt nạ mua sẵn hay bôi kem dưỡng (kể cả loại đắt tiền). Qua mùa hè dãi nắng, sang thu thời tiết lại hanh khô nên da mặt mình sạm và thô ráp đi rất nhiều. Mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà, ngắm nhìn mình trong gương, mình chỉ ao ước da mình trắng hơn một chút, mịn hơn một chút cho dễ trang điểm và ăn mặc.

Đã nhiều lần mình đánh liều dùng thử các loại mỹ phẩm dưỡng da để cải thiện da mặt nhưng da lập tức bị mẩn đỏ khiến mình rất lo sợ. Không dám “mạo hiểm” với mỹ phẩm nữa nhưng công cuộc làm đẹp của mình không vì thế mà dừng lại. Mình mầy mò các phương pháp tự nhiên trên các trang báo mạng, topic và đã “thủ” cho mình bí quyết đặc biệt hữu dụng này cho làn da sáng căng mịn.

 

Đó là mặt nạ dầu ô liu. Chỉ sau 2 tuần sử dụng, da mặt mình đã cải thiện trông thấy. Các chị ở cơ quan đều khen da mình dạo này sáng mịn và hồng hào hẳn ra khiến mình rất phấn khởi. Cách làm thật ra rất đơn giản, các mẹ thử nhé!

Những gì các mẹ cần chuẩn bị:

- 1 củ khoai tây.
- 1 thìa dầu ô liu (đừng cho quá vì như thế không tốt cho da, tạo độ bóng nhờn). Lưu ý: Các mẹ chọn mua dầu ô liu loại Extra Virgin nhé, đây là loại tinh khiết nhất dùng cho trẻ ăn dặm và chuyên để làm đẹp.
- 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách thực hiện:

- Khoai tây các mẹ luộc hoặc hấp chín, tán nhuyễn ra.

 

- Trộn đều khoai tây với dầu ô liu và lòng đỏ trứng gà, đắp hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn từ 30-45 phút.

 

- Sau đó rửa mặt bằng nước ấm và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh.

Rất đơn giản phải không nào? Một tuần thực hiện 2 lần sẽ có cải thiện rõ rệt.

Mách nhỏ các mẹ một bí quyết làm đẹp nữa từ dầu ô liu nhé! Dầu ô liu còn có tác dụng dưỡng lông mi đấy! Trước khi đi ngủ, các mẹ hãy lấy tăm bông chấm dầu ô liu bôi lên lông mi (như chải mascara). Sau 1 - 1 tháng rưỡi, lông mi sẽ dài ra trông thấy!

Chúc các mẹ thành công và ngày càng đẹp hơn!

  • Mai Chi (Đống Đa)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn