Mại dâm Việt tính đường xuất ngoại sang Thụy Sĩ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoản chi phí này sẽ được thành phố sử dụng để sửa chữa, bảo dưỡng những “hộp tình dục” và chi trả cho lực lượng an ninh được tăng cường xung quanh những địa điểm này.

Theo Tri thức miêu tả, chiếc hộp này trông giống với những nhà để xe ô tô bằng gỗ, công trình mà truyền thông Thụy Sĩ gọi là “hộp tình dục” đã chính thức đi vào hoạt động ở thành phố Zurich. Theo các nhà chức trách, những chiếc "hộp" này sẽ được đặt tại những con đường nhỏ, hẻo lánh hay nơi vắng vẻ.

Mỗi “hộp tình dục” có thể phục vụ hàng chục gái mại dâm đứng chờ khách mỗi tối. Đặc biệt, trong mỗi công trình này còn được thiết kế phòng tắm, tủ đồ, bàn uống nước và một máy giặt, phục vụ những nhu cầu cần thiết nhất của gái mại dâm trong quá trình hành nghề.

Trong khi đó, những người đàn ông tới tìm gái ở “hộp tình dục” hoàn toàn không phải lo lắng về máy quay an ninh hay các thiết bị giám sát. Tuy nhiên, những kẻ trộm cướp cũng không thể tấn công gái bán hoa khi họ tập trung cùng nhau ở nơi sáng sủa. Tuy nhiên, gái bán hoa phải có giấy phép và nộp thuế đầy đủ mới được phép đăng ký hành nghề tại các “hộp” này.

Hộp tình dục ở Zurich, Thụy Sỹ

Cụ thể, gái bán dâm sẽ phải trả 43 USD/năm để được phép sử dụng các công trình đặc biệt. Mỗi đêm hành nghề, họ tiếp tục phải trả khoản tiền 5,4 USD, tương đương 110.000 VNĐ. Khoản chi phí này sẽ được thành phố sử dụng để sửa chữa, bảo dưỡng những “hộp tình dục” và chi trả cho lực lượng an ninh được tăng cường xung quanh những địa điểm này.

Thụy Sĩ là một trong số 10 quốc gia châu Âu đã công nhận mại dâm là một nghề, tất cả các cơ sở mại dâm đều được các cơ quan Nhà nước tổ chức, quản lý. Những đối tượng hoạt động mại dâm kể trên đều phải chấp hành lịch khám bệnh, xét nghiệm định kỳ để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho chính đối tượng mua và bán dâm.

Nói người lại nghĩ đến ta, hiện nay, ở Việt Nam, mại dâm vẫn bị coi là hành vi bất hợp pháp. Gái mại dâm Việt Nam khi bị bắt quả tang hành nghề phải nộp phạt hành chính như một khoản thuế phí nhưng vẫn chưa được công nhận là 1 nghề.

Ngoài những thiệt thòi vì bị kỳ thị, những cô gái mại dâm Việt còn bị công khai tên tuổi trong khi đó danh tính những người mua dâm lại được giấu kín.

Nhiều gái mại dâm Việt Nam đã tìm đường sang các nước khác hành nghề, thậm chí đã có 'tên tuổi' ở quốc tế. Thống kê về gái mại dâm quốc tế năm 2012 của cảnh sát Malaysia đã chỉ ra rằng gái mại dâm Việt Nam... đứng đầu danh sách này.

Năm 2012, trong số 12.434 gái mại dâm nước ngoài bị bắt ở khắp Malaysia, có đến 3.456 gái mại dâm Việt Nam, theo trang tin ABN News của Malaysia ngày 17/7.
 
Con số gái mại dâm Việt Nam bị bắt giữ trong năm 2012 đã tăng 2.196 trường hợp so với năm 2011, ABN News dẫn lời ông Abdul Jalil Hassan, Trợ lý giám đốc Cục phòng chống Tệ nạn, Cờ bạc và Hội kín của cảnh sát Malaysia. Ông Hassan cho biết đa số gái mại dâm Việt hành nghề tại các quán bar, karaoke và tiệm mátxa.
 
Với những con số mại dâm hoạt động xuyên quốc gia trên, cùng với những chính sách đãi ngộ dành cho gái mại dâm ở Thụy Sĩ, có lẽ các cô gái mại dâm Việt Nam sẽ cân nhắc xuất ngoại sang nước này để hành nghề.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn