Cô Tư 60 năm không gội đầu, tóc vẫn tỏa hương thơm ngát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù 60 năm không gội đầu, một cụ bà với mái tóc dài hơn 6m vẫn tỏa hương thơm ngát khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Cụ bà nhiều năm không gội đầu, tóc vẫn tỏa hương thơm được xác định là bà Nguyễn Thị Định (79 tuổi) hiện đang tu hành tại ngôi cổ tự Huệ Phước, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. 

Qua tìm hiểu, từ năm 19 tuổi, bà Định không hề cắt tóc, không gội đầu nhưng tóc vẫn tỏa hương thơm khiến người đối diện vô cùng ngỡ ngàng. Chính sự kỳ diệu đó, người dân nơi đây thường gọi bà với tên thân thương là “cô Tư tóc dài”. 

Trong ngôi cổ tự nhỏ, hàng ngày có rất đông khách thập phương đến đây dâng hương, cầu bình an, tài lộc. Ngoài ra, họ cũng mong muốn được chiêm ngưỡng mái tóc dài, tỏa hương thơm có một không hai của cô Tư.

Mô tả ảnh.
Cô Tư với mái tóc dài "quá khổ". 

Khi gặp cô Tư, nhiều người không khỏi bất ngờ với khuôn mặt tươi tắn, cặp mặt lanh lẹ, tiếng nói rõ ràng, lưu loát và trông trẻ hơn so với tuổi. Hàng ngày, cô ngồi trên tấm phản lớn để tụng kinh, mái tóc dài được cho vào một cái túi do chính tay cô Tư may. 

Đáng chú ý, nhiều người truyền miệng với nhau cho biết, mái tóc dài tỏa hương của cô Tư không ai được động đến. Vì như thế sẽ khiến cô đau đầu, nhìn thương lắm.

Biết được tâm lý của nhiều người đến cổ tự, cô Tư đã buông mái tóc dài của mình ra sàn nhà khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Dù ở cái tuổi “xế chiều”, nhưng mái tóc của cô Tư không hề chuyển màu bạc do lão hóa. Ngoài ra, mùi hương thơm từ tóc bốc ra khiến nhiều người thoải mái, cho dù cô không hề gội đầu trong suốt 60 năm qua.

Chia sẻ về bản thân, cô Tư cho biết: “Tôi là người địa phương, năm nay 79 tuổi, đã ăn chay niệm phật 60 năm. Cũng ngần ấy thời gian tôi chưa bao giờ cắt tóc, gội đầu. Mới đây, người ta đo được tóc tôi dài 6m. Nhưng người tôi lúc nào cũng khỏe mạnh, chưa bao giờ phải mất tiền thuốc thang”.

Cũng theo cô Tư, từ thủa con nhỏ bà đã không cắt tóc, gội đầu. Vì mỗi lần cắt tóc, gội đầu bà đều bị ốm, đau đầu, chóng mặt... Thậm chí, khi tắm nếu nước dính vào tóc cũng khiến cô Tư ốm nhiều ngày. Chính vì vậy, từ năm 19 tuổi bà đã không gội đầu, cắt tóc thì thấy cơ thể khỏe hơn. 

Đến năm 1987, cô Tư quyết định ăn chay, niệm phật cho đến tận bây giờ. Mỗi ngày cô Tư ăn chay ngọ” (một ngày chỉ ăn đúng một lần vào lúc 12 giờ trưa) nhưng sức khỏe không hề bị ảnh hưởng.

Chính vì sự đặc biệt của mái tóc cô Tư, khách thập phương náo nức đến dâng hương, lễ phật. Đồng thời, ngắm nhìn mái tóc có một không hai của cô Tư. Tuy vậy, gần đây thường xuất hiện nhiều kẻ đã lợi dụng sự xuất hiện của cô Tư để tung những tin đồn về thần thánh nhằm trụ lợi bất chính.

Những “dị nhân” hàng chục năm không tắm, không mặc quần áo
Những “dị nhân” hàng chục năm không tắm, không mặc quần áo
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù hàng chục năm không tắm, không mặc quần áo hay hút thuốc lá từ phân, ăn thịt động vật chết... những "dị nhân" này vẫn khỏe mạnh bình thường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT