Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những vùng đất quỷ bí ẩn nhất thế giới dưới đây đã trở thành vấn đề hóc búa, làm đau đầu giới khoa học suốt nhiều thập kỷ qua.

Gây ra loạt vụ mất tích bí hiểm, xuất hiện những hiện tượng kỳ lạ khoa học không thể giải thích là 2 trong những đặc điểm tạo nên những "vùng cấm địa" bí ẩn nhất trên hành tinh.

Song song với quá trình khám phá sự rộng lớn của vũ trụ với các dự án tiêu tốn hàng tỷ USD, các nhà khoa học, giới thám hiểm vẫn ngày đêm mong muốn vén màn bí mật tại những địa điểm mà họ cho là "vùng cấm địa" bí ẩn nhất trên hành tinh.

Dưới đây là danh sách những "vùng cấm địa" được xem là bí ẩn nhất trên hành tinh tính cho đến thời điểm hiện nay:

"Tam giác quỷ" không gian

Được mệnh danh là "Tam giác quỷ Bermuda không gian", "Vùng dị thường nam Đại Tây Dương" (South Atlantic Anomaly - SAA) là một trong những khu vực bức xạ nguy hiểm nhất đối với các chuyến bay vũ trụ của con người.

Theo các nhà khoa học, vùng không gian dị thường này là nơi mà các vành đai bức xạ Van Allen chứa hạt mang điện tích tiếp cận gần nhất bề mặt hành tinh chúng ta.

Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh

Điểm dị thường vùng nam Đại Tây Dương.

Đây là nguyên nhân khiến cho các vệ tinh trong hệ thống vệ tinh Globalstar lâm vào tình trạng hỏng hóc, nhiễu loạn, không hoạt động được.

Phi hành gia trên tàu con thoi cho biết, phiền máy tính của họ đôi khi lại bị đánh sập khi tàu di chuyển xuyên qua vùng bất thường trên mà không hiểu lý do tại sao.

Đến nay, các nhà khoa học vẫn tiếp tục nghiên cứu những bí ẩn tại vùng không gian phía trên nam Đại Tây Dương này.

Đầm Mê Hồn, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Wawushan là rừng nguyên sinh lớn nhất ở Trung Quốc, thuộc thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, với diện tích rộng khoảng 3 triệu km2.

Đầm Mê Hồn nằm phía Đông Nam của Wawushan, rộng  3.600 km2, được biết đến là vùng đất “vào dễ, ra khó”. Biết bao nhà thám hiểm, nhà khoa học đã mất tích nơi đây.

Trong quá trình khai thác ở Wawushan, các nhà chức trách đã phải khoanh lại thành vùng cấm, đề phòng khách du lịch đi lạc vào đầm Mê Hồn.

Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh
Đường lên đầm Mê Hồn ở Trung Quốc

Trùng hợp kỳ lạ là đầm Mê Hồn ở cùng vĩ độ với “Tam giác quỷ Bermuda”, vì vậy mà các nhà địa chất trong nước cũng như các nhà thám hiểm coi đó như là “Tam giác quỷ" của Trung Quốc.

Nhiều năm qua, đầm Mê Hồn trở thành địa danh thu hút các chuyên gia, nhà khoa học, khách du lịch, thám hiểm gia khắp nơi trên thế giới bởi những bí mật ẩn giấu trong nó mà chưa ai khám phá ra.

Hầm chứa vàng, bạc của Anh - "Pháo đài" mà bom nguyên tử không thể phá vỡ!

Dự trữ hơn 5.000 tấn vàng, hầm chứa vàng và bạc của Anh là hầm vàng lớn thứ 2 trên thế giới.

Một hệ thống an ninh vô cùng khủng khiếp được tạo lập tại căn hầm này. Cánh cửa hầm được trang bị khả năng chống bom nguyên tử loại 37 kiloton (tương đương với 37.000 tấn thuốc nổ TNT).

Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh

Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị thăm hầm vàng.

Trên đây là những "vùng cấm địa" điển hình trên thế giới. Thực chất, Trái Đất của chúng ta chứa rất nhiều điều bí ẩn mà con người chưa khám phá hết.

Bán đảo Kamchatka

Chỉ dài vỏn vẹn 2 km, rộng 100 đến 300 mét, bán đảo Kamchatka với địa hình hiểm trở, núi đá gồ ghề, lởm chởm là mồ chôn của các loài động vật hoang dã như gấu chó, sói, lợn rừng, …và là hiểm họa khôn lường đối với con người khi đặt chân đến.

Khắp nơi xương trắng chất thành đống, một khung cảnh thê lương, lạnh tóc gáy.

Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh
 

Theo các nhà nghiên cứu, vùng đất này có một loại khí độc hại đối với con người. Ít nhất đến hiện tại đã có khoảng 30 người bỏ mạng tại nơi này. Điều kỳ lạ là những người sống trong ngôi làng gần đó lại không bị ảnh hưởng chút nào.

"Tam giác quỷ" Bermuda

Được xem là "mồ chôn" tàu thuyền, máy bay của vùng biển phía Tây Đại Tây Dương, tam giác quỷ Bermuda nối giữa 3 điểm thuộc quần đảo Bermuda, thành phố Miami (tiểu bang Florida, Mỹ) và phía nam đảo Puerto Rico (thuộc Mỹ).

Sỡ dĩ, tam giác Bermuda là một trong những "vùng cấm địa" bí ẩn nhất hành tinh là vì nơi đây đã gây ra hàng loạt các vụ mất tích vô cùng khó hiểu mà khoa học và các nhà thám hiểm đến nay chưa thể giải thích trọn vẹn.

Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh

Bermuda là mồ chôn của hàng trăm tàu thuyền, máy bay

Kể từ vụ mất tích bí ẩn đầu tiên của 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ trong quá trình bay huấn luyện (có tên Flight 19) ngày 5/12/1945, đến nay, sau hơn 70 năm, hàng trăm máy bay, tàu thuyền đã "bỏ xác" tại đây.

Khoa học điên đầu tìm hiểu nguyên nhân tại sao Bermuda lại trở thành "con quái vật" vô hình nuốt gọn các cỗ máy hiện đại của con người đến vậy.

Hàng loạt các lý giải khách quan và chủ quan được đưa ra (như thời tiết, dòng hải lưu, bất thường về từ trường và khí mê-tan dưới vùng nước sâu hơn 8.000 mét đến sự chủ quan của con người khi đi qua đây), nhưng vì không ai tận mắt chứng kiến các vụ tai nạn để thuật lại nên vùng tam giác quỷ này vẫn nằm sâu trong bóng tối bí mật.

Ngoài tam giác quỷ Bermuda, trên thế giới còn nhiều vùng tam giác bí ẩn khác với các tên gọi như Tam giác Rồng (còn gọi là vùng Biển của quỷ, ở ngoài khơi Nhật Bản), Tam giác Michigan (Mỹ), Tam giác Bennington (Mỹ) và tam giác Bridgewater (Mỹ)...

Vùng 51, nơi chuyển động của 1 con ruồi cũng bị theo dõi!

Được đồn đoán là nơi lưu trữ các mảnh vỡ của "đĩa bay" rơi tại thị trấn Roswell (thuộc tiểu bang New Mexico, Mỹ) năm 1947; hay bảo quản xác của "người ngoài hành tinh", Vùng 51 (Area 51), một căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ, là một trong những vùng "bất khả xâm phạm".

Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh

Khu vực Vùng 51 trên Google Earth.

Thuộc hoang mạc Nevada, cách thành phố Las Vegas khoảng 130 km, Vùng 51 không có tên trên bản đồ chính trị của Mỹ. Mãi đến năm 1990, người ta mới biết đến sự tồn tại của Vùng 51.

Hầm hạt giống cho Ngày Tận thế

Là nơi có khả năng cất giữ khoảng 250 triệu loại hạt giống khác nhau trên toàn cầu, hầm hạt giống cho Ngày Tận thế Svalbard là một "ngân hàng" khổng lồ được xây dựng tại vùng đất lạnh thuộc Na Uy.

Lo ngại kịch bản "Ngày Tận thế" xảy ra trên hành tinh, các nhà khoa học đã nghĩ ra căn hầm này nhằm tái tạo sự sống trên thế giới nếu chẳng may nhân loại lâm vào thế nguy nan (như đại họa thiên nhiên, chiến tranh hủy diệt...).

Đây là 7 “vùng cấm địa” bí ẩn nhất trên hành tinh
Nơi lưu trữ tất cả các hạt giống trên thế giới

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008, hầm hạt giống Svalbard được xây dựng sâu hơn 100m trong lòng núi và được bảo vệ một cách tuyệt mật. Nhân viên canh gác được trang bị vũ khí cực kỳ hiện đại.

Căn hầm này được tỷ phú người Mỹ Bill Gates rất quan tâm. Một khi thảm họa xảy ra, ông sẽ là một trong những người quyền lực nhất thế giới!

Khám phá những cung đường sắt “siêu đẹp” trên thế giới
Khám phá những cung đường sắt “siêu đẹp” trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đó là những tuyến đường sắt trên vách núi cheo leo, hoặc nối giữa những vực sâu thăm thẳm… khiến bạn vừa thích thú, nhưng cũng “sợ hết hồn”.
Hi hữu chim cánh cụt phải tập bơi vì… sợ nước
Hi hữu chim cánh cụt phải tập bơi vì… sợ nước
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những con chim cánh cụt này mắc chứng sợ nước và đang phải tập bơi.
Những kỷ lục Guinness chưa từng được phá vỡ
Những kỷ lục Guinness chưa từng được phá vỡ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tất cả những kỷ lục này đã tồn tại từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa hề bị phá vỡ. Liệu bạn có dám thử để phá một trong những kỷ lục này không.
Những ngôi nhà có thiết kế độc đáo nhất hành tinh
Những ngôi nhà có thiết kế độc đáo nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những thiết kế độc đáo, chúng xứng đáng trở thành những ngôi nhà đặc biệt nhất thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT