Hi hữu chim cánh cụt phải tập bơi vì… sợ nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những con chim cánh cụt này mắc chứng sợ nước và đang phải tập bơi.

Con chim cánh cụt Charlotte được ấp nở tại Công viên bảo tồn động vật Birdland, hạt Gloucestershire, Anh. Nó được Alistair Keen, nhân viên khu bảo tồn chăm sóc từ khi chào đời.

Chim cánh cụt hoang dã thường làm quen với nước rất nhanh bởi đây là môi trường cung cấp nguồn thức ăn chủ yếu cho chúng. Tuy nhiên, khác hẳn những con khác thuộc loài cánh cụt vua vốn nổi tiếng là những tay bơi lặn giỏi, Charlotte mắc chứng sợ nước. Nó luôn tìm cách né tránh hồ nước trong khu nuôi nhốt.

Hi hữu chim cánh cụt phải tập bơi vì…sợ nước
Charlotte đang được dạy bơi

 

Khi con vật ngày càng biểu hiện rõ sự sợ hãi, Keen quyết định phải dạy nó cách bơi. Anh mặc đồ bơi, đeo kính và ống thở để hướng dẫn Charlotte ngay tại bể.

"Chim cánh cụt non thường học bơi bằng cách theo bố mẹ xuống nước. Do đó, với tư cách là 'cha nuôi' của Charlotte, tôi nghĩ mình có bổn phận dạy bơi cho nó," Keen nói.

Theo Keen, khi xuống nước học bơi, Charlotte không chỉ đập nước tung tóe mà còn cố chạy trốn bằng cách bay lên.

"Ban đầu Charlotte hoàn toàn khiếp sợ với việc xuống nước và làm bộ lông ướt sũng. Tôi biết chim cánh cụt không thể bay nhưng thật sự Charlotte đã nỗ lực không thể chê được khi gắng vỗ đôi cánh bé xíu để bay lên," Keen cho biết.

Nhờ sự kiên trì của người thầy bất đắc dĩ, Charlotte đã dần chế ngự được nỗi sợ để làm quen với nước và bơi lội.

Theo Mirror, công viên bảo tồn động vật Birdland là nơi duy nhất tại Anh gây giống chim cánh cụt vua. Charlotte là con non đầu tiên được nuôi dưỡng ở đây trong vòng 7 năm và là con cái đầu tiên được sinh ra trong 9 năm. Nó được ấp nở nhân tạo vì lũ chim cánh cụt trước đó làm vỡ nhiều quả trứng.

Hi hữu chim cánh cụt phải tập bơi vì…sợ nước
Sau một thời gian Charlotte cũng đã biết bơi và không sợ nước như những con chim cánh cụt khác

Chim cánh cụt vua, có tên khoa học là Aptenodytes patagonicus, là loài lớn thứ hai trong họ chim cánh cụt. Chúng có thể đạt đến chiều cao hơn 90 cm , nặng hơn 15 kg. Đặc điểm nổi bật của cánh cụt vua là những vệt màu cam vàng sáng ở mỏ và hai bên tai. Chim cánh cụt vua chủ yếu ăn các loài cá nhỏ, mực và thường phân bố tại các đảo ở phía bắc Nam Cực.

Một trường hợp khác là chú chim cánh cụt Chudi tại Nga cũng mắc bệnh sợ nước,

Không giống như những thành viên khác trong gia đình và đàn của mình ở một vườn thú tại Krasnoyarsk, Nga, chú chim cánh cụt ba tháng tuổi Chudi lại rất sợ những bể bơi tại đây.
 rong khi các thành viên trong đàn vui vẻ lao xuống các hồ bơi trong vườn thú thì Chudi chỉ co ro đứng trên bờ. Các nhân viên trong vườn thú lo Chudi có thể bị cô lập với các thành viên khác trong đàn của mình.

Hi hữu chim cánh cụt phải tập bơi vì…sợ nước
Khi thả chú xuống nước, Chudi lao vội lên bờ vì quá sợ

Khi thả chú xuống nước, Chudi lao vội lên bờ. Các nhân viên trong vườn thú cố gắng giúp Chudi mạnh dạn hơn khi xuống nước.

Có 1 trong 6 yếu tố này có khả năng trở thành “nhà ngoại cảm”
Có 1 trong 6 yếu tố này có khả năng trở thành “nhà ngoại cảm”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy nếu sở hữu 1 trong 6 yếu tố này thì có khả năng bạn là nhà ngoại cảm.
Những khách sạn đặc biệt không dành cho người yếu tim
Những khách sạn đặc biệt không dành cho người yếu tim
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khách sạn được xây dựng dưới lòng băng, hay cao chót vót bên hông mỏm đá,... đều khiến nhiều người bất ngờ về sự kỳ quặc của chúng.
Bố mẹ chi 600 triệu tổ chức “đám cưới ma” cho con trai đã mất
Bố mẹ chi 600 triệu tổ chức “đám cưới ma” cho con trai đã mất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không cam lòng để người thân trong gia đình chết mà vẫn cô đơn, nhiều vùng nông thôn Trung Quốc tổ chức đám cưới ma cho họ.
Những kỷ lục Guinness chưa từng được phá vỡ
Những kỷ lục Guinness chưa từng được phá vỡ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tất cả những kỷ lục này đã tồn tại từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa hề bị phá vỡ. Liệu bạn có dám thử để phá một trong những kỷ lục này không.

 

Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT