Kỳ lạ: Bộ tộc cả đời không bao giờ tắm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ tộc đặc biệt này chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội. Thay bằng nước, họ dùng chất béo bôi lên da để làm sạch cơ thể.

Mô tả ảnh.
 Các thành viên bộ tộc Turkanna.

Bộ tộc Turkanna có khoảng 250 nghìn người sống ở khu vực Bắc Kenya – nơi giáp với phía Nam Sudan và phía Đông Ethiopia. Vùng đất này được mệnh danh là một trong những khu vực khắc nhiệt và khó sống nhất trên thế giới với mức nền nhiệt ban ngày lên tới 45 độ C.

Mô tả ảnh.
Bộ tộc này chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội.

Đặc biệt, bộ tộc này chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội. Thay bằng nước, họ dùng chất béo bôi lên da để làm sạch cơ thể. Ngoài ra, người dân ở đây không có thói quen đánh răng mà chỉ dùng cành cây để cọ răng hàng ngày.

Mô tả ảnh.
Tộc trưởng bôi phân động vật lên lưng chàng trai trong lễ trưởng thành.

Các thanh niên trong bộ tộc khi bước sang tuổi trưởng thành phải thực hiện một nghi lễ truyền thống. Họ dùng những ngọn giáo nhọn đầu để giết chết một loài động vật bất kỳ. Nếu thành công, bô lão trưởng sẽ dùng mỡ bụng và phân của con vật bôi lên lưng chàng thanh niên để ban phước lành.

Với những người dân thuộc bộ tộc Turkanna, phân động vật có rất nhiều công dụng. Họ thường phơi khô chúng để làm nguyên liệu đun nấu. Phân chó cũng được người dân chế biến thủ công để tạo thành thuốc uống.

Mô tả ảnh.
 Cô gái trong bộ tộc Turkanna với những chiếc vòng cổ trĩu nặng.

Điểm đặc biệt nhất của bộ tộc Turkanna chính là những chiếc vòng trĩu nặng trên cổ người phụ nữ. Để tránh bị tổn thương da, các phụ nữ trước khi đeo vòng đều bôi quanh cổ mình một lớp mỡ dày. Tổng số cân nặng của vòng cổ có thể lên tới 2.5kg. Phụ nữ ở đây đeo vòng quanh năm. Họ chỉ tháo ra khi mắc bệnh hoặc đã qua đời. Nếu cô gái nào không đeo vòng trên cổ sẽ không bao giờ lấy được chồng.

Khóc thét với bí ẩn đằng sau tục ăn thịt người ở 1 số bộ lạc
Ăn thịt người- tập tục man rợ vẫn còn tồn tại ở 1 số bộ tộc trên thế giới. Đằng sau tập tục đáng sợ này là cả 1 bí mật mà nghe xong bạn sẽ lạnh hết người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT