Loài cá không cần chồng và giao phối vẫn sinh con đều đều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loài cá đao mang một đặc tính siêu đặc biệt đó là có sinh sản mà không cần giao phối với con đực.

Loài cá đao là động vật có xương sống sinh sản đơn tính trong tự nhiên đầu tiên được biết đến thời điểm hiện tại.

Tiến hành phân tích mẫu DNA của cá thể loài cá đao sống tại một vùng cửa sông ở bang Florida, Mỹ, một nhóm các nhà khoa học người Mỹ đã phát hiện cá này có khả năng sinh sản vô tính.  Cụ thể 3% cá đao được nghiên cứu là sản phẩm của quá trình sản sản vô tính.

Loài cá không cần chồng và giao phối vẫn sinh con đều đều.

“Chúng tôi đã tiến hành phân tích mẫu DNA của những con cá đao được phát hiện trong khu vực này để xem loài cá này có khả năng sinh sản với số lượng ít cá thể hay không”, tiến sĩ Andrew Fields, người đứng đầu nghiên cứu, cho hay. “Kết quả đã khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi biết được cá đao cái thỉnh thoảng sinh sản mà không cần giao phối.

Sinh sản đơn tính phổ biến ở những loài động vật không xương sống, nhưng rất hiếm ở những động vật có xương sống như cá đao. Sinh sản đơn tính ở động vật có xương sống được cho xảy ra khi trứng không được thụ tinh sao chép gen từ cá mẹ nhưng cá con sinh ra thường tử vong.

Có 7 trường hợp cá đao sinh sản đơn tính vẫn sống khỏe mạnh. Những con cá này đã được đánh dấu và thả trở lại môi trường tự nhiên để tiếp tục theo dõi.

Rùng rợn tập tục tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy
Rùng rợn tập tục tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có tên gọi là Da Shuhua, nghi lễ truyền thống này được thực hiện bởi những người thợ rèn dũng cảm tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT