Những món ăn khiến Tổng thống Obama “thích mê” khi đến Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trợ thủ đắc lực của Tổng thống Mỹ tiết lộ, ông Obama thích ăn bánh mỳ, cá và gà nướng. Tất cả thứ đó đều là món ngon nổi tiếng của Việt Nam.

Trong chuyến thăm chính thức tới Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày 23/5 (giờ Hà Nội). Chủ nhân quyền lực của Nhà Trắng đã cho ta thấy sự hòa đồng và cởi mở của ông đối với người dân.

Ông Obama ăn bún chả và uống bia

Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

Sau khi ăn cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain,  2 suất bún chả và 2 chai bia. Ông còn mua thêm 4 suất để mang về khách sạn.

Bún chả là sự kết hợp đầy tinh tế của những lọn bún trắng, những viên chả chiên vàng ruộm, thơm lừng, nước mắm, rau sống ăn kèm và thậm chí cả ly trà đá mát lạnh.

Những món ăn khiến Tổng thống Obama “thích mê” khi đến Việt Nam
Hình ảnh giản dị của người đàn ông "quyền lực nhất thế giới" khi đi ăn bún chả Việt Nam

Không chỉ là món ăn tinh túy Việt, bún chả còn là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội, vì thế mà chính tổng thống Obama cũng ăn thử món ăn và rất thích.

Bánh mì

Những món ăn khiến Tổng thống Obama “thích mê” khi đến Việt Nam
Món bánh mì khoái khẩu của Tổng thống Obama

Bánh mì Việt Nam được mệnh danh là "bánh mì ngon nhất thế giới". Và, với người có sở thích ăn bánh mì như tổng thống Obama, ông cũng không thể bỏ qua món ăn này được. Hương vị của bánh mì Việt lại rất đỗi tinh tế với sự pha trộn hoàn hảo của các loại rau tươi, nước sốt đậm đà, pate, thịt hoặc trứng bên trong ổ bánh mì nhỏ xinh, nóng giòn.

Café sữa đá

Trong bài phát biểu cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội, tổng thống Obama nói "Tôi đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thích thú với cà phê sữa đá".

Có vẻ như chủ nhân của Nhà Trắng đã "nghe danh" thức uống nổi tiếng của Việt Nam và cũng có niềm đam mê với nó.

Trong phần hỏi đáp với phóng viên, tổng thống Obama còn cho biết lẽ ra ông nên thăm Việt Nam sớm hơn. "Có thể lý giải thế này. Ở Mỹ, chúng tôi có câu 'Save the best for last' (Giữ lại điều tốt đẹp nhất đến phút cuối). Việt Nam là một quốc gia đặc biệt, tươi đẹp", ông hy vọng khi về hưu ông có thể cùng gia đình tham quan, tìm hiểu thêm về con người, thưởng thức ẩm thực của Việt Nam!

Bi kịch
Bi kịch "Làng ế vợ" biểu tình yêu cầu Tổng thống giúp thoát ế
(Khám phá) - (Phunutoday) - Được biết một nhóm nam thanh niên ở làng này đã xuống đường biểu tình vì không lấy được vợ.
6 câu nói dạy con của vợ chồng Obama khiến thế giới khâm phục
6 câu nói dạy con của vợ chồng Obama khiến thế giới khâm phục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vợ chồng Obama không chỉ nổi tiếng với cuộc hôn nhân đẹp như mơ mà còn khiến người ta ngưỡng mộ bởi cách dạy con vô cùng sâu sắc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu