Bi kịch "Làng ế vợ" biểu tình yêu cầu Tổng thống giúp thoát ế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết một nhóm nam thanh niên ở làng này đã xuống đường biểu tình vì không lấy được vợ.

Vì muốn có được cuộc sống phồn hoa, các cô gái trong ngôi làng Uzumlu, Thổ Nhĩ Kỳ nhất quyết lấy chồng thành phố. Điều này khiến hầu hết các chàng trai trong ngôi làng này rơi vào tình trạng “ế vợ”. Mới đây, 25 chàng trai nơi đây đã quyết định mở một cuộc biểu tình để kêu gọi chị em suy nghĩ lại.

Bi kịch
Đàn ông xuống phố biểu tình vì không lấy được vợ

Dailymail đưa tin, vì quá thất vọng bởi không lấy được vợ, đặc biệt là không thể kết đôi với bất kỳ một cô gái nào trong làng, những người đàn ông ở làng Uzumlu, thuộc bang Mersin, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định tổ chức biểu tình. Lý do khiến họ không thể thoát kiếp ế vợ trong nhiều năm qua là bởi phụ nữ ở đây đều không chịu cưới trai làng, họ chỉ muốn lấy chồng người thành phố để có được cuộc sống phồn hoa.

Nhóm trai làng này gồm 25 người độ tuổi từ 25-45 tuổi đã rất bất mãn và bức xúc khi mọi lời cầu hôn của họ dành cho những cô gái cùng vùng đều bị khước từ. Và họ đã không thể kiên nhẫn hơn nữa nên đã mờ một cuộc biểu tình yêu cầu các cô gái trong làng hãy lấy họ làm chồng.

Họ xuống đường với nhiều khẩu hiệu khác nhau, trong đó có một khẩu hiệu đặc biệt yêu cầu tổng thống Erdogan can thiệp giúp đỡ. Được biết, trước đó, Tổng thống chính phủ nước này đã lên tiếng kêu gọi người dân kết hôn và khuyến khích mỗi gia đình nên có 3 đứa con.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhà chức trách, đặc biệt là trưởng làng đã trực tiếp đến giải quyết. Theo trưởng làng Mustafa Bashbilan, nhiều phụ nữ đã chọn con đường thoát li khỏi làng, chuyển đến các thành phố như Istanbul và Ankara để mong có cuộc sống giàu có. Trong khi đó, những người đàn ông phải ở lại để chăm sóc những mảnh đất nông nghiệp mà họ được thừa kế. Và hành động của các cô gái này đã khiến những người đàn ông nơi đây không thể hạnh phúc, mặc dù họ có kinh tế vững vàng.

Cuộc biểu tình của những người đàn ông độc thân làng Uzumlu được ủng hộ bởi các các bà, các mẹ, các chị của họ. Những người phụ nữ này cũng rất buồn vì sự “chăn đơn gối chiếc” của cháu trai, con trai, em trai mình nên đã xuống đường cùng với nhóm đàn ông độc thân làng Uzumlu. Nhưng “gái làng” Uzumlu vẫn đang thực hiện một cuộc di cư đồng loạt lên thành phố.

Bi kịch
Đã 9 năm nay dân làng chưa có một đám cưới nào

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhà chức trách, đặc biệt là trưởng làng đã trực tiếp đến giải quyết. Và chưa rõ hành động này có lay động được phái đẹp ở đây hay không nhưng sự việc lạ đời này đã thu hút nhiều sự chú ý từ các vùng lân cận.

Trưởng làng cũng cho biết thêm, điều này đã khiến trong 9 năm qua, chưa có một đám cưới nào được tổ chức ở Uzunlu, dân số của ngôi làng này đã giảm từ 400 xuống còn 233 người.

Những địa danh
Những địa danh "ma ám" nổi tiếng nhất thế giới (Phần 1)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có rất nhiều địa điểm trên thế giới được cho là bị ma ám và rất nguy hiểm và đến nay khoa học vẫn chưa có câu trả lời.
6 nhà tù đối xử với tù nhân sướng hơn cả
6 nhà tù đối xử với tù nhân sướng hơn cả "ông hoàng"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khác với những trại cải tạo thông thường, một số nhà tù lại là nơi phạm nhân có cuộc sống khá thoải mái, thậm chí có thể nói là "thiên đường".
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT