Chú chó chờ đợi chủ nhân đã mất suốt 5 năm ở ngôi nhà hoang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành động của chú chó ở Romania và chú mèo Feline đã khiến cho nhiều người cảm động về tình cảm của chúng dành cho chủ nhân.

Hành động của chú chó ở Romania và chú mèo Feline đã khiến cho nhiều người cảm động về tình cảm của chúng giành cho chủ nhân.

Chú chó đợi người chủ đã mất suốt 5 năm

Trong suốt 5 năm ấy, chú chó này chỉ ngồi đúng một chỗ bất kể thời tiết nắng hay mưa, mùa đông hay mùa hè, Express cho biết. Đã rất nhiều lần người dân làng Malu Mare, Romania, đưa nó tới nơi ở mới nhưng nó lại chạy về ngồi đúng vị trí trước cổng ngôi nhà của người chủ cũ.

Mọi người tin rằng nó đang kiên nhẫn ngồi đợi chủ nhân quay về dù căn nhà giờ đã bị bỏ hoang.

Rơi nước mắt trước sự chờ đợi chủ nhân của thú cưng
Khuôn mặt của chú chó luôn buồn khiến cho ai nhìn thấy cũng buồn theo

"Con chó chưa bao giờ rời bước khỏi chỗ đó", một người dân cho biết.

Hàng ngày, những người dân qua đường vẫn đem đồ ăn tới cho nó, nhưng chú chó lại không để ai bước vào sân vườn.

"Con chó này không có vẻ gì là hung tợn nhưng cũng không chịu để ai vào bên trong căn nhà. Nó giống như đang ngồi trông nhà cho chủ vậy, mà trông nó có vẻ rất buồn", trưởng làng Alexandru Dicu nói.

Trong khi đó, bác sĩ thú y Doru Safta trong làng nói thêm:

"Người dân địa phương nên cải thiện nơi nó ngồi, có thể là dựng một cái cũi chó, hàng ngày mang thức ăn và đồ uống cho nó. Bắt nó rời khỏi nơi đang ngồi đợi chủ nhân là điều tồi tệ nhất bây giờ".

Chú mèo đợi chủ suốt 1 năm tại đúng nơi bị bỏ rơi

Chú mèo Feline được phát hiện lần đầu tiên vào mùa Hè năm 2015 trên một nắp cống ở thành phố Belgorod (Nga) bởi ông Ostap Zadunayski. Ngày qua ngày, ông vẫn thấy chú mèo này nằm nguyên một chỗ. Vì tò mò, ông Ostap đã hỏi người dân địa phương về hành động kỳ lạ của chú mèo này.

Sau khi tìm hiểu, ông phát hiện ra rằng, chủ nhân của chú mèo tội nghiệp từng sống tại khu vực gần đó, nhưng họ đã bán căn hộ và chuyển đi vào năm ngoái, để lại chú mèo trên nắp cống. Những người chứng kiến cho biết, khi chiếc xe rời đi, họ thấy chú mèo chạy theo chiếc xe nhưng không kịp.

Rơi nước mắt trước sự chờ đợi chủ nhân của thú cưng
Chú mèo Feline chờ đợi chỗ bị chủ nhân 1 năm trước bỏ lại

Kể từ khi bị bỏ rơi cho đến nay, chú mèo Feline vẫn kiên nhẫn chờ đợi chủ nhân của nó quay lại và sống nhờ vào những thực phẩm do những người dân địa phương tốt bụng nơi đây cung cấp.

Sau khi bức ảnh về chú mèo trung thành được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã liên tưởng ngay đến hình ảnh chú chó Hachiko trung thành đã chờ đợi chủ nhân suốt 10 năm tại ga tàu Shibuya Tokyo, Nhật Bản để đón chủ, dù người chủ đã qua đời và chẳng thể xuất hiện trước mặt Hachiko được nữa.

Những người con gái có khả năng “nhìn thấu sự đời”
Những người con gái có khả năng “nhìn thấu sự đời”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các bạn có tin vào “con mắt thứ ba”. Điều đó là có thật đối với 3 người phụ nữ ở các đất nước khác nhau.
Kỳ lạ thành phố sống ở hang đá 9.000 năm, không điện nước
Kỳ lạ thành phố sống ở hang đá 9.000 năm, không điện nước
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cư dân vẫn sống chung với động vật, và ăn kiêng. Họ luôn bị dịch bệnh rình rập, nhất là bệnh sốt rét.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT