Rùng mình thằn lằn đực "làm tình" với xác thằn lằn cái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù con cái đã chết, thằn lằn đực vẫn thực hiện hành vi giao phối khiến nhiều người nhà động vật học ngỡ ngàng.

Vào tháng 9/2013, ông Ivan Sazima - một nhà động vật học thuộc Đại học Campinas, São Paulo, Brazil vô cùng bất ngờ khi phát hiện một con thằn lằn Salvator Merianae - hay còn gọi là thằn lằn đen trắng đang giao phối với xác thằn lằn cái. 

Mô tả ảnh.
Thằn lằn đực giao phối với xác thằn lằn cái

Theo mô tả của Sazima, khi con đực xuất hiện bên xác con thằn lằn cái đã đưa cái lưỡi liếm con cái như một hành vi tán tỉnh. Sau đó, con đực cố gắng giao phối với con cái. Được khoảng 5 phút thì một đàn ngỗng xuất hiện, gây náo loạn khiến con đực bỏ chạy.

Đến hôm sau, khi Sazima trở lại thì phát hiện xác con cái đã thối rữa, tạo ra mùi khó ngửi. Thế nhưng, một con đực khác vẫn đang thực hiện hành vi giao phối với xác con cái. Trong thời gian "mây mưa", con đực cắn vào đầu con cái thể hiện sự âu yếm. Sau khi giao phối, con đực bỏ đi. 

Giải thích hành động này, Sazima cho rằng, có thể con đực nghĩ con cái còn sống nên vẫn quan hệ, sau đó nó phát hiện con cái đã chết nên giận dỗi bỏ đi. Được biết, dù đã chết nhưng con cái có nhiệt độ cơ thể gần bằng nhiệt độ môi trường xung quanh. Ngoài ra, mùi hương của con cái vẫn toát ra ngoài nên nhiều con đực khác tìm đến giao phối

Cận cảnh loài thằn lằn hiện thân của quỷ dữ
Với vẻ ngoài không khác gì một nhánh xương rồng di động, thằn lằn quỷ gai ở Australia được người dân bản địa coi là hiện thân của quỷ dữ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT