Sốc với chú chó tranh cử chức thị trưởng thành phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chú chó Diamond lên tiếng sẽ nếu đắc cử chức thị trưởng thành phố Schenectady (Mỹ) sẽ thực hiện giảm thuế nhà đất và phá vỡ các rào cản

Một ứng cử viên mới ra tranh chức thị trưởng  thành phố Schenectady thuộc bang California, Hoa Kỳ, với khẩu hiệu “người bạn tốt nhất của Schenectady” - ứng cử viên mạnh mẽ này hứa hẹn sẽ giảm thuế nhà đất, giảm tội phạm và phá vỡ các rào cản trong cộng đồng nếu đắc cử chức thị trưởng thành phố.

Mô tả ảnh.
Diamond đang nỗ lực cho cuộc tranh cử chức Thị trưởng thành phố Schenectady.

Ứng cử viên mới này thích thịt xông khói, thích đi bộ quanh thị trấn, thích “đi bậy” ngoài đường. Nó có tên là Diamond và là một con chó.

Diamond, năm nay 13 tuổi, quyết định ra tranh cử vì để lại nhiều dấu ấn tại Schenectady trong những năm gần đây. Chú chó có thể làm tốt hơn nếu đắc cử. Ít nhất đó là những gì mà người quản lý chiến dịch của chú chó Diamond - Kathy Fitzmaurice đã tuyên bố.

Mô tả ảnh.
Diamond bên cạnh chủ và người quản lý chiến dịch tranh cử của mình.

Năm nay, ngoài Diamond còn có ba đối thủ khác tham gia tranh cử chức thị trưởng Schenectady gồm: ông McCarthy, ông Hull và ông Chris Gibbs. 

Mặc dù vậy  thì thực tế một con chó như Diamond không thể nào chạy một chiến dịch bầu cử được. Đây được coi là một phần vui vẻ xoa dịu những căng thẳng trong giai đoạn vận động tranh cử tại địa phương. 

Trước đây đã từng có nhiều loài động vật tham gia tranh cử tại Schenectady.  Năm 2011, một chú mèo có tên là Roger đã dành được 15 phiếu bầu cho chức thị trưởng.

Hay mới đây một chú heo tên Giggles cũng từng ra tranh cử chức  thị trưởng thành phố Flint, Michigan (Mỹ) gây xôn xao dư luận.

Mô tả ảnh.
 Chú mèo Morris cũng từng đứng ra tranh cử chức thị trưởng Xalapa ở Mexico

Trên thế giới cũng đã từng ghi nhận nhiều loại động vật  từng ra tranh cử chức thị trưởng thành phố như: chú mèo Morris đúng ra tranh cử chiếc ghế thị trưởng Xalapa ở miền Đông Mexico, …..Tuy nhiên thì những ứng cử viên đặc biệt này chỉ mang lại hứng thú cũng như xoa dịu đi bầu không khí căng thẳng hay mang lại sự minh bạch cho  cáccuộc bầu cử...

Mô tả ảnh.
 

 

Hài hước chú heo được tham gia tranh cử chức thị trưởng
Chú heo Giggles tham gia tranh cử chức thị trưởng thành phố Flint (bang Michigan, Mỹ) bằng cách phát động chiến dịch trên Facebook.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT