Máy bay chở ứng cử viên thổng thống rơi, Brazil để quốc tang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Brazil vừa tuyên bố để quốc tang 3 ngày, sau khi ứng cử viên tổng thống nước này thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày hôm qua.

Truyền thông Brazil cho biết, ứng cử viên Tổng thống nước này là ông Eduardo Campos cùng 6 người nữa đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hạng nhẹ ở thành phố Santos (Brazil) hôm qua (13/8).

máy bay rơi

Những mái nhà bị vỡ nát do máy bay rơi.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, chiếc máy bay tư nhân Cessna 560XL đã bị rơi xuống một phòng tập thể dục và 2 ngôi nhà ở gần cảng Santos, cách Sao Paolo 70km về phía Đông Nam.

Vụ cháy sau tai nạn máy bay rơi này đã gây trở ngại cho việc tiếp cận hiện trường. Lực lượng cứu hỏa ở Santos cho hay có ít nhất 10 người ở dưới đất cũng đã bị thương.

máy bay rơi

Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng ở Brazil.

Được biết, ông Campos, 49 tuổi, là cựu thống đốc một bang và cũng từng là Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ. Ông nhập giới chính trị từ rất sớm, lúc 21 tuổi.

Trong tư cách ứng viên tổng thống cho cuộc bầu cử sắp tới, Campos giành được khoảng 10% sự ủng hộ của cử tri, đang đứng ở vị trí thứ ba trong số các ứng cử viên.

máy bay rơi

Ứng viên Tổng thống của Đảng Xã hội chủ nghĩa Eduardo Campos.

Chia sẻ trên truyền thông, bà Dilma Rousseff (Nữ tổng thống đương nhiệm Brazil) đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các thân nhân của ứng viên tổng thống tử nạn, cũng như thông báo về việc sẽ để quốc tang trong 3 ngày và tạm ngừng chiến dịch tranh cử trong thời gian này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn