Thực hư tin đồn 21/07 là ngày đại kị 50 năm mới có 1 lần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả trong văn hóa phương Đông và phương Tây đều ghi nhận những ngày xấu trùng nhau, rơi vào ngày Tam nương .

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền sắp tới ngày đại kị 18/06/2016 âm lịch (tức ngày 21/7 dương lịch). Nhiều thông tin cho rằng đây là ngày Tam nương - 50 năm mới có 1 lần theo sự sắp đặt của Ngũ Hành Thiên Vận Tinh Quân. Vậy theo các chuyên gia phong thủy và tử vi, thông tin này liệu có đúng?

Tam nương là ai?

1. Muội Hỉ mê hoặc vua Kiệt (tức Lý Quý , cai trị? - 1600 TCN), làm sụp đổ nhà Hạ (khoảng 2100 TCN - 1600 TCN).

2. Đát Kỷ (người Việt quen gọi Đắc Kỷ) mê hoặc vua Trụ (tức Đế Tân , cai trị khoảng 1154 TCN - 1066 TCN), làm sụp đổ nhà Thương (khoảng 1600 TCN - 1066 TCN). Huyền thoại đề quyết nàng Đát Kỷ là con cáo cái thành tinh (hồ ly tinh), có phép hoá ra mỹ nhân.

3. Bao Tự (?-771 TCN) mê hoặc vua U vương (tức Cơ Cung Niết , cai trị 781 TCN – 771 TCN), làm sụp đổ nhà Tây Chu (khoảng 1066 TCN - 771 TCN). Vua U vương chưa bao giờ thấy Bao Tự cười, ra lệnh ai làm cho nàng cười sẽ được thưởng ngàn lạng vàng. Nàng thích nghe tiếng lụa bị xé, vua U vương cho xé lụa ngày đêm để nàng vui, thậm chí còn cho đốt lửa trên các hoả đài để đánh lừa các chư hầu đem quân về cứu Thiên tử nhà Chu (vua U vương).

Thực hư tin đồn 21/07 là ngày đại kị 50 năm mới có 1 lần
3 mỹ nhân xinh đẹp làm tan nát những triều đại lớn mạnh của TQ là Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự

Bao Tự đứng trên lầu cao, nhìn cảnh chư hầu mắc lỡm, cười ngặt nghẽo. Hậu quả, khi bị quân Khuyển Nhung vây khốn nguy ngập, vua U vương cho đốt lửa trên hoả đài thì các chư hầu không thèm về cứu vì đinh ninh đó là trò lừa bịp cốt làm vui lòng người đẹp.

Theo dân gian Trung Quốc, ngày tam nương là ngày ba nàng Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự được đưa vào nội cung của ba ông vua bị mang tiếng là rất hiếu sắc, tham dâm, bạo ngược vô đạo nói trên. Nhưng vì sao chỉ có ba nàng mà lại kể ra sáu ngày nhập cung? Ngày nào liên quan tới nàng nào? Xưa nay chẳng thấy ai giải thích!

Dù là truyền thuyết, hoang tưởng nhưng tín ngưỡng dân gian lâu đời này đã truyền từ Trung Quốc sang Việt Nam, ảnh hưởng tới không ít quần chúng xưa nay. Thiếu cơ sở khoa học, thiếu bằng chứng xác thực nhưng thói thường vẫn cho rằng “có kiêng có lành”!

Họ đều được coi là những "hồng nhan họa thủy" khi sở hữu nhan sắc tuyệt trần nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của ba triều đại Hạ, Thương và Tây Chu trước Công Nguyên.

Ngày Tam nương là gì?

Theo dân gian, ngày Tam nương rơi vào những ngày mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Tương truyền những ngày này là ngày sinh và ngày mất của ba nàng "hồng nhan họa thủy".

Thực hư tin đồn 21/07 là ngày đại kị 50 năm mới có 1 lần
 

Một điểm thú vị là người phương Tây cũng có những ngày xấu - gọi là ngày Nguyệt kì, rơi đúng vào ngày Tam nương. Theo đó, khi trái đất tự quay quanh mình và mặt trăng quay quanh trái đất, cứ khoảng 2 ngày rưỡi, mặt trăng sẽ di chuyển qua một “vùng trời” mới. Lúc này, các dòng năng lượng dao động ảnh hưởng tới toàn bộ sự sống trên trái đất. 

Thực hư tin đồn 21/07 là ngày đại kị 50 năm mới có 1 lần
Danh sách các ngày dương lịch trong năm 2016 rơi vào ngày Tam Nương trong âm lịch
.

Trong khoa Chiêm Tinh thì ngày Tam nương, Nguyệt kỵ không được cho là quan trọng so với các sao chính tinh và ngày kiêng kỵ khác như : Sát chủ, Thụ tử, Trùng tang, Trùng phục, Không sàng, Không phòng, Thiên tai địa hoạ, Trời nghiêng đất lở, Hoang ốc, Thiên hình hắc đạo, Chu tước hắc đạo, Bạch hổ hắc đạo, Thiên lao hắc đạo, Huyền vũ hắc đạo, Câu trận hắc đạo, Dương công kỵ, Thập ác đại ma, Lục nhật phá quần. v.v..

*Thông tin trong ngày chỉ mang tính tham khảo

Hình xăm cổ đại “Ned Kelly” mang lời nguyền của cái chết (P.2)
Hình xăm cổ đại “Ned Kelly” mang lời nguyền của cái chết (P.2)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những câu chuyện về những hình xăm cổ đại mang lời nguyền đến nay vẫn còn ám ảnh và chứa đựng đầy bí ẩn.
Phong thủy cây cảnh, SAI một bước “tán gia bại sản” như chơi
Phong thủy cây cảnh, SAI một bước “tán gia bại sản” như chơi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hoa và cây đều phải đặt dựa theo Ngũ Hành phương hướng. Các loại cây ứng với hành nào thì đặt ở vị trí tương ứng, nếu bày sai có thể dẫn tới suy
Bố trí ban công hóa giải sát khí, đem lại tài lộc cho gia đình
Bố trí ban công hóa giải sát khí, đem lại tài lộc cho gia đình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bố trí ban công hợp lý không chỉ giúp cải thiện môi trường sống cho ngôi nhà mà còn giúp tránh được những điềm xấu, nâng cao tài vận cho chủ nhà.
Hút Tài Lộc vào nhà nhờ những mẹo phong thủy đơn giản
Hút Tài Lộc vào nhà nhờ những mẹo phong thủy đơn giản
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong phong thủy, có những cách bày trí hoặc những vật phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn thu hút tài lộc, bình an cho bản thân và gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu