Tìm thấy hòn đá chứa tới 30.000 viên kim cương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một hòn đá lạ có chứa 30.000 viên kim cương bên trong vừa được phát hiện.

Hòn đá lạ này được Công ty khai thác Alrosa phát hiện hôm 15/12 tại mỏ kim cương Udachny, Nga.

Viên đá có màu đỏ và màu xanh lá cây với kích thước 30mm, mật độ kim cương của nó cao hơn bình thường gấp 1 triệu lần với 30.000 viên kim cương cực nhỏ, hình khối bát giác hoàn hảo.

Mô tả ảnh.
Hòn đá chứa tới 30.000 viên kim cương.

Nhà địa chất học Larry Taylor của Đại học Tennessee, Knoxville, người đã trình bày các kết quả nghiên cứu về hòn đá lạ cho biết: “Điều mê hoặc tôi là hòn đá có chứa trong nó tới 30.000 viên kim cương cực nhỏ, không phải là một viên kim cương lớn”.

Sau khi quét X-quang, nhóm chuyên gia phát hiện những viên kim cương bên trong hòn đá có hình dạng bát diện. Màu đỏ và màu xanh lá cây xuất phát từ tinh thể lớn hơn như garnet, olivin và pyroxen. Dữ liệu kiểm tra cũng cho thấy kim cương kết tinh từ chất lỏng thoát ra ở vỏ đại dương của Trái đất và có thể chứa một loại đá có tỷ trọng nặng gọi là periodtite.

Theo Mining Global, những viên kim cương trong hòn đá quá nhỏ nên không thể được dùng làm đá quý. Thay vào đó, nó được tặng cho Viện Hàn lâm Khoa học Nga để phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.

Hòn đá có chứa số lượng kim cương đáng kinh ngạc như này sẽ giúp các nhà khoa học khám phá ra những đầu mối quan trọng về lịch sử địa chất Trái đất cũng như nguồn gốc của các loại đá quý được đánh giá cao.

Kinh hãi phát hiện xác “quái vật” bí ẩn trôi dạt vào bờ biển
Sau cơn bão kéo dài, người ta phát hiện xác một con "quái vật" bí ẩn không lông, chân có vuốt dài và hàm răng sắc nhọn trên bờ biển.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT