Lóa mắt iPhone 6 với màn hình chống xước và bền hơn kim cương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - iPhone 6 với màn hình bền hơn kim cương cũng đang khiến những tín đồ táo khuyết vô cùng phấn khích.

Màn hình bằng sapphire - chống xước và bề hơn kim cương

iPhone6 iOS8.jpg

Màn hình bằng sapphire

Sapphire được đánh giá cao về độ bền, thậm chí kim cương cũng khó có thể làm trầy xước bề mặt bằng sapphire. Mặc dù hãng Corning vẫn đang rất tích cực trong việc tăng độ bền trên kính cường lực Gorilla Glass (sử dụng phổ biến trên màn hình smartphone và máy tính bảng), tuy nhiên có vẻ như Apple cảm thấy chừng đó là chưa đủ để bảo vệ cho sản phẩm của mình.

Apple đã từng sử dụng sapphire để bảo vệ cho ống kính máy ảnh trên iPhone và mới đây là cảm biến Touch ID trên iPhone 5S, nhiều khả năng, Apple sẽ tiếp tục sử dụng chất liệu này để làm màn hình cho iPhone 6 của mình. Mặc dù ý tưởng về việc sử dụng sapphire để làm màn hình thiết bị di động đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn chưa trở thành hiện thực vì nhiều hạn chế, đặc biệt là giá thành. Có vẻ như Apple sẽ là hãng tiên phong để hiện thực hóa điều này.

Ngoài ra có nhiều cải tiến vượt trội mà iPhone hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt diệu cho người dùng.

Hỗ trợ phần mềm tốt nhất - iOS8

iPhone6 iOS8

Nền tảng iOS 8 mới

Đây là lợi thế không thể phủ nhận của các sản phẩm Apple nếu so sánh với đối thủ Android. Google cam kết hỗ trợ phần mềm cho máy Android trong khoảng thời gian 18 tháng, tức là chưa đến 2 năm. Các nhà sản xuất như HTC, Samsung cũng chỉ cố gắng hỗ trợ sản phẩm của họ trong khoảng 2 năm trên các model cao cấp, trong khi các model tầm trung và thấp là khoảng một năm.

Không đẹp nhưng nhẹ và mảnh Mô hình iPhone 6 có xuất xứ từ Trung Quốc, được một cửa hàng ở Hà Nội đưa về. Thiết kế của sản phẩm chưa gây ấn tượng mạnh, nhưng Apple có thể thay đổi trước khi công bố. Trong khi đó, Apple có truyền thống hỗ trợ phần mềm cho sản phẩm trong khoảng 3 năm.

Điều này đồng nghĩa với việc, khi mua một chiếc iPhone 6 chạy iOS 8, người dùng iPhone có cơ hội cập nhật lên iOS 9, 10, 11, khi sản phẩm này đã trở thành một model tầm trung, thậm chí trung bình thấp. Chẳng ai đi mua smartphone lại không muốn dế yêu của mình được hỗ trợ càng lâu càng tốt, không muốn trải nghiệm những tính năng mới nhất. Apple hiểu điều đó và đang làm điều đó tốt nhất so với các đối thủ hiện nay.

iPhone 6 - một trong những smartphone chụp ảnh nét nhất thế giới

Mỗi một lần ra mắt iPhone, người ta đều kỳ vọng vào một sản phẩm có camera khủng. Trên thực tế, mỗi năm Apple đều cải tiến camera trên iPhone, nhưng lại chỉ cải tiến nhẹ. Nhà phân tích Ming Chi Kuo tin rằng, Apple vẫn sẽ giữ lại camera 8 megapixel trên iPhone 6, nhưng bổ sung thêm hệ thống chống rung quang học.

Trong khi đó, một số khác cho rằng, Apple sẽ tiếp tục tăng kích thước các điểm ảnh trên cảm biến camera của máy, giống như chiếc HTC One. Điểm ảnh càng lớn, đồng nghĩa với việc camera của máy hứng được nhiều ánh sáng hơn, cho chất lượng tốt hơn. Kết hợp với những tính năng mới trên iOS 8 như quay video Timelapse, chỉnh độ sáng khi chụp và chụp hẹn giờ, iPhone 6 hứa hẹn sẽ tiếp tục nằm trong nhóm những smartphone chụp ảnh tốt nhất.

Vi xử lý A8 thế hệ mới

iPhone6 iOS8

Vi xử lý A8 thế hệ mới

Không chỉ tập trung vào việc thay đổi thiết kế, chắc chắn Apple sẽ phải thay đổi cả cấu hình phần cứng bên trong của iPhone 6 để giúp sản phẩm đạt hiệu suất tốt nhất. iPhone 5S là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị vi xử lý A7 được xây dựng trên cấu trúc 64-bit và sẽ không quá bất ngờ nếu Apple tiếp tục sử dụng cấu trúc 64-bit cho thế hệ vi xử lý A8 thế hệ mới của mình.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về thế hệ vi xử lý A8, tuy nhiên nhiều khả năng thế hệ vi xử lý mới này sẽ giúp sản phẩm cải thiện về hiệu suất và tiết kiệm năng lượng, giúp kéo dài thời lượng pin sử dụng trên sản phẩm.

Tích hợp công nghệ âm thanh của Beast

iPhone6 iOS8.jpg

Mặc dù Apple lẫn Beast Audio đều im lặng trước tin đồn “quả táo” chi ra đến 3,2 tỷ USD để mua lại Beast Audio, tuy nhiên giới công nghệ và thạo tin dường như rất chắc chắn về thương vụ này và chỉ chờ cho hai bên xác nhận.

Nếu thương vụ này hoàn tất, chắc hẳn Apple sẽ tận dụng công nghệ âm thanh của Beast Audio vào sản phẩm của mình và iPhone 6 có thể sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được tận dụng thành quả từ thương vụ 3,2 tỷ USD của Apple.

 

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn