Về nơi nữ giới có quyền quan hệ tình dục với nhiều đàn ông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ của một bộ lạc ở châu Phi được kính trọng và đối xử ngang hàng với đàn ông. Thậm chí họ có quyền quan hệ tình dục với nhiều nam giới.

Mô tả ảnh.
 

Cộng đồng người Tuareg được cho là có dân số khoảng 1 triệu người, trải rộng giữa các quốc gia ở châu Phi gồm Mali, Niger, Algeria, Libya... Dù được vây quanh bởi những cộng đồng theo đạo Hồi, bộ lạc Tuareg lại có những quy tắc riêng, không giống với thế giới Hồi giáo.

Mô tả ảnh.
Đàn ông trùm kín mặt.

Những người đàn ông phải đeo khăn trùm kín mặt chứ không phải phụ nữ. Nam giới của bộ lạc Tuareg được gọi là "những người đàn ông xanh của Sahara" bởi khi cởi chiếc khăn màu chàm, thuốc nhuộm sẽ dính vào mặt khiến họ trở nên bí ẩn.

Mô tả ảnh.
 

Theo lý giải của cư dân Tuareg, phụ nữ trong bộ lạc rất đẹp nên đàn ông luôn muốn chiêm ngưỡng nhan sắc của họ.

Mô tả ảnh.
 

Các cô gái theo dõi bài phát biểu của đại diện đảng Tuareg vào năm 2006. Dù phụ nữ không trực tiếp tham gia vào đời sống chính trị, song đàn ông thường đánh gia cao ý kiến của họ. Nam giới thường bàn bạc nhiều vấn đề với mẹ hoặc vợ.

Mô tả ảnh.
 

Khi một cuộc hôn nhân của người Tuareg đổ vỡ, người phụ nữ có quyền nuôi con, giữ mọi tài sản từ vật nuôi tới nhà cửa.

Mô tả ảnh.
 

Theo quy tắc, con rể không được phép ăn trước mặt mẹ vợ bởi đó là hành động đáng hổ thẹn. "Tôi không nhận ra điều này cho tới khi ăn tối cùng một phụ nữ Tuareg. Khi mọi người ngồi vào bàn, con rể của bà phải quay lưng lại. Anh ta sẽ cảm thấy tồi tệ nếu ăn trước mặt mẹ vợ".

Mô tả ảnh.
 

Trước khi thiếu nữ Tuareg kết hôn, họ được phép yêu bất cứ ai mà họ muốn, miễn là phù hợp với các quy tắc của bộ tộc. "Những cô gái trẻ có quyền tự do như những chàng trai".

Mô tả ảnh.
 

Để tán tỉnh một người phụ nữ, nam giới thường dành hàng tiếng đồng hồ để viết thư với lời lẽ ngọt ngào. Theo Bulter, ngược lại, phái yếu cũng có thể làm thơ tán dương đàn ông. 

Nữ giới trong bộ tộc này có quyền quan hệ tình dục với nhiều đàn ông khác ngoài mối quan hệ hôn nhân. Nam giới Tuareg có thể tới lều của người phụ nữ mà họ thích và ở lại đó qua đêm. Thành viên trong gia đình sẽ giữ im lặng theo phép lịch sự. Người phụ nữ ấy vẫn có thể đón tiếp người đàn ông khác vào ngày hôm sau. "Họ có thể làm như vậy vì bộ tộc Tuareg có quy tắc tôn trọng quyền riêng tư của mỗi cá nhân".

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Kỳ lạ những người 'không xương', dẻo như cao su
 Họ khiến cho mọi người phải kinh ngạc với những màn trình diễn uốn dẻo như cao su của mình.
 
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT