Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xác định vị trí tốt xấu của ngôi nhà xong, lại xem mệnh cung phong thủy của chủ nhà ở đâu để hóa sát hoặc tăng vượng khí.

Trong một ngôi nhà cụ thể, việc xác định vị trí chiêu tài (tài sản, sức khỏe, phúc đức…), thì phái Bát Trạch chú dẫn khá tường tận, vận dụng vào thực tế rất linh nghiệm.

Theo phương pháp Bát Trạch, một ngôi nhà có 4 vị trí có thể gọi chung là tài vị, và 4 vị trí xung sát (cả với mệnh cung phong thủy của chủ nhà và phong thủy của ngôi nhà).

Bốn vị trí chủ tài gồm: Sinh khí, chủ về tiền tài, kinh doanh; Thiên y, chủ về sức khỏe, bệnh tật, thuốc men; Diên niên, chủ về tuổi thọ, tình duyên, quan hệ trong gia đình và xã hội; Phục vị chủ về phúc đức gia đình, mồ mả tổ tiên, nhân sự.

Tài khí: ( Các thành quả, sự nghiệp tạo nên giá trị vật chất.)

Cách xác định:

+ Nếu cửa chính nằm chính giữa:

2 vị trí góc cuối đáy của ngôi nhà là vị trí tài khí( nếu cửa chính nằm chính giữa ngôi nhà, với kiểu dáng nhà ống, đồng nghĩa với đó là vị trí chiêu tài. Cấu trúc trong ngôi nhà sẽ chia ra là 2 phần: Đán khí và Tụ khí ; Xác định vị trí Tụ khí nhiều nhất chính là vị trí tài khí.

Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân
Vị trí tài vị trong ngôi nhà

+ Nếu cửa chính nằm bên trái:

Nếu cửa chính nằm bên trái thì vị trí tài khi nằm ở góc nhà bên phải.

+Nếu cửa chính nằm bên phải:

Nếu cửa chính nằm bên phải thì vị trí tài khí nằm ở góc nhà bên trái.

Tài vị nên có cây xanh, và luôn giữ cây xanh tốt. Chọn những loại cây có lá to và dày như cao su cảnh, Kim phát tài, Thiết mộc lan, Vạn niên thanh…, và nên trồng những cây này bằng đất, không nên trồng cây trong nước.

Học hành (Văn Xương)

Nếu như trẻ trong nhà đang tới kì thi, tốt nhất nên chú ý tới bố cục phía Đông Bắc. Khu vực này thuộc Thổ, thích hợp các màu vàng hoặc màu đất. Các vật thuộc Thổ như bình hoa sứ đều có thể làm tăng năng lượng cho khu vực. Có thể thay bình hoa sứ bằng thủy tinh.

Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân

Bình hoa sứ đặt ở phía Đông Bắc có tác dụng hỗ trợ cho việc thi cử, học hành của con trẻ.

 

Danh tiếng

Hướng chính Nam đại diện cho vận thế danh tiếng, thuộc Hỏa hành, màu sắc may mắn là màu đỏ. Hướng chính Nam thích hợp treo các tranh phượng hoàng, hồng hạc gọi mặt trời… Các vật màu đỏ như thảm màu đỏ, đồ gỗ màu đỏ đều thích hợp đặt ở đây. Nếu đặt thêm đèn chiếu sáng ở vị trí này, thanh danh của bạn sẽ được nâng cao.

Tình duyên

Nếu như muốn tăng vận thế tình duyên và hôn nhân, phía Tây Nam phòng khách cần được chú trọng. Phía này thuộc Thổ, việc thúc đẩy năng lượng hướng này cũng giống như hướng Đông Bắc, đặt các đèn treo để tăng thêm năng lượng, thúc đẩy mối quan hệ hòa hợp của vợ chồng. Thủy tinh thiên nhiên và ảnh toàn gia đình cũng có tác dụng tương tự.

Con cháu

Hướng chính Tây có liên quan tới vận thế con cháu, ngũ hành thuộc Kim, thích hợp với màu trắng, vàng kim, bạc. Các vật điêu khắc kim loại; chuông gió kim loại gồm 6 cột, bên trong rỗng; tivi và loa đài đều thích hợp đặt ở khu vực này. Do Thổ có thể sinh Kim, nên đặt bình hoa màu trắng hoặc thủy tinh ở đây có tác dụng thúc đẩy việc sinh con, sinh cháu.

Sức khỏe

Hướng chính Đông có liên quan tới sức khỏe của người trong nhà. Vị trí này đặt các loại cây cành lá xum xuê có thể thúc đẩy sức khỏe và tuổi thọ của người trong nhà. Các vật trang trí thuộc Thủy như tranh sơn thủy cũng rất thích hợp, do Thủy có thể nuôi Mộc.

Quý nhân

Làm vượng năng lượng phía Tây Bắc của phòng khách, có tác dụng làm tăng vận thế quý nhân và các mối quan hệ xã hội. Khu vực này thuộc Kim, thích hợp đặt các vật trang trí màu trắng, vàng kim, bạc... như vật điêu khắc kim loại, đèn chùm màu trắng... Treo dây thừng xuyên 6 đồng tiền cổ hoặc chuông gió kim loại 6 cột rỗng ở vị trí này cũng là ý kiến không tồi.

Sự nghiệp

Xem phương vị “kích hoạt” vượng sự nghiệp, danh tiếng, hôn nhân

Đặt bể cá ở hướng chính Bắc để thúc đẩy vận thế sự nghiệp.

Hướng chính Bắc đại diện cho vận thế sự nghiệp, thuộc Thủy hành, màu sắc may mắn là xanh lam và đen. Ở vị trí này, các vật thuộc Thủy sẽ có tác dụng hỗ trợ rất lớn đối với sự nghiệp của người trong nhà, như bể cá, tranh non nước,... Bạn cũng có thể đặt các vật trang trí bằng kim loại màu đen, do Kim có thể sinh Thủy.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Tuyệt chiêu phong thủy hút tài lộc cho dân công sở
Tuyệt chiêu phong thủy hút tài lộc cho dân công sở
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong phòng làm việc cần có những đồ vật, cây cối mang hơi hướng phong thủy vừa để trang trí không gian, vừa thể hiện mưu cầu công danh.
Bí quyết giúp bạn ngủ ngon bất chấp thời tiết nóng bức
Bí quyết giúp bạn ngủ ngon bất chấp thời tiết nóng bức
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời tiết nóng nực mà gia đình không có điều hòa nhiệt độ thì sẽ rất khó để đi vào giấc ngủ.
Tục bó chân” gót sen” và nỗi đau của phụ nữ Trung Quốc
Tục bó chân” gót sen” và nỗi đau của phụ nữ Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chúng ta biết rằng, để có được đôi chân bó nhỏ nhắn - biểu hiện của sự cao quý, người phụ nữ xưa đã phải chịu đau đớn suốt một thời gian dài.
3 cách để mở khóa iPhone khi lỡ quên mật khẩu
3 cách để mở khóa iPhone khi lỡ quên mật khẩu
(Khám phá) - (Phunutoday) - iTunes, iCloud hay chế độ Recovery là ba vị cứu tinh khi người dùng quên mật khẩu mở máy.
Gặp gỡ những chú chó nổi tiếng vì đi vòng quanh thế giới
Gặp gỡ những chú chó nổi tiếng vì đi vòng quanh thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những chú chó hạnh phúc nhất thế giới khi được ông bà chủ dẫn đi cùng trong mỗi chuyến du lịch của họ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu