Mẹo sử dụng bếp từ an toàn hữu ích cho chị em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống hiện đại, nhiều chị em ngày nay đã lựa chọn bếp từ để tiện dụng hơn trong khâu nấu nướng nhưng không phải ai cũng biết sử dụng an toàn.

Bếp từ là dòng bếp hiện đại có nhiều tính năng ưu việt và thiết kế sang trọng, tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm thời gian và tính kinh tế cao. Nhiều chị em đang lựa chọn bếp cho căn bếp nhà mình. Dưới đây là một vài bí quyết sử dụng bếp từ thật “chuẩn” mà vẫn an toàn, tiết kiệm:

bep
Bếp từ chỉ dùng được với nồi đáy phẳng bằng inox nhiễm từ, sắt tráng men, thuỷ tinh có sợi kim loại.

- Bếp từ chỉ dùng được với nồi đáy phẳng bằng inox nhiễm từ, sắt tráng men, thuỷ tinh có sợi kim loại.

- Khi hoạt động, bề mặt bếp điện từ không sinh nhiệt nhưng đáy nồi lại có nhiệt độ khá cao nên nhanh chóng truyền sang bề mặt bếp. Chị em cần đề phòng bị phỏng nếu vô ý chạm vào mặt bếp, nhất là khi bếp vừa sử dụng xong.

- Nên đặt bếp nơi thông thoáng để tránh trường hợp bếp báo động giả (tự động ngắt nguồn điện) do môi trường xung quanh có nhiệt độ cao.

- Bếp điện từ phát ra bức xạ sóng điện từ nhưng có cường độ rất thấp, hoàn toàn không gây hại cho người sử dụng. Từ trường của bếp chỉ đủ để gây nhiễu một số thiết bị điện tử để gần nó. Do đó, không nên đặt bếp gần các thiết bị điện tử khác như tivi, đầu đĩa, máy vi tính dễ gây nhiễu sóng cho các thiết bị này.

- Nên thường xuyên làm vệ sinh bếp sạch sẽ, tránh để nước tràn lên mặt bếp vì có thể gây nứt bề mặt.

- Khi đang nấu: không để dao, đĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp. Do các vật dụng sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh, gây nguy hiểm. Không dịch chuyển bếp khi đang nấu.

- Để duy trì độ sáng bóng cho mặt kích ceramic, không được dùng chất liệu nhôm hoặc bàn chải cứng để vệ sinh bếp vì nhôm sẽ tan chảy và làm hỏng mặt bếp.

- Tránh đập hoặc để những xoong, nồi va chạm mạnh vào mặt kính. Muốn vệ sinh bếp, bạn chỉ cần làm ẩm khu vực cần vệ sinh bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm. Tuyệt đối không được dùng các loại giấy nhám chà xát lên mặt bếp vì có thể làm trầy mặt bếp.

- Tắt bếp sớm hơn vài phút: Khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, bạn nên tắt bếp sớm trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, bí quyết này chỉ áp dụng đối với các món hầm và xào, không dùng cho các món chiên có nhiều dầu.

- Không dùng chế độ nhiệt cao: So với bếp gas, bếp điện từ có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong, chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm xoong, chảo bị cháy. Do đó, khi dùng bếp điện để nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.

- Chọn đúng dụng cụ nấu nướng: Do bếp điện từ nóng rất nhanh nên bạn luôn phải sử dụng những dụng cụ nấu nướng có khả năng chịu nhiệt cao. Các loại muỗng gỗ và xẻng xào chịu nhiệt luôn là những chọn lựa phù hợp nhất đối với bếp điện. Nếu dùng muỗng kim loại, chúng sẽ dẫn nhiệt rất nhanh còn những vật dụng bằng nhựa có thể tan chảy. Đồng thời, tránh để muỗng hoặc các dụng cụ khác ở trong xoong, chảo khi đang đun nấu vì phần tay cầm của chúng có thể bị chảy nhựa hoặc cháy.

15 mẹo siêu hữu ích của lò vi sóng trong nội trợ ít người biết
15 mẹo siêu hữu ích của lò vi sóng trong nội trợ ít người biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - 15 mẹo hữu ích của lò vi sóng trong việc nội trợ dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn phải "tròn xoe mắt" trước những công dụng tuyệt vời của nó.
Các mẹo phong thủy làm mát cho ngôi nhà mùa hè
Các mẹo phong thủy làm mát cho ngôi nhà mùa hè
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa hè nóng nực sẽ cần đến một vài mẹo phong thủy nho nhỏ để gia chủ cảm thấy dễ chịu hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn