4 gia vị trong bếp là tiên dược cho dạ dày luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy đưa ngay những gia vị dưới đây vào thực đơn hằng ngày để đảm bảo dạ dày của mình luôn khỏe mạnh.

Mô tả ảnh.
Gừng có thể là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa.

Ớt đỏ

Các nhà nghiên cứu Hà Lan cho biết, ăn theo chế độ có chứa beta carotene và lycopene nhất sẽ giảm chất béo và giúp giảm vòng eo, vì beta carotene và lycopene là chất chống oxy hóa mạnh.

Ớt đỏ cũng chứa nhiều vitamin C, chất dinh dưỡng cần thiết cho đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, ớt đỏ cũng là một trong những thực phẩm thuộc danh sách tốt cho dạ dày của bạn.

Gừng

Nếu tiêu thụ ở mức vừa phải, gừng có thể là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Nó được sử dụng từ thời cổ đại để điều trị một số bệnh về dạ dày ở người.

Quả chanh

Chanh chứa các axit hòa tan trong nước, là một gợi ý tuyệt vời cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nước chanh đặc biệt giúp làm sạch hệ tiêu hóa.

Cây thì là

Thì là chứa nhiều anethole, chất có tác dụng kích thích việc tiết dịch vị và dịch tiêu hóa. Thì là cũng là nguồn phong phú a-xít aspartic, giúp chống đầy hơi. Đó là lý do vì sao nhiều người có thói quen nhai hạt thì là sau bữa ăn.

Bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần từ quả dứa
Dưới cái nhìn của thầy thuốc Đông y, dứa còn được biết đến như một loại món ăn - vị thuốc có công dụng chữa hiệu quả nhiều bệnh, trong đó có bệnh sỏi thận.

4 thảo dược quen thuộc giúp bạn cầm máu cực tốt
Nhìn chung các loại mộc nhĩ đều có công năng làm mát máu và cầm máu, dùng rất tốt trong các trường hợp băng huyết, đại tiện xuất huyết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn