Hướng dẫn cọ rửa bếp ga an toàn, sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để làm sạch bề mặt bếp ga an toàn, bạn chỉ cần chuẩn bị nước nóng, nước rửa bát, dung dịch tẩy rửa bếp ga chuyên dụng và khăn khô.

Trước khi tiến hành, bạn cần đảm bảo bếp ga đã được để nguội. Việc rửa bếp ga ở nhiệt độ cao có thể khiến bạn bị bỏng và làm nứt các thanh kim loại.

bep
Trước khi tiến hành, bạn cần đảm bảo bếp ga đã được để nguội. 

Đầu tiên, cho kiềng bếp vào một chậu đủ rộng rồi từ từ rót nước nóng vừa đun sôi vào. Việc đổ nước sôi giúp đánh bật các vết mỡ bẩn bám lâu ngày trong khi nước lạnh có thể làm chúng càng bám chặt hơn.

Đợi một lát, hòa tan nước rửa bát, dùng miếng bọt biển hoặc giẻ rửa bát có bề mặt nhám cọ rửa. Lưu ý, không nên sử dụng xà phòng để làm sạch vì chúng dễ ăn mòn lớp mạ của kiềng.

bep
Sau khi hoàn tất, tráng sạch xà phòng bằng nước và tiến hành lau khô.

Sau khi hoàn tất, tráng sạch xà phòng bằng nước và tiến hành lau khô.

Cọ rửa bề mặt bếp ga, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn nhờ bề mặt trơn, ít góc cạnh. Lúc này, chỉ cần dành 1 -2 phút, xịt dung dịch tẩy rửa lên rồi lấy khăn ẩm lau sạch.

Với nhhững vết bám lâu ngày, sử dụng lưỡi nạo hoặc vật có góc cạnh nhẹ nhàng đẩy lưỡi nạo cạo sạch các vết bẩn nhưng không quá mạnh tay để tránh làm xước bề mặt bếp rồi lau lại.

10 mẹo cực hay từ lòng đỏ trứng gà không phải ai cũng biết
10 mẹo cực hay từ lòng đỏ trứng gà không phải ai cũng biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng khám phá các mẹo vặt thú vị từ lòng đỏ trứng gà mà không phải ai cũng biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn