Để mang thai song sinh, chế độ ăn của mẹ như này!

( PHUNUTODAY ) - Mẹ mình bảo, nhiều người phụ nữ nghĩ rằng con cái là của trời cho. Song thực tế, bạn hoàn toàn có thể mang thai song sinh nếu bạn muốn.

Mẹ mình bảo, nhiều người phụ nữ nghĩ rằng con cái là của trời cho. Song thực tế, bạn hoàn toàn có thể mang thai song sinh nếu bạn muốn.

Đọc bài viết nói về kinh nghiệm để thụ thai một bé trai và bé gái của các mẹ, mình thấy thực sự hữu ích. Mình đang lưu lại tất cả những links này để sau khi kết hôn, mình sẽ áp dụng.
 
Mình năm nay mới chỉ 26 tuổi và chưa lập gia đình. Thế nhưng mình vẫn thường thấy mẹ mình bảo rằng, nhờ có ý định mang thai song sinh trước khi mang bầu nên mẹ tích cực thực hiện những cách tự nhiên làm tăng cơ hội mang thai đôi đấy.
 
Mẹ mình bảo, nhiều người phụ nữ nghĩ rằng con cái là của trời cho. Song thực tế, bạn hoàn toàn có thể mang thai song sinh nếu bạn muốn. Chỉ cần bạn tiến hành những biện pháp làm tăng cơ hội mang thai song sinh của bạn là khả năng thành công rất cao.
 
Ảnh MH
Để mang thai song sinh, chế độ ăn của mẹ như này!
 
Nếu may mắn có một gia đình có lịch sử những người thân mang thai song sinh trước đó, đặ biệt là nếu họ sinh đôi khác trứng, bạn càng gia tăng cơ hội mang thai đôi.
 
Song nếu không có cả yếu tố di truyền về mang bầu song sinh, chị em có ý mang bầu đôi vẫn có thể nỗ lực áp dụng một số biện pháp tự nhiên để tăng khả năng sinh đôi:
 
1. Hãy bổ sung Acid folic
 
Mẹ mình nói rằng, đã có rất nhiều nghiên cứu về mối liên hệ giữa axit folic và thụ thai song sinh. 
 
Thực tế, những phụ nữ uống axit folic trước khi có thai có nhiều khả năng thụ thai song sinh. Theo đó, các chị em có thể có 40% hoặc cao hơn cơ hội thụ thai song sinh nếu bạn bổ sung axit folic trong khi đang cố gắng thụ thai. 
 
Ngoài ra, axit folic cũng có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh thai nhi. Vì thế, đây cũng là một ý tưởng tốt để có một bổ sung axit folic (hoặc vitamin đa axit folic) ngay cả khi bạn không cố gắng để thụ thai song sinh chăng nữa.
 
2. Tăng cân
 
Theo như những gì mẹ mình thường chia sẻ thì bà bảo rằng những phụ nữ thừa cân có cơ hội cao hơn để mang thai song sinh. Hoặc thậm chí, những phụ nữ tuổi cao hơn cũng có cơ hội mang thai sinh đôi cao hơn phụ nữ ít tuổi.
 
3. Ăn các sản phẩm từ sữa
 
Theo kinh nghiệm của mẹ thì mẹ mình còn cho hay, theo những gì bà đọc được và kiểm chứng thì, phụ nữ ăn nhiều sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa có nhiều khả năng thụ thai song sinh hơn hẳn phụ nữ không ăn sữa. Và những phụ nữ ăn chay dường như ít có khả năng thụ thai song sinh.
 
4. Tiếp tục cho con bú
 
Nếu bạn đang cho con bú và muốn thụ thai cặp song sinh, bạn có thể muốn cai sữa cho bé nhà bạn.
 
Nhưng mẹ mình thì lại nói ngược lại. Bà bảo phụ nữ đang cho con bú trong quá trình họ thụ thai, có nhiều khả năng thụ thai song sinh hơn hẳn những phụ nữ không cho con bú khi mang thai.
 
5. Cố gắng thụ thai ngay sau khi ngưng thuốc tránh thai 
 
Đôi khi một người phụ nữ bỏ sử dụng thuốc tránh thai, để cơ thể mình có thời gian nghỉ ngơi và bắt đầu cố gắng điều tiết sản xuất hormone riêng của mình một lần nữa.
 
Ảnh MH
Mẹ mình bảo, nhiều người phụ nữ nghĩ rằng con cái là của trời cho. Song thực tế, bạn hoàn toàn có thể mang thai song sinh nếu bạn muốn.
 
Nếu một phụ nữ đã sử dụng thuốc tránh thai trong vòng 6 tháng trở lên. Khi người phụ nữ này dừng dùng thuốc, cơ thể của họ có thể mất 1-2 chu kỳ nguyệt san để có được kích thích tố của mình đều như trước.
 
Trong quá trình này, phụ nữ đôi khi bị kích thích hormone quá nhiều trong chu kỳ rụng trứng đầu tiên hoặc chu kỳ thứ 2 sau khi ngưng thuốc. Vì vậy, nếu bạn muốn có ý định thụ thai sinh đôi thì nên thử tiến hành yêu trong chu kỳ đầu tiên hoặc thứ hai sau khi ngừng thuốc là một thời gian.
 
6. Ăn khoai lang, sắn
 
Tuy không chắc chắn về điều này nhưng mẹ mình bảo đã nghe rất nhiều đồn thổi về việc cho rằng ăn khoai lang có thể có tăng khả năng thụ thai song sinh.
 
Lý do là vì trong khoai lang hoặc sắn có một chất hóa học tự nhiên, có thể gây tăng kích thích buồng trứng. Điều này dẫn đến việc phát hành nhiều hơn một quả trứng trong quá trình rụng trứng. 
 
Thu Hoài
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn