Cướp súng tại trụ sở Công an: Hung thủ có dấu hiệu tâm thần?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết vợ có ý định đưa đi cai nghiện, tên giang hồ “có số” bức xúc vác dao đến trụ sở Công an TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) hỏi ra nhẽ.

Như Báo Phunutoday thông tin, vào khoảng 7h ngày 28/7, Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1978, phường Phương Nam Uông Bí hiện đang tại phường Vàng Danh TP. Uông Bí) vác dao bầu dài dài 30cm xông vào trụ sở Công an TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) gây rối. Dù được các chiến sỹ tại trụ sở giải thích nhưng hắn tỏ ra “bất thường” vung dao chém 1 chiến sỹ bị thương. Trong lúc vật lộn với Tuấn, 1 chiến sỹ rơi  2 khẩu súng ra ngoài. Thấy thế nam thanh niên đã chộp lấy súng rồi bỏ chạy khỏi đồn Công an. 

Người dân chứng kiến kể lại vụ việc
Hung thủ vứt dao chuyển sang súng chống trả lực lượng Công an

Khi ra khỏi trụ sở Công an, đối tượng vứt dao hai tay lăm lăm hai khẩu súng khiến người dân đi đường hoảng sợ chạy tán loạn. Quyết không cho kẻ manh động chạy thoát, lực lượng Công an đã bám sát khuyên can nhưng hung thủ càng hung hăng chĩa hai khẩu súng về phía lực lượng chức năng bóp cò. Do súng chưa lên đạn nên không phát nổ. Lợi dụng lúc đối tượng không đề phòng các chiến sỹ cùng người dân quanh hiện trường đã ập vào bắt giữ. 

Nguyễn Thanh Tuấn bị bắt giữ
Nguyễn Thanh Tuấn bị bắt giữ 

Qua tìm hiểu, Nguyễn Thanh Tuấn là dân giang hồ “có số” tại khu vực sinh sống, hắn khiến cho một số tay anh chị phải nể sợ vì sự liều lĩnh. Tuy đã là người chồng, người cha trong gia đình nhưng Tuấn luôn vào vào ma túy đá. Mỗi khi phê hắn lại đập phá đồ đạc trong nhà.

Bức xúc vì Tuấn đổ đốn, người nhà đã đưa lên trại tâm thần nhưng khi về hắn vẫn “ngựa quen đường cũ”. Không chịu đựng được người chồng “ham chơi, lười làm” vợ Tuấn đã nhờ lực lượng chức năng cho Tuấn đi cai nghiện. Khi biết được ý định của vợ, Tuấn tỏ ra bức xúc đến trụ sở Công an TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) hỏi cho ra nhẽ nhưng không ai tiếp. 

Hiện vụ việc Cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT