Báo nước ngoài: Nga sẵn sàng bán Su-34 cho Việt Nam?

( PHUNUTODAY ) - 34 được phép xuất khẩu, đơn đặt hàng của Việt Nam sẽ được chấp nhận ngay lập tức.

Quốc phòng) - Đài Phượng Hoàng và trang mạng Sina.com.cn của Trung Quốc dẫn tin từ báo Nga tờ "Kính Tiềm Vọng 2" nói bất cứ khi nào máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 được phép xuất khẩu, đơn đặt hàng của Việt Nam sẽ được chấp nhận ngay lập tức.
[links()]

khi nào máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 được phép xuất khẩu, đơn đặt hàng của Việt Nam sẽ được chấp nhận ngay lập tức.
Khi nào máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 được Nga cho phép xuất khẩu, đơn đặt hàng của Việt Nam sẽ được chấp nhận ngay lập tức.

Một báo cáo từ trang web "Kính Tiềm Vọng 2" xuất bản ngày 18/10/2012 nói không quân Việt Nam liên tục phát triển trong những năm gần đây với sự xuất hiện của một loạt các vũ khí hiện đại

Ngoài ra, tờ báo này cũng nói rằng Không quân Việt Nam sẽ được trang bị các máy bay ném bom Su-34 miễn là Nga cho phép xuất khẩu Su-34, đơn đặt hàng của Việt Nam sẽ được chấp nhập ngay lập tức.

 

Ảnh nóng sức mạnh của Su-34

Với sự xuất hiện của Su-34 đó sẽ là sự thay thế hợp lý cho loại máy bay ném bom Su-22 đã quá già cỗi của Không quân nước này. Việt Nam cũng đang có kế hoạch thay thế MiG-21 bằng máy bay chiến đấu đang trang bị cho Lực lượng Không quân Thụy Điển là JAS-39 Gripen.

Truyền thông Nga nói Việt Nam đào tạo không quân rất nghiêm ngặt. Quân nhân, sau 18 tháng phục vụ trong quân đội, được giới thiệu cho không quân khi họ đăng ký tình nguyện phục vụ cho lực lượng này.

Mỗi năm có khoảng 3000 quân nhân được giới thiệu cho không quân nhưng chỉ có 150 người được tuyển chọn. Và cuối cùng chỉ có khoảng 1/3 trong số đó được trở thành phi công quân sự.

Su-34 sẽ thay thế xứng đáng máy bay ném bom Su-22 đã cũ của Không quân Việt Nam

 

Tờ "Kính Tiềm Vọng" còn cho biết, số liệu chính thức về số lượng quân nhân phục vụ trong không quân không bao giờ được tiết lộ, và bất kỳ một đối thủ tiềm năng nào cũng không thể đánh giá tình hình thực tế của Không quân Việt Nam.

Việt Nam cũng tổ chức và tích hợp trực tiếp các mạng lưới phòng không đa cấp có thể trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống phòng không các cấp.

Với khoảng 80 hệ thống radar tiên tiến có thể hướng dẫn cho khoảng 3200 đơn vị tên lửa phòng thủ, chỉ thị mục tiêu cho tất cả các lực lượng tên lửa phòng không (được gọi là "hệ thống tên lửa phòng không di động").

Lực lượng Không quân Việt Nam đã phát triển chương trình hiện đại hóa đầy tham vọng, bao gồm cả việc triển khai bốn trung đoàn không quân được trang bị máy bay chiến đấu Sukhoi, đang chuẩn bị cho nhập khẩu 45 máy bay chiến đấu Su-27 và Su-30, cho nó trở thành xương sống của sức mạnh các lực lượng quân đội Việt Nam.

Máy bay ném bom Su-34 sẽ làm cho Không quân Việt Nam mạnh hơn bao giờ hết

 

Việt Nam cũng thay thế máy bay huấn luyện L-39 bằng Yak-130. Chính phủ Việt Nam lựa chọn Yak-130 và đã sẵn sàng để mua sắm 12 chiếc vào những năm 2015-2025. Không quân Việt Nam có thể xem xét nâng cấp và hiện đại hóa các máy bay huấn luyện L-39 lên thành ALCA L-159.

Ngoài ra, để tăng cường sức mạnh, Không quân Việt Nam cần tăng cường sức mạnh hiệu quả hơn nữa, và nắm bắt lợi thế của mạng lưới chiến tranh điện tử, Không quân Việt Nam cũng xem xét mua ít nhất hai máy bay cảnh báo sớm mà CASA EC-295 sẽ là sự lựa chọn có khả năng nhất.

Tiết lộ sốc Trung Quốc sản xuất xong 24 chiếc Su-30MK2 “nhái”
  • Hường nguyễn ( Theo Sina, Kính tiềm vọng 2)
TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT