6 bức tâm thư của 'kiến lửa' Mr Đàm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mr Đàm có tới 6 lần viết tâm thư. Các bức thư nào của anh viết ra cũng đều dùng lời lẽ chua ngoa.

Mr Đàm có tới 6 lần viết tâm thư: lần thứ nhất giải thích về vụ kết hôn giả, lần thứ hai tuyên bố đóng cửa báo chí sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo anh tham gia với nghệ sĩ Kim Thư, lần thứ ba để “từ mặt” Thanh Lam, lần thứ tư xin lỗi sau scandal hôn … nhà sư, lần thứ năm với mục đích là tìm đồng hồ nạm kim cương có giá 1 tỷ, mới đây là tâm thư gửi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Phải nói rằng, Đàm Vĩnh Hưng cũng tỏ ra lợi hại dùng tâm thư như một tiếng nói cá nhân sùng bái lý lẽ và hoạt bát tự vệ. Các bức thư nào của anh viết ra cũng đều dùng lời lẽ chua ngoa, cay độc.

Viết tâm thư giải thích về việc kết hôn giả

Cuối tháng 7/2010, trong một lần đi lưu diễn ở Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị một Việt kiều tên là Lý Tống xịt hơi cay vào người khi đang biểu diễn, sự việc này đã gây xôn xao trong dư luận suốt thời gian đó. Khi sự việc bị khủng bố chưa nguội thì Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục lại bị dính vào tin đồn bị FBI điều tra vì nghi Đàm Vĩnh Hưng trốn thuế trong nhiều năm biểu diễn tại Mỹ.

Cùng thời điểm đó một hình ảnh được cho là giấy kết hôn giữa một người tên Huỳnh Minh Hưng (tên thật của Mr Đàm) và bầu show Liên Phạm đang được phát tán trên Internet với tốc độ chóng mặt.

Liên tiếp gặp 3 scandal cùng lúc, ngay sau đó trên trang web chính thức của Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải toàn bộ nội dung bức tâm thư của Mr Đàm. Tâm thế của tâm thư này là: khẳng định toàn bộ sự việc Mr Đàm dùng visa giả để đi biểu diễn nước ngoài và việc Đàm Vĩnh Hưng kết hôn giả hoàn toàn là những tin bịa đặt để làm làm xấu hình ảnh của anh trong mắt công chúng.

Tuyên bố đóng cửa báo chí

Lần thứ 2 Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư chính là sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo năm 2011. Có thể nói, trong quá trình tham gia Cặp đôi hoàn hảo Đàm Vĩnh Hưng gặp khá nhiều “rắc rối” với báo giới và khán giả bởi nhiều người cho rằng anh và Kim Thư luôn nhận được nhiều sự ưu ái đến từ ban giảm khảo.

Thế nên, sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Mr Đàm quyết định viết tâm thư đóng cửa với báo giới để giành cho mình một thời gian để nghỉ ngơi. Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng đưa ra một lý do khác là “tự nhận thấy mình chưa có gì mới hơn để có thể chia sẻ".

Trong bức thư viết: "Đàm Vĩnh Hưng đã suy nghĩ rất nhiều và cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định cuối cùng là “đóng cửa” tất cả các cuộc gặp trả lời phỏng vấn của các cơ quan truyền thông từ thời gian này trở đi. Vì muốn cho mình một khoảng thời gian yên tĩnh để kiểm soát lại mọi hoạt động cũng như tính chất từng công việc nên Đàm Vĩnh Hưng đã đưa ra quyết định này.

Sau khi sắp xếp, chỉnh đốn tất cả mọi công việc đúng như ý mình, Đàm Vĩnh Hưng sẽ xin gặp lại mọi người".

Tâm thư cạch mặt Thanh Lam

Lần thứ 3 Đàm Vĩnh chắp bút viết tâm thư chính là sau sự việc đụng độ gay gắt và nảy lửa với Thanh Lam vào năm 2012 sau khi bị Diva này chê không biết dạy gì ở The Voice. Từ Mỹ, Mr Đàm cũng đứng ngồi không yên và quyết định gửi một tâm thư đá đểu Thanh Lam.

Trước nhiều lời khuyên anh nên im lặng, “ông hoàng nhạc Việt” đáp trả trong trường hợp này im lặng là hèn và anh không bao giờ chấp nhận là một thằng hèn.

Nam ca sĩ cũng khéo léo dùng hình tượng con kiến để nói về mối quan hệ của mình và Thanh Lam và giải thích vì sao anh tuyên bố chấm dứt mối quan hệ này.

Bởi theo anh: “Vẫn là một triết lý dởm nhất của Đàm Vĩnh Hưng đó là: khi một con kiến bắt đầu leo lên chân bạn, nếu bạn không chặn nó lại thì nhất định nó sẽ bò lên xa hơn, có thể nó sẽ tiến đến những khu vực gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Cách tốt nhất là phải “chuyển hộ khẩu” nó sang một nơi khác, nếu gặp một loài kiến độc có thể cắn ta đau đớn thì cũng cần phải tiễn nó lên đường ngay lập tức. Đó cũng là một cách tự vệ để tồn tại, kẻ nào không biết yêu thương bản thân mình thì khó lòng nói yêu thương người khác một cách thật lòng”.

Mô tả ảnh.
 Mr Đàm 6 lần viết tâm thư

Tâm thư giải trình vụ hôn sư

Sau scandal hôn sư, Đàm Vĩnh Hưng đã viết một bức thư dài 6 trang giấy, với nét chữ khá đẹp gửi đến các khán giả, báo chí và các phật tử rõ xung quanh vụ việc hôn môi sư thầy trong chương trình ca nhạc đấu giá từ thiện ở phòng trà Không Tên khiến dư luận bức xúc.

Trong thư Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: “Đó chỉ là một hành động mang tính ước lệ, như một lời cảm ơn chứ chính tôi không có suy nghĩ rằng nó sẽ gây ra một sự phẫn nộ như vậy, khi hình ảnh được đưa lên truyền thông với những lời bình luận có phần ác ý. Dù thật sự không khó để trình chiếu cho tất cả mọi người xem lại toàn bộ diễn biến của đêm đó vì chúng tôi có ghi hình lại toàn bộ chương trình. Tất nhiên, dư luận vẫn luôn là dư luận, bản thân tôi sẽ có trách nhiệm với những quyết định của mình...”. Và cuối thư Mr Đàm nhận mọi phiền toái về mình. Tôi xin nhận hết mọi phiền toái về mình!

Sau những lời sám hối ấy, Mr Đàm lại tự cao: “Tôi là một nghệ sỹ và tôi có lòng tự trọng đủ lớn, để biết mình cần ứng xử cho đàng hoàng hơn, tỉnh táo hơn. Vì phía trước mặt tôi là công chúng, là khán giả, những người yêu thương và ủng hộ tôi trong suốt chừng đó năm qua. Thế nên, trước khi phán xét, xin quý vị hãy bình tâm để nhìn nhận mọi thứ công bằng hơn”. 

Viết tâm thư nhờ khán giả tìm đồng hồ bị mất

Lần thứ 5, Mr Đàm viết tâm thư tìm đồng hồ kim cương. Được biết, trong một chuyến lưu diễn tại Bạc Liêu vào tháng 4/2013, Đàm Vĩnh Hưng đã để mất chiếc đồng hồ hiệu Cartier. Chiếc đồng hồ Cartier được đính kim cương này có trị giá khoảng 1 tỷ đồng, từng được Mr Đàm diện khi tham gia các sự kiện lớn, chụp ảnh, quay MV...

Bức tâm thư viết ngắn gọn được gửi tới truyền thông: "Chiếc đồng hồ Cartier này là món quà kỷ niệm rất ý nghĩa đối với Hưng… Thân gửi đến Quý khán giả nào đã nhận được và đang giữ chiếc đồng hồ này thì Hưng xin phép được chuộc lại".

Ví nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là ngụy quân tử

Sau một ngày dài im lặng và thậm chí còn khuyên fan không được hỗn hào, trưa 25/8, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ viết thư dài và đặt ra 5 câu hỏi với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau những lời nhận xét của ông. Anh thắc mắc, nếu mình không phải một ca sĩ đúng nghĩa thì tại sao Nguyễn Ánh 9 và con trai là nhạc sĩ Nguyễn Quang lại không ít lần gọi điện thoại mời show? Thậm chí, có lần họ còn đưa ra lý do nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 "giã từ sân khấu" để Đàm Vĩnh Hưng phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng tiết lộ nhạc sĩ đã không ít lần xung phong đệm đàn để anh hát trong những buổi giao lưu với đồng nghiệp và doanh nhân. Thẳng thắn hơn, Đàm Vĩnh Hưng viết: "Tại sao khi gặp những ca sĩ như tụi con mà chú đã đề cập thì lần nào chú cũng dang tay ôm tụi con, khen ngợi đủ điều...? Lúc đó chú là ai? Là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hay kịch sĩ Nguyễn Ánh 9?".

Mr Đàm cho rằng hy vọng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã bị "cài" khi phỏng vấn hoặc vì một vài lý do nào đó, bài viết đã bị sửa chữa, cắt ghép như lần “tai nạn” của đàn chị Bảo Yến. Bởi nếu không, "thật tiếc cho chú với hình ảnh đẹp dễ thương, hiền lành trong suốt bao nhiêu năm qua chú mải công “giữ gìn” nay tan biến và Đàm Vĩnh Hưng cho đó là hình ảnh của ngụy quân tử".

Cụm từ "ngụy quân tử" chua cay được Đàm Vĩnh Hưng nhắc đi nhắc lại tới 2 lần trong bức thư ngỏ. Anh nhấn mạnh rằng không muốn tin đó là sự thật bởi "thật đau khi bẽ bàng nhận ra “không lẽ bố mình là ngụy quân tử hay sao?”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn