Điều bắt buộc biết khi vệ sinh "vùng kín"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vùng kín là nơi khá nhạy cảm vì thế việc chăm sóc đúng cách là cách hữu hiệu nhất để giảm tối thiểu khả năng mắc các loại bệnh.

Chăm sóc thế nào cho vùng kín của mình luôn khỏe mạnh để sẵn sàng đón nhận thiên chức làm vợ, làm mẹ cũng như làm cha trong tương lai, là điều bạn gái, bạn trai nên biết.

Tuyệt đối không dùng xà phòng hay xà bông thay thế để vệ sinh vùng kín.

Vệ sinh kinh nguyệt

Mỗi ngày thay băng vệ sinh ít nhất 3 lần, rửa sạch cửa mình bằng nước sạch hay nước rửa vệ sinh phụ nữ. Nên tắm, rửa trong tư thế đứng hoặc ngồi, tránh tắm nằm trong bồn. Tránh giao hợp không bao cao su 2 - 3 ngày trước khi hành kinh và sau khi sạch kinh...

Vệ sinh thường xuyên

Hằng ngày ít nhất phải rửa âm hộ 2 lần bằng nước sạch hay nước rửa vệ sinh phụ nữ, còn gọi là dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu có chỉ định của BS phụ khoa.

Thường người ta vẫn có thói quen do thuận tay rửa từ sau ra trước, cách rửa này sẽ mang chất dơ bẩn, vi trùng từ hậu môn vào cửa mình, đó là một trong những nguyên nhân gây nhiễm âm đạo và nhiễm trùng tiểu.

Vệ sinh khi mang thai

Bạn phải giữ vệ sinh bộ phận sinh dục và vùng chung quanh, săn sóc núm vú và vú bằng cách dùng bông thấm nước đun sôi để nguội. Thay quần áo lót thường xuyên. Tránh dùng quần áo bó sát người.

Vệ sinh khi sinh

Sau khi sinh, vệ sinh bộ phận sinh dục, nhất là âm hộ là việc quan tâm bậc nhất của sản phụ và của các nữ hộ sinh hay của người nuôi. Phải rửa âm hộ 3 lần mỗi ngày và thay băng vệ sinh. Rửa bên ngoài cửa mình bằng nước ấm, sạch, không thụt nước vào trong âm đạo.

Săn sóc vết mổ do cắt tầng sinh môn, giữ cho vết khâu luôn luôn được khô. Nên kiêng giao hợp trong 6 tuần lễ đầu sau khi sinh. Chú ý vệ sinh 2 đầu vú bằng nước sạch trước và sau khi cho con bú.

Vệ sinh khi giao hợp 

Trước khi giao hợp 30 phút phải tắm rửa, súc miệng bằng nước muối hay nước súc miệng khử trùng. Súc miệng là một động tác bảo vệ răng và nướu, làm giảm các vi khuẩn hay các tác nhân gây hôi miệng, các mảng thức ăn nhỏ bám vào răng và vòm miệng.

Phải rửa sạch bằng nước sạch bộ phận sinh dục. Nam nên dùng xà phòng, riêng nữ khi rửa cửa mình tốt nhất là dùng nước sôi để nguội, rồi thấm khô bằng giấy vệ sinh được khử trùng, tránh rửa bất cứ nước rửa công nghiệp nào.

Vệ sinh giao hợp không đúng cách không những không có lợi mà sẽ mang thêm mầm bệnh vào cho mình.

Lưu ý không thể thiếu khi chăm sóc vùng kín

 - Trong thời gian kẹt “đèn đỏ”, các XX cần chú ý thay băng vệ sinh 4 giờ một lần để đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn cho “cô bé”, tránh các vi khuẩn gây hại.

- Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp: Các bạn nên lựa chọn loại dung dịch vệ sinh vùng kín của các nhãn hiệu có uy tín, tuyệt đối không dùng xà phòng hay xà bông thay thế.

3 chiêu thức đơn giản để cả hai cùng "lên đỉnh"
Tuy tình dục và tình cảm là hai lĩnh vực khác nhau nhưng nó hỗ trợ cho nhau, cái này làm cho cái kia trở nên tốt đẹp.
4 loại cây là tiên dược giúp hết đau bụng "ngày ấy"
Khi đến kỳ kinh nguyệt, chị em phải đối mặt với đau lưng, đau tuyến vú nhất là với những cơn đau bụng dữ dội, thậm chí có người đã phải nhập viện.....
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn