Thời điểm không nên “yêu”, dù có ham muốn đến đâu cũng tuyệt đối không tránh

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ tình dục mang nhiều lợi ích với sức khỏe của cả hai giới. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng thích hợp để làm "chuyện ấy".

Khi vừa tắm xong

Tắm có tác dụng tăng cường lưu thông máu, làm các mạch máu giãn nở, tuần hoàn máu tốt hơn. Tuy nhiên, làm “chuyện ấy” ngay khi tắm xong sẽ làm gia tăng tuần hoàn máu ở cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ xung huyết, mất cân bằng máu, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng của quá trình ân ái.

Sau khi uống rượu bia

Đàn ông thường có thói quen sau khi uống rượu bia là muốn làm “chuyện ấy“. Tuy nhiên, điều đó có thể gây hại cho sức khỏe. Vì nó có thể gây kích thích hệ thống tim mạch, ức chế hưng phấn của vỏ não, co thắt mạch máu, tăng huyết áp, khiến bạn khó có khoái cảm. Mặc khác, rượu bia còn làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh của nam giới, suy giảm chức năng sinh sản nếu sử dụng quá nhiều trong thời gian dài.

Trước khi khám phụ khoa

Trong các cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa chuyên nghiệp, bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân tránh quan hệ tình dục trong vòng 24 giờ trước khi khám. Nguyên nhân là do khi “lên đỉnh”, tinh dịch được sản sinh sẽ thay đổi nồng độ pH trong âm đạo, có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm và chẩn đoán chính xác.

Khi không sử dụng bao cao su

Đặc biệt đối với phụ nữ, khi người đàn ông của bạn không sử dụng bao cao su, bạn nên từ chối làm “chuyện ấy“. Nếu chưa sẵn sàng cho việc mang thai, quan hệ tình dục không bảo vệ sẽ khiến bạn phải sử dụng thuốc tránh thai sau đó. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, không sử dụng bao cao su còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

photo-4-1629945386603518953293

Khi đang ở trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng

Nhiều người đánh giá “yêu” trong bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng gây cảm giác mãnh liệt, giúp thúc đẩy ham muốn tình dục vì nước khiến mọi thứ diễn ra “trơn tru” hơn. Tuy nhiên, việc quan hệ ở môi trường đặc biệt này để lại nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Trong thành phần nước bể bơi có chứa nhiều clo – chất này gây kích thích âm đạo của phụ nữ. Trong trường hợp nước không được khử trùng bằng clo đúng cách, chất lượng nước không được đảm bảo sẽ gia tăng nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn cho âm đạo. Đây cũng là nguyên nhân khiến cuộc yêu không được diễn ra thoải mái, gây đau đớn cho phái nữ.

Khi vừa hết kinh nguyệt

Chúng ta đều biết rằng việc sinh hoạt tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt là không nên bởi thời điểm này tử cung ở trạng thái mở, dễ gây viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên, kể cả khi vừa hết kinh nguyệt thì chị em phụ nữ cũng không nên quan hệ ngay bởi vì thời điểm này, các lớp biểu bì vừa bị bong tróc do cọ xát. Dù không còn chảy máu nữa nhưng vẫn chưa thực sự hồi phục và tái tạo. Quan hệ tình dục trong thời điểm này có thể khiến chị em đối mặt với nguy cơ viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung…

Kết thúc kỳ kinh nguyệt được đánh giá dựa trên 2 tiêu chí: Âm đạo không có máu và không còn dịch tiết màu nâu hoặc vàng nhạt. Thứ hai là tình trạng trên được duy trì trong 3 ngày. Do đó, tốt nhất nên chờ 3 ngày sau khi vùng kín không ra máu để bảo vệ cơ quan sinh sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link