Những thủ phạm nguy hiểm âm thầm gi.ết ch.ết ham muốn "ái ân"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn không hiểu vì sao mình và đối phương ngày càng ít có nhu cầu gần gũi nhau, bạn thử xem mình có vướng vào những điều cấm nào sau đây không.

Đậu phụ

Một nghiên cứu mới ở Đại học Harvard cho thấy nếu ăn một nửa bìa đậu phụ mỗi ngày làm giảm số lượng tinh trùng. Đậu nành làm tăng hoạt động của estrogen, do vậy có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất tinh trùng và hoạt động nội tiết. Nghiên cứu thực hiện trên động vật cho thấy chất isoflavone trong đậu nành và estrogen có thể tác động tiêu cực đến việc sinh sản bao gồm cả giảm khả năng. Một khi testosterone giảm cũng sẽ gây rối loạn chức năng cương dương.

thủ phạm làm giảm ham muốn

Có những thủ phạm không ngờ làm giảm ham muốn tình dục.

Lượng đường

Một nghiên cứu trên Journal of Sexual Medicine, khảo sát 800 đàn ông bị tiểu đường tuýp 2, phát hiện người có nồng độ đường trong máu cao nhiều khả năng bị rối loạn cương dương. Đường trong máu tốt dẫn đến sức khỏe tình dục tốt.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thaitác dụng điều khiển các nội tiết tố trong cơ thể để ngăn chặn quá trình thụ thai. Nhưng đồng thời nó cũng làm giảm ham muốn của người phụ nữ. Hoạt động của thuốc tránh thai là ngăn rụng trứng, giảm tiết hooc môn sinh dục testosterone.

thủ phạm gây giảm ham muốn tình dục

Thuốc tránh thai có thể gây giảm ham muốn của phụ nữ.

Thuốc chống trầm cảm 3 vòng

Xuất hiện lần đầu vào khoảng những năm 90 nhưng loại thuốc này không phổ biến rộng rãi. Các bác sĩ có thể dùng loại thuốc này để điều trị trầm cảm và giảm đau. Tuy nhiên, tác dụng phụ của chúng là gây suy giảm ham muốn mạnh mẽ.

Nếu bạn gặp phải vấn đề tương tự khi sử dụng loại thuốc này, hãy đổi thuốc và theo dõi tình trạng bản thân. Nếu không thể thay thế được loại thuốc khác, việc xem xét giảm liều tối thiểu là biện pháp hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo.

Thuốc chữa bệnh.

Một số thuốc trị bệnh nhất định có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các chị em bao gồm: thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa huyết áp cao, thuốc an thần. Ngoài ra, còn một số thuốc khác như thuốc kháng histamine, thuốc chống động kinh, thuốc chống ung thư, thuốc kháng viêm không có steroid.

Không tự tin

Đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất tác động đến đời sống tình dục của chị em và kể các chàng. Phụ nữ thường có tâm lý ngại ngùng, không tự tin về cơ thể của mình trước mặt “đối tác”. Họ có thể lo lắng vì những lí do hết sức “ngớ ngẩn” như bụng quá nhiều mỡ, nước da không trắng, không sở hữu những đường cong mỹ miều như người mẫu… Còn các chàng thường không tự tin khi nghĩ rằng mình chưa làm hài lòng đối tác.

Chính những suy nghĩ thiếu tự tin đó khiến các các cặp đôi ngày càng xa nhau và khó tìm được điểm hòa hợp chung trong chuyện chăn gối. Lâu dần, điều này sẽ giết chết ham muốn của cả hai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link