Lưng dài, chân ngắn mặc gì cho đẹp?

18:45, Thứ sáu 23/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một khuyết điểm gặp nhiều ở chị em và cũng rất dễ giải quyết nếu bạn biết cách mix quần áo hợp lý.

Nhiều cô nàng luôn cảm thấy hoang mang khi phải thử trang phục trước gương hàng giờ liền để chọn được bộ trang phục ưng ý, vừa tôn dáng lại vừa hợp mốt. Nguyên nhân là bởi bạn sở hữu một khiếm khuyết vóc dáng: chân ngắn, lưng dài. 

Mục đích của việc lựa chọn trang phục là che đi khuyết điểm, tôn lên ưu điểm. Nếu luôn tâm niệm được điều đó, bạn sẽ ý thức tốt việc lựa chọn trang phục cho mình. Tuyệt đối tránh việc mặc theo trào lưu vì có thể những trang phục ấy là kẻ thù với thân hình của bạn.

1. Mặc quần sooc, quần cạp cao

Không nên mặc đồ có nhấn eo thấp vì chúng làm lưng trông dài hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên kết thân với váy hoặc quần lưng cao. Nói không với quần ngố. Bạn chỉ nên chọn hoặc là quần dài, hoặc là quần sooc, nên chọn quần cạp cao.

2. Đi giày cao gót

Nguyên tắc đầu tiên cũng như chung cho phái nữ là kéo dài đôi chân. Chiều dài "ảo" bạn tạo ra sẽ làm cho đôi chân trông dài hơn và thân hình thon thả hơn và việc đi giày cao gót sẽ giúp được điều đó. Cần lưu ý nên đi giày có gót nhỏ và tránh đi giày có quai bắt ngang cổ chân. Đi giày cao gót (đẹp nhất là từ 7 đến 12cm, dáng mũi nhọn, đế nhỏ và không có dây bao quanh cổ chân). Tránh đi giày đế to và có màu sắc nổi bật. Đi boot có độ cao quá bắp chân. Tuyệt đối tránh loại boot cổ ngắn. 

3. Mặc áo croptop hoặc áo dài trùm mông

Chọn áo ngắn, chỉ cần qua cạp quần (mặc quần cạp cao) vài phân hoặc áo trùm mông (không chọn áo có độ dài vừa phải). Nên chọn áo có tông màu không quá nổi bật so với quần.

 

4. Mặc váy liền dáng xuông

Trang phục váy liền là cách lựa chọn khéo léo và tinh tế nhất với những bạn gái có nhược điểm này. Hãy khoe vóc dáng nữ tính của mình với những kiểu váy nối chân ngực thực hiện bằng chất liệu mềm, mỏng. Có thể thời trang hơn với điểm nhấn khu vực chân ngực, ngực hoặc vai áo... Chiều dài không nhất thiết phải bắt buộc dài quá, tùy theo môi trường hoặc mục đích của sự xuất hiện mà có thể chọn lựa chiều dài từ qua gối 5cm tới trên mắt cá chân 3-5cm.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Huệ Anh