Mặc gì vừa đẹp vừa sạch trong những ngày mưa nồm?

18:45, Chủ nhật 09/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết mưa nồm khiến việc lựa chọn trang phục khiến không ít chị em đau đầu.

Mùa xuân luôn là mùa của những cơn mưa phùn và bầu không khí ẩm ướt. Trong những ngày như vậy, việc mặc những trang phục chất liệu thời trang như dạ hay len thường sẽ tạo cho bạn cảm giác không thoải mái, bởi những chất liệu này khi bị thấm nước mưa sẽ trở nên khá nặng nề và lại còn "bốc mùi" nữa.

1. Lựa chọn màu sắc trang phục

Trong những ngày này, điều bạn nên chú ý đó là màu sắc trang phục. Đôi khi, bạn muốn mặc đồ theo sở thích màu sắc của mình. Tuy nhiên, phải biết lựa chọn màu sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Màu sáng mà màu tối kị trong những ngày mưa gió nồm ẩm. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những loại trang phục tối màu để được "an toàn". Bên cạnh đó thì những loại trang phục màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, xanh, vv... cũng là gợi ý hay để bạn xóa tan cảm giác ảm đạm trong những ngày mưa xuân này.

Tránh xa những loại trang phục, phụ kiện màu trắng để hạn chế những "bất trắc" có thể xảy ra khiến bạn lúng túng trong những ngày mưa nồm ẩm ướt.

Nếu thích sự nổi bật và quyến rũ, bạn cũng có thể chọn chiếc chân váy màu đỏ kết hợp với áo sơ mi màu đen như thế này.


Những trang phục tối màu  được xem là rất an toàn trong những ngày mưa.

2. Lựa chọn chất liệu cho trang phục ngày mưa.

Khi chọn màu sắc, kiểu dáng thì chất liệu cũng vô cùng quan trọng. Trong những ngày này, bạn không nên mặc những trang phục có chất liệu thấp mưa như voan, ren, thun,...Những chất liệu này khi dính mưa sẽ tạo cho bạn cảm giác không thoải mái và có thể khiến bạn trở nên vô duyên. Vì vậy, bạn không nên chọn những trang phục có chất liệu như vậy để mặc trong ngày này.

Không nên chọn những set đồ có chất liệu voan

Thay vào đó, bạn nên chọn những chất liệu khó thấm nước hoặc chống thấm nước như da, kaki, denim, vv... Áo khoác da và chân váy da cùng với phụ kiện đi kèm là túi xách da, giày da quả là sự lựa chọn thông minh trong những ngày này. Tuy nhiên, sau đó bạn nên tham khảo cách giặt áo da cũng như bảo quản phụ kiện da cho phù hợp để kéo dài tuổi thọ hơn cho những loại trang phục này.

Áo khoác kaki hoặc áo dù không thấm nước sẽ giúp bạn tha hồ dạo phố trong tiết trời mưa nồm ẩm ướt.

3. Lựa chọn kiểu dáng trang phục ngày mưa nồm

Lựa cho mình một kiểu dáng trang phục phù hợp với thân hình và thoải mái trong thời tiết mưa nồm là rất quan trọng. Thay vì những bộ trang phục bó sát gợi cảm, bạn nên lựa chọn những loạitrang phục có kiểu dáng suông, oversize hoặc kiểu dáng đơn giản nhưng thoải mái. Tránh những bộ trang phục quá rườm rà cũng như quá rộng để tránh gây khó khăn vị vận động, di chuyển cũng như tạo cảm giác "lòe xòe", dễ bị ướt khi gặp mưa.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến độ dài của trang phục., Không nên chọn những chiếc váy hay chân váy dài hoặc quần dài chấm gót, mà thay vào đó nên chọn váy ngắn, quần soóc, quần jean tới mắt cá chân hoặc xắn gấu để tiện dụng và tránh mưa hiệu quả.

Váy ngắn kết hợp với áo sơ mi buộc vạt cùng phụ kiện túi xách nhỏ xinh giúp bạn đẹp, sành điệu mà không lo mưa gió.

Những chiếc váy ngắn là lựa chọn khôn ngoan cho nàng vào những ngày mưa.

Quần sooc là trang phục tránh mưa hiệu quả.

Váy ngắn là lưa chọn thích hợp cho những cô nàng công sở trong những ngày này.

4. Lựa chọn giày dép cho những ngày mưa

Cuối cùng là giữ cho đôi chân khỏi ướt bằng cách chọn cho mình một đôi ủng đi mưa thật xinh, hay boots và giày da thật phong cách, hoặc là những đôi giày cao vừa phải để giúp bạn có thể bước qua những chỗ lội hoặc không bị nước bắn vào châ. vậy là bạn đã có ngay set đồ đi mưa thật hợp lý và thời trang rồi đấy!

Giày cao là một cứu cánh cho nàng trong những ngày đi mưa mà không kém phần sang trọng.

Đôi giày cao sẽ giúp bạn uyển chuyển hơn trong từng bước đi.

Giày cổ ngắn cũng giúp đôi chân bạn không bị ngấm nước

Boot da chống nước giúp bạn có một đôi chân khô.

Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình những món đồ thật ưng ý để có thể tự tin bước ra ngoài trong thời tiết ẩm ướt này nhé!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Ái