Công chức Việt biết đánh golf, chuẩn nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lâu nay ai cũng nghĩ golf là môn thể thao sang chảnh và tốn kém, tuy nhiên, qua vụ việc sếp đánh nhân viên sân golf người ta có thể thấy mức lương trung bình 10 triệu đồng/tháng như ông Sơn là có thể chơi tốt rồi. Và cũng hoàn toàn có thể lập lớp đào tạo nghiệp vụ golf cho công chức Việt.

Theo đó, Hiệp hội golf Việt Nam cho rằng ông Sơn đã “vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử trên sân golf”. Điều này đã gây dư luận xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong trào golf.

Vì thế, Ban thường vụ Hiệp hội golf Việt Nam ra quyết định đề nghị các sân golf trên toàn quốc không được chấp nhận ông Sơn chơi golf dưới bất kỳ hình thức nào trong thời hạn 1 năm, tính từ 25/9.

Đồng thời, đề nghị Hiệp hội golf các tỉnh và thành phố trên cả nước không kết nạp ông Nguyễn Đức Sơn tham gia hội cho đến khi có thông báo chính thức của hiệp hội này.

Cũng liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đã giao cho Sở Nội vụ Hà Nội tiếp tục điều tra làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến việc ông Sơn đã gây ra vào ngày 15/9 tại sân golf Tam Đảo - Vĩnh Phúc.

Ông Nguyễn Đức Sơn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.

Trên thực tế, vụ việc sếp lớn lộng gậy đánh golf gõ đầu dân thường này đã gây xôn xao dư luận cả nước, chính vì vậy những thông tin về hình phạt bước đầu giành cho ông Sơn đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dân với rất nhiều những ý kiến khác nhau.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, có một điều chúng ta không thể không ghi nhận đó chính là sự mạnh tay, quyết liệt và vô cùng nhanh nhẹn của Hiệp hội golf Việt Nam. Lâu đến nay, đã có không ít người cho rằng các hiệp hội ở Việt Nam được lập ra chỉ để tập trung anh em, bạn bè liên hoan cuối tuần, cuối năm, tuy nhiên, với vụ việc ở sân golf Tam Đảo người ta chắc chắn đã phải có cách nhìn khác với các hiệp hội. Chỉ mấy ngày sau vụ việc đã có hẳn quyết định cấm chơi những một năm là kinh khủng lắm đấy nhé, không phải chuyện đùa đâu.

Hơn nữa, sau sự việc ông Sơn cũng đã giải thích rõ ràng, hành động lộng gậy đánh golf của ông chỉ là "đùa" mà không ngờ làm nhân viên kia ngất xỉu. Nhỡ đùa một tí, gõ gậy vào đầu dân đen xem cái nào cứng hơn chứ có gì nghiêm trọng đâu. Ấy thế mà kết quả của một hành động "đùa" lại là hình phạt thật, rõ là khổ.

Thế cho nên, sau vụ việc mọi người cũng cần phải nhớ chớ có dại mà đùa! Bởi thật đùa, đùa thật thời buồi này quả thật chẳng thể nào mà lường trước được.

Một vấn đề nữa mà hầu hết những người quan tâm đến vụ việc dường như đã bỏ qua đó chính là dù có nhiều ý kiến phản đối hành động của ông Sơn nhưng vụ việc này hoàn toàn có thể trở thành bước ngoặt lớn của bộ môn golf ở Việt Nam bởi mức độ nổi tiếng của môn thể thao này ở nước ta rõ ràng đã được nâng lên một tâm cao mới.

Lâu nay ai cũng nghĩ golf là môn thể thao sang chảnh và tốn kém, tuy nhiên, qua vụ việc người ta có thể thấy mức lương 10 triệu đồng/tháng như ông Sơn là có thể chơi tốt rồi.

Thậm chí đã xuất hiện những ý kiến vô cùng sáng tạo và hợp thời đó là đề nghị các cơ quan chức năng tổ chức một số lớp đào tạo nghiệp vụ golf cho công chức nước ta với mục tiêu rèn luyện sự kiên nhẫn và nâng cao tầm vóc người Việt. Nếu những lớp đào tạo như vậy được tổ chức thì chúng ta có thể loại bỏ hoàn toàn những con số nhức nhối xã hội hiện nay như 1% công chức không hoàn thành nhiệm vụ hay 30% công chức không có cũng được...bởi những ai không có việc làm cứ cho hết ra ngoài sân golf gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ công việc.

Và việc này quả thật là một hành động vô cùng phù hợp giúp chúng ta hướng đến mục tiêu quan trọng lâu dài đó là xây dựng công chức Việt Nam chuẩn nhất thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn