Mặt nạ từ bì lợn - Hiệu quả bất ngờ cả nhà ạ!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Cứ thế, khi bì lợn đã nhuyễn, mình đổ chúng vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn ra. Khi xay nhuyễn xong thì bắt đầu đắp bì lợn lên mặt. Mình thường đắp mặt nạ này ít nhất trong khoảng 30 phút hoặc cho tới khi thấy da căng căng lại thì lúc này mới rửa lại bằng nước ấm.

Chẳng là khoảng 1 tháng trở lại đây, mình phát hiện ra một phương pháp trẻ hoá làn da đơn giản và tự nhiên, lại hiệu quả cực kỳ các mẹ ạ: Da heo (bì lợn).

Trước đây, qua đọc báo online hàng ngày, mình cũng biết tới và thấy một vài lần có người chia sẻ về cách làm đẹp với bì lợn. Và hầu hết những người này đều có một làn da căng mịn, trẻ trung như con gái. Họ đều nói bí quyết là đắp mặt nạ từ da heo đã luộc chín. Song ngày ấy mình toàn nhanh chóng bỏ qua vì chưa mấy quan tâm. Với lại nghe tới biện pháp làm đẹp này có vẻ kinh hãi quá.

Song gần đây, có một người bạn của mình đã áp dụng mặt nạ này. Người bạn này của mình hiện làm bác sĩ da liễu ở bệnh viện lớn hẳn hoi. Và quả thực, gặp lại bạn ấy, mình thấy làn da của bạn thay đổi rõ rệt. Tất nhiên, bạn ấy cũng tiết lộ chẳng có thần dược nào cả, tất cả là chỉ vì bạn ấy đắp mặt nạ bì lợn.

Quá ham hố nên mình cũng quyết định thử mặt nạ này những mong có làn da như em bé. Ban đầu mình ra chợ mua 10k bì lợn đã làm sạch về thái miếng nhỏ như hạt lựu. Sau đó, mình rửa sạch chúng rồi bỏ chúng vào nồi áp suất nấu cùng một ít nước hầm. Khi nấu xong, bì lợn cũng ra nước chứ không đặc sệt lại.

Cứ thế, khi bì lợn đã nhuyễn, mình đổ chúng vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn ra. Khi xay nhuyễn xong thì bắt đầu đắp bì lợn lên mặt. Mình thường đắp mặt nạ này ít nhất trong khoảng 30 phút hoặc cho tới khi thấy da căng căng lại thì lúc này mới rửa lại bằng nước ấm.

Mình mới đắp được một tháng và thấy làn da tuy không trắng hơn nhưng đã rất mịn màng, lỗ chân lông thu nhỏ. Mình nghĩ, về lâu về dài thì có hiệu quả thật các chị ạ. Bởi khi qua tuổi 25, làn da của chị em phụ nữ mình bắt  đầu lão hóa rồi, nhất là da vùng mắt, mặt nạ này lại bổ sung nhiều collagen nên sẽ rất tốt để trẻ hóa làn da đấy ạ.

À, xin lưu ý thêm rằng, khi đắp mặt nạ bì lợn mà lúc lột nó ra thì cũng hơi đau. Song cái đau này cũng chỉ giống như những loại lột mặt nạ khác thôi. Khi lột bỏ mặt nạ bì lợn, cảm giác rõ là thích các chị em ạ. Nếu lúc ấy mà các chị em bôi kem dưỡng da gì thì kem sẽ thấm rất nhanh, da mềm. 

Chỉ tội khi đắp mặt nạ bì lợn rồi dù đã lột mặt đi vẫn sẽ thấy thoảng thoảng mùi bì luộc. Đây cũng là điểm trừ theo mình là to đùng khi đắp mặt nạ này. Cái nhược điểm này thì mình vẫn chưa biết cách khắc phục nó thế nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn