TP HCM: Bến xe chật cứng trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay (30/4), người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê, đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ngay từ sáng sớm nay (30/4), ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ dài 4 ngày, khách tại bến xe miền Đông chật kín, xếp hàng dài chờ tới lượt mua vé. Một số tuyến quá tải đã hết vé từ sớm. 

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay lượng khách tập trung chủ yếu vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ Đà Nẵng, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang

Bến xe chật cứng trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
Hiện tại bến xe miền Đông đang quá tải lượt khách

Tại các quầy vé đi các tỉnh miền Trung Tây nguyên, lượng người xếp hàng dài mệt mỏi chờ tới lượt mua vé. Tương tự các quầy bán vé đi Bình Phước cũng quá tải khi lượng người xếp hàng ngày càng dài. Do quá tải lượng khách lên một số nhà xe đã cho ngừng bán vé.

Bến xe chật cứng trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
Nhiều nhà xe phải cho dừng bán vé 

Đại diện các nhà xe tại bến xe miền Đông cho biết buổi sáng nay nhiều lúc nhà xe phải tạm ngưng bán vé do xe chưa kịp quay đầu về kịp do kẹt xe, từng xe phải nhích từng chút một nên thời gian để xa quay đầu về đón khách kéo dài hơn dự kiến. 

Không chỉ tuyến đường cao tốc từ cửa ngõ Sài Gòn đi Vũng Tàu, Phan Thiết mà cửa ngõ phía Đông từ Bến xe miền Đông đi ra cũng trong tình trạng kẹt cứng do lượng xe cộ đi lại trong dịp nghĩ lễ tăng cao.

Bến xe Miền Đông tăng cường 6.975 lượt xe khách phục vụ khoảng 169.000 lượt khách trong 5 ngày cao điểm từ 29-4 đến 3-5. Giá vé phụ thu trong dịp này không quá 30%.

Bến xe chật cứng trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại bến xe Mỹ Đình ( Hà Nội)

Theo đó tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách dồn về bến ngày càng đông. Các khu vực nhà chờ mua vé hành khách phải xếp hàng đứng chờ. Bên trong bến, khu chờ xe tuyến Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh... lượng người chờ lên xe cũng rất đông.

Tương tự tại các Bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm lượng hành khách vào bến cũng rất nhộn nhịp.

Kinh hoàng hàng vạn người ùn tắc, chen lấn nhau về quê nghỉ lễ
Kinh hoàng hàng vạn người ùn tắc, chen lấn nhau về quê nghỉ lễ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, đây là dịp có số hành khách về đông vượt trội nhất trong năm.
Xe khách lật xuống ruộng, bé 3 tuổi tử vong, 10 người nhập viện
Xe khách lật xuống ruộng, bé 3 tuổi tử vong, 10 người nhập viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h30 sáng 30-4 trong lúc lưu thông trên đường tránh TP Vinh khiến cháu bé 3 tuổi tử vong, 10 người khác bị thương.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu